Canyon quyết tâm cùng Chovy và GEN vô địch MSI 2024 giành lấy chiến tích tất cả đang thiếu

June 07/05/2024 10:46

Từ khi sau khi cùng DWG giành Á quân MSI 2021, đây mới là lần đầu tiên siêu sao đi rừng người Hàn trở lại với giải đấu được coi là Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải.

Từ khi ra mắt chuyên nghiệp đầu mùa giải 2019, Canyon đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể mà bất cứ tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp nào đều ao ước. Từ việc lập kỷ lục đoạt ba danh hiệu LCK liên tiếp, vô địch Chung kết Thế giới và còn được bầu chọn là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Trận Chung Kết 2020,…siêu sao đi rừng sinh năm 2001 đều đã được nếm trải. Thế nhưng Canyon vẫn chưa hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu khi thiếu vắng đi chiếc cúp Mid-Season Invitational (MSI). Anh đã từng cùng với DWG KIA ở rất gần với nó hồi 2021 nhưng lại chịu thua Royal Never Give Up 2-3 tại trận Chung kết năm đó. Đấy cũng là lần đầu tiên và cũng là duy nhất Canyon có dịp phô diễn tài nghệ tại MSI cho tới tận năm nay.

Với tư cách hạt giống số 1 LCK và là ứng viên vô địch sáng giá, đương nhiên Canyon và GEN đang rất quyết tâm giành lấy chiến tích mà cả hai đều đang thiếu. Theo kết quả bốc thăm mới nhất tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024, GEN sẽ chào sân bằng màn đối đầu với Fnatic – ¼ đội vừa vượt qua Vòng Khởi Động và là hạt giống số 2 LEC – vào lúc 16g00 ngày mai (08/5). Trong lúc chờ đợi, bạn có thể đọc qua bài phỏng vấn của Canyon trước khi anh cùng tập thể GEN lên máy bay sang Thành Đô chuẩn bị cho MSI 2024 ở dưới đây.

Bạn đã làm gì trong quãng thời gian nghỉ ngơi hậu Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024? Tôi cũng tò mò về việc bạn thường làm gì trong kỳ nghỉ?

Tôi có khoảng một tuần tạm nghỉ. Tôi là kiểu người không thích đi ra ngoài. Tuy nhiên, tôi vẫn dành thời gian gặp gỡ bạn bè và người quen sau một thời gian dài. Tôi thường ở nhà. Khi tôi gặp bạn bè, chúng tôi chơi một game khác (không phải LMHT). Bình thường thì tôi thích chơi PUBG.

LMHT là một tựa game mà sự ăn ý giữa đường giữa và đi rừng là cực kỳ quan trọng. Bạn thấy mình đã hợp tác với đường giữa của GEN, Chovy, từ đầu mùa như thế nào?

Thành thật mà nói, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là phải hiểu cách giành chiến thắng khi cùng nhau bước vào trận đấu và hành động thật dứt khoát thay vì đi loanh quanh trong khu rừng. Ở khía cạnh đó, tôi nghĩ Chovy làm tốt 90% công việc. Đôi khi tôi cũng làm hỏng nhiều thứ nhưng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhất có thể. Cuối cùng, tôi nghĩ điều quan trọng là phải duy trì (phong độ) trung bình trên 90 điểm.

Bạn chọn ai là MVP của trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024?

Thực lòng thì tôi nghĩ mọi người đều làm tốt. Nhưng tôi nghĩ Chovy đã làm tốt nhất trong suốt năm ván đấu.

Món “Chapagetti” của Kiin đang là chủ đề nóng trên YouTube của GEN. Tôi biết anh ấy chưa có dịp thể hiện kỹ năng của mình từ khi đến GEN nhưng Kiin có nấu món Chapagetti đề ăn mừng chức vô địch và đoạt FMVP LCK Mùa Xuân 2024 không?

Nó vẫn chưa được đun sôi. (cười) Tôi tin rằng một ngày nào đó nó sẽ được nấu chín.

Khi đội hình của GEN mùa này được tiết lộ, người hâm mộ đã bàn tán rằng các tuyển thủ quá trầm tính, ít nói và họ “lo lắng về giao tiếp”. Nếu bạn xem mic check hoặc các nội dung liên quan trên YouTube, có vẻ như những mối lo ngại này đã bị lu mờ bởi bầu không khí thân thiện trong GEN. Ai là người tạo ra tâm trạng cho đội?

Tôi nghĩ anh Lehends có tính cách tốt và là mẫu người chấp nhận mọi thứ. Vì vậy, tất cả chúng tôi nhanh chóng trở nên thoải mái khi ở cạnh nhau.

Tôi tò mò không biết rằng ngày càng có nhiều giải đấu mới – chẳng hạn như LMHT được đưa vào tranh chấp huy chương chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu vừa qua cùng nhiều sự kiện quốc tế khác – đã kích thích bạn với tư cách tuyển thủ ra sao?

Tôi nghĩ rằng bản chất của việc số lượng giải đấu gia tăng là một động lực rất lớn đối với các tuyển thủ. Ngoài ra, tôi nghĩ đó sẽ là động lực thực sự tốt nếu tôi giành chiến thắng trong một giải đấu mới.

Bạn cảm thấy thế nào khi bước tới MSI lần đầu tiên sau một thời gian dài kể từ năm 2021?

Tôi chưa bao giờ vô địch MSI trước đó nên đây là giải đấu tôi thực sự muốn giành chiến thắng. Tôi thực sự hạnh phúc vì có được cơ hội này và dự định sẽ cố gắng hết sức để nắm bắt nó.

Hiện tại tất cả các đội tuyển đại diện khu vực tham gia MSI 2024 đã được xác định. Có đội tuyển nào mà bạn cảnh giác nhất không?

Tôi nghĩ tất cả các đội tham gia đều mạnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể đoạt chức vô địch nếu chơi tốt. Tóm lại, đội của chúng tôi phải làm tốt (những gì phải làm).

Bin, đường trên vừa cùng Bilibili Gaming đăng quang LPL Mùa Xuân 2024 và sẽ gặp GEN tại MSI, bày tỏ tham vọng hoàn tất Grand Slam trong năm nay. Tôi tự hỏi liệu bạn đã xem cuộc phỏng vấn chưa?

Tôi mới nghe nói về chuyện này. Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ (tất cả tuyển thủ) đều có cùng một mục tiêu nên tôi không nghĩ nhiều về điều đó.

Bắt đầu từ MSI năm nay, đội vô địch sẽ được quyền tới thẳng CKTG 2024. Bạn có động lực hơn trước không?

Tôi không nghĩ rằng chiến thắng tại MSI cho đến thời điểm hiện tại không có nhiều giá trị. Vì có một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị cho giai đoạn Mùa Hè sau giải đấu (thích ứng với phiên bản mới, v.v.) nên tôi nghĩ cũng có những bất lợi đáng kể. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc tặng vé trực tiếp sẽ giảm thiểu phần nào nguy cơ lạc lối đầu Mùa Hè nên tôi nghĩ đó là một thay đổi rất tốt.

Cuối cùng, hãy cho chúng tôi biết quyết tâm của bạn với MSI lần này.

Tôi sẽ tham dự MSI lần đầu tiên sau ba năm kể từ 2021 và tôi nhớ mình đã không may về đích ở vị trí Á quân. Tôi chắc chắn sẽ vô địch (MSI 2024).

Viết bình luận