PUBG: Map Sanhok sẽ được đưa vào làm bản đồ thi đấu

BTT 31/08/2019 17:21

MỤC LỤC [Hiện]

Vào năm ngoái, Sanhok đã trở thành bản đồ được nhiều người lựa chọn chơi nhất trong PUBG. Sanhok chỉ có kích thước 4×4, do đó cách chơi của các đội chuyên nghiệp trong bản đồ này sẽ phải thật khác biệt và sử dụng các chiến thuật tầm gần thường xuyên hơn, không giống như hai bản đồ Erangel và Miramar.

Để đưa ra quyết định này, nhà phát triển tựa game đã tư vấn cho những người chơi PUBG chuyên nghiệp hàng đầu và phân tích phản hồi của họ về sự thay đổi meta và chiến lược. Đây là những vấn đề mà họ đã và đang xem xét:

– Người chơi sẽ được thưởng thêm cho cấp độ kỹ năng tốt chứ?

– Yếu tố RNG của bản đồ có quá mạnh?

– Meta sẽ thay đổi như thế nào khi bổ sung Sanhok?

– Liệu meta sẽ thay đổi dựa trên cấp độ kỹ năng của người chơi?

– Sẽ mất bao lâu để người chơi thích nghi với bản đồ mới?

Bằng cách thêm Sanhok vào nhóm bản đồ, các cuộc thi và cấu trúc giải đấu có thể trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra, Sanhok có các cài đặt Blue Zone khác với Erangel và Miramar, dẫn đến việc tốc độ trò chơi nhanh hơn, mô hình trận đấu khác nhau và chiến đấu theo đội nhiều hơn. Các trận đấu trên Sanhok kéo dài trung bình 23 phút, ngắn hơn 7 phút so với thời gian trận đấu trung bình ở Erangel hoặc Miramar. Các trận đấu sẽ diễn ra sớm hơn và nhiều đội có thể sẽ bị loại trong giai đoạn đầu.

Một thay đổi nữa mà Sanhok sẽ mang đến đó là sự khác biệt giữa cài đặt live và cài đặt Esports. Cài đặt của Erangel và Miramar trong các giải đấu PUBG rất khác so với cài đặt live. Tuy nhiên, sự khác biệt về cài đặt này trong Sanhok là tối thiểu, giúp người chơi bình thường có thể thử những điều các game thủ chuyên nghiệp từng làm trong các trận đấu.

Sanhok hấp dẫn game thủ vì kết cấu của nó thiên về những pha đọ súng tầm gần và trung, loại bỏ một trong những thứ gây khó chịu nhất đối với game thủ… đó là bị bắn tỉa từ xa. Quả thật dù là những người mới vào chơi hay đã thành pro trong PUBG thì bạn vẫn không thể chối bỏ rằng mình cảm thấy bực mình đến thế nào khi bị ai đó bắn lén từ một khoảng cách trời ơi đất hỡi. Bằng việc thu hẹp bản đồ và thêm vào nhiều khu vực với địa hình gập ghềnh, nhiều chỗ nấp. Sanhok tạo điều kiện cho những pha đối chiến diễn ra thường xuyên nhưng cũng công bằng hơn cho mỗi game thủ. 

Viết bình luận