Tụt dốc nhanh chóng, triều đại của PUBG chính thức sụp đổ?

BTT 11/10/2018 21:47

MỤC LỤC [Hiện]

Theo cập nhật của Steamchart vào ngày 10/10 (giờ Việt Nam), PUBGvừa đón nhận kết quả đáng thất vọng nhất trong suốt 1 năm qua. Với số lượng người chơi cùng lúc (CCU) cao nhất chỉ đạt 940.169, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017, PUBG không đạt nổi 1 triệu CCU. Như vậy sau nhiều nghi ngại, cuối cùng cái ngày đen tối đó cũng đã sập xuống đầu đứa con yêu quý của Bluehole.

Nhìn lại quá khứ cách đây chỉ 9 tháng thôi, PUBG đã lập kỷ lục thế giới khi là tựa game có lượng CCU lớn nhất lịch sử: 3,236,027 (tháng 1/2018). Ở thời điểm đó, không ai có thể nghĩ rằng PUBG lại rơi vào tình trạng bi đát như hiện này.

Sau giai đoạn bùng nổ cuối năm 2017, đầu 2018, PUBG bắt đầu có những dấu hiệu chững lại thấy rõ. Ở giai đoạn đầu, nhiều người vẫn tưởng đây chỉ là sự sụt giảm nhẹ để cân bằng giá trị thực. Nhưng mọi chuyện lại đã đi quá xa so với dự tính của những người lạc quan nhất, thậm chí của cả Bluehole

Theo lần cập nhật mới nhất vào ngày 11/10, CCU của PUBG còn thảm hại hơn nhiều. Con số cao nhất hiện giờ chỉ còn 844.009 (tức giảm 11% so với ngày hôm qua). Ở thời điểm hiện tại, lượng người chơi trung bình tháng của PUBG chỉ rơi vào mốc 524 nghìn. Con số này chỉ bằng 35% so với đỉnh điểm tháng 1. Điều này đồng nghĩa với việc PUBG đã mất 65% lượng người chơi chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm

Đã có nhiều nguyên nhân được đưa ra cho sự sụt giảm của PUBG như do cập nhật game chậm và những sai làm trong thay đổi hệ thống game; hay là game xuất hiện những lỗi bug để các hacker lợi dụng cho đến thiết lập cấu hình hay server không ổn định. Đặc biệt là việc thay đổi hệ thống súng gần đây của NPH game đã mang đến một sự thất vọng với cộng đồng game thủ...Chưa kể tình trạng hack/cheat tràn lan và chưa có biện pháp xử lí dứt điểm, trong khi đối thủ Fortnite ngày càng phát triển, tạo áp lực ngày càng to lớn cho PUBG.

Như vậy sau hơn 1 năm phát triển bủng nổ, PUBG đã quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu. Điều này khiến cho những fan hâm mộ của tựa game này cảm thấy vô cùng hụt hẫng. Liệu tương lai của PUBG sẽ đi về đâu khi liên tục sụt giảm mạnh như thế này?

Viết bình luận