Riot bác bỏ Vanguard làm hỏng ổ cứng, cập nhật chỉ 0,03% game thủ LMHT gặp vấn đề với chương trình anti-cheat mới

June 04/05/2024 05:53

Nhà phát triển cho biết hầu hết người chơi báo cáo đều gặp phải “các lỗi phổ biến”.

Riot Games đã công khai giải quyết phản ứng dữ dội với chương trình chống gian lận nội bộ tuỳ chỉnh của họ hay còn gọi là Vanguard. Theo thông báo mới nhất vào hôm qua (03/5), Riot tuyên bố chỉ 0,03% người chơi LMHT báo cáo gặp phải các vấn đề với Vanguard. Chỉ vài giờ sau khi ra mắt cùng bản cập nhật 14.9 vào hôm 01/5, cộng đồng LMHT đã trải qua một cuộc náo động lớn lâu lắm rồi mới lại xuất hiện. Các nhà phát triển đã tìm ra cách xoa dịu khi chia sẻ một phản hồi dài trên trang subreddit của LMHT. Riot nói rằng hầu hết các vấn đề sơ bộ đều liên quan đến “các mã lỗi phổ biến” hoặc sự không tương thích driver chứ không phải thứ gì quá rắc rối.

Đặc biệt, nhà phát triển khẳng định chắc nịch rằng họ vẫn chưa “xác nhận bất cứ trường hợp nào về việc Vanguard chặn phần cứng của bất kỳ ai” – một lời bác bỏ trực tiếp đối với hầu hết các tuyên bố đã lan truyền khắp mạng xã hội từ ngày đầu tháng. Riot cũng cho biết thêm, một số vấn đề về BIOS “nan giải” đã xuất hiện nhưng nó chủ yếu liên quan đến việc chuyển đổi các chế độ UEFI và cài đặt SecureBoot. “Nhìn chung, quá trình triển khai đã diễn ra tốt đẹp và chúng tôi thấy Vanguard hoạt động như dự kiến” - Matthew “K3o” Paoletti, Giám đốc Chống Gian lận của Riot, giải thích. “Chúng tôi đã thấy sự sụt giảm nghiêm trọng các tài khoản vi phạm ở những nơi thường gặp và sẽ tiếp tục theo dõi nó.

Trong 24 giờ đầu tiên, Vanguard đã huỷ bỏ 200 trận đấu và cấm tự động 1.500 tài khoản. Đó là khi chương trình anti-cheat của Riot vẫn đang triển khai ở chế độ giám sát – tức chỉ những người chơi gian lận nghiêm trọng nhất mới có tên trong danh sách trừng phạt ngày mở đầu. Bề nổi là như vậy nhưng trong cộng đồng, rất nhiều người báo cáo rằng chương trình cấp kernel này đã “bricking” ổ cứng và nó gần giống với tình hình xảy ra khi VALORANT mới mở cửa chính thức vào năm 2020. Tại thời điểm đó, Reddit cùng các mạng xã hội khác tràn ngập các bình luận của người chơi cho rằng ổ cứng của họ đã bị “hư hỏng”.

Khi đó, Riot chỉ đáp lại bằng cách cho rằng nhiều tựa game hiện đại khác cũng đang chạy driver cấp độ kernel – như Call of Duty, Overwatch, Helldivers, Apex Legends – và Vanguard cũng không phải ngoại lệ. Người chơi LMHT có thể chờ đợi thêm thông tin chi tiết từ Riot Sakaar trong vài ngày tới. Còn nếu gặp sự cố, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Riot.

Viết bình luận