6 "nhược điểm" đôi khi lại khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn trong mắt crush

NamiSan 19/10/2019 13:13

Con người ta thường cảm thấy bất an về những nhược điểm của bản thân, nhưng thực chất những khiếm khuyết đó đôi khi lại giúp chúng ta trở nên lôi cuốn hơn. Đặc biệt có một số nghiên cứu cho thấy những người thể hiện cá tính của mình mà không lo ngại về cái nhìn của người khác sẽ thu hút hơn những người khác.

Dưới đây là những nhược điểm bạn nên gìn giữ vì có thể giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt người khác:

Bạn dễ dàng bị ám ảnh với một thứ gì đó

Thật tuyệt khi yêu thích một việc hay một thứ gì đó lâu dài, nhưng khi sở thích đó hút cạn sức lực và các mối quan hệ của bạn thì lại là vấn đề khác. Khi bạn bị ám ảnh bởi một cái gì đó, bạn gần như hoàn toàn tin tưởng vào nó và làm mọi cách để biến nó thành hiện thực. Ví dụ, bạn bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ, nên bạn luôn phải lau dọn ngôi nhà và đồ đạc, không dính một hạt bụi. Kiểu khiếm khuyết này đôi khi gây phiền phức cho người khác và bản thân bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bị ám ảnh về âm nhạc, viết lách hay các sở thích lành mạnh thì điều đó chắc chắn sẽ đưa bạn đến thành công, và khiến mọi người chú ý đến bạn nheieuf hơn

Bạn có xu hướng chia sẻ nhiều thông tin

Sẽ là rắc rối lớn nếu bạn chia sẻ quá nhiều thông tin riêng tư cho những người không đáng tin. Nhưng nếu bạn đang xây dựng các mối quan hệ mới hoặc gắn kết sâu sắc với mọi người, thì đó không phải là một điều xấu. Theo lý thuyết, để phát triển sự gần gũi và thân mật, chia sẻ thông tin cá nhân của bạn sẽ giúp tạo ra cơ duyên giữa người với người. Bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi chia sẻ thông tin và sợ bị tổn thương, nhưng nó giúp mối quan hệ phát triển tốt hơn theo thời gian.

Bạn thường xuyên nhờ cậy mọi người, và cần sự hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu

Thật tuyệt khi bạn có thể độc lập và tự chủ trong mọi tình huống. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn là khi bạn có người hỗ trợ và cổ vũ bạn tiến lên. Mọi người thường không nhờ cậy giúp đỡ vì sợ rằng điều đó sẽ khiến họ trông yếu đuối, nhưng họ không hiểu rằng nhờ người khác hỗ trợ mới chứng tỏ mình có bản lĩnh. Đừng cho rằng mọi người sẽ làm mọi thứ vì bạn, nhưng chắc chắn nếu nhờ cậy, mọi người sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Bạn hay ‘buôn dưa lê’

Hầu như chẳng ai muốn nghe những thứ không chắc chắn như tin đồn hay lời đồn đại phong phanh nào đó, vì hầu hết mọi người cho rằng tin đồn chỉ làm cho tâm trạng đi xuống và khiến bạn phải suy nghĩ. Tuy nhiên, một số loại tin đồn lại có khả năng giúp người khác tránh khỏi tổn thương bằng cách cảnh báo họ về những người hoặc tình huống xấu. Việc buôn chuyện có vẻ rất phổ biến và gây phiền toái, nhưng sẽ có ích nếu giữ nội dung cuộc trò chuyện trong tầm kiểm soát.

Bạn thẳng thắn từ chối vì lợi ích bản thân

Đôi khi bạn cảm thấy không thích trò chuyện cùng ai đó, nhận một công việc nào đó, chuyển đến một thành phố mới hoặc đồng ý với yêu cầu của người khác, vì bạn ưu tiên bản thân mình trước. Điều tốt nhất mà bạn có được là thời gian của bản thân chứ không phải tiền bạc. Một khi thời gian trôi qua thì bạn không thể lấy lại được. Vì vậy, hãy cứ ích kỷ và tàn nhẫn nếu bạn cảm thấy thời gian và sức lực của ban thân không thể lãng phí cho những người không xứng đáng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nên hay sống vì bản thân trước đã.

Bạn là người chậm chạp

Mọi người thường luôn hối hả để hoàn thành mọi thứ trong cuộc sống, không chỉ mỗi công việc. Bạn không thể hiểu được sự vội vàng này. Bạn đã quen với việc tận hưởng cuộc sống của mình bằng cách làm mọi việc một cách chậm rãi, từ tốn. Bạn tập trung vào việc chỉ trò chuyện với một vài người, làm một lượng công việc nhất định, và làm theo cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của mình. Bạn ưu tiên chất lượng hơn số lượng để làm phong phú cuộc sống của mình.

Viết bình luận