Drama: HLV Gen.G Esports Hàn quốc bộ môn LMHT bóc phốt tuyển thủ ngay sau khi rời đội

dbaohz10 20/11/2020 11:44

MỤC LỤC [Hiện]

Những lời đồn gần đây dường như là sự thật 
Trong buổi stream mới đây, Tom – vị HLV vừa chia tay Gen.G Esports cách đây không lâu, đã bất ngờ hé những bí mật mà ông từng trải qua với đội tuyển nổi tiếng này. Thông qua hình thức “trả lời câu hỏi của khán giả”, Tom đã bóc mẽ những thực trang khá tiêu cực trong nội bộ Gen.G, như việc HLV không được coi trọng và các tuyển thủ cố tình phản bác chống lại yêu cầu của ông.


Một số những câu trả lời hướng tới việc chỉ trích của Tom dành cho clb Gen.G và tuyển thủ 
Một số ý chính trong màn hỏi đáp của Tom có thể được tóm lược như sau:
1. Gen.G đấu tập không hề tệ, đấu với DAMWON thì tỉ lệ thắng của 2 đội ngang ngửa nhau, gặp Suning hay G2 thì Gen.G thắng nhiều hơn, nhìn chung tỉ lệ thắng của GEN là 60 – 70% khi đấu tập. Bdd chơi không hề tệ, tuyển thủ này thường cho rằng cường độ luyện tập của đội chưa đủ, nhưng khi Edgar đi rồi thì chẳng ai đốc thúc tập luyện được nữa.
2. Ban huấn luyện của Gen.G hầu hết đều muốn rời đội, Tom quyết định quit ngay sau CKTG, trong khi một số người khác thì đã có ý định ra đi từ mùa xuân.


3.Vai trò của ông trong việc ban pick dường như chỉ là bức bình phong, các tuyển thủ chẳng thèm bận tâm gì cả. Khi HLV Tom nói Azir không phải lựa chọn tốt, Bdd cãi lại rằng con tướng này không có vấn đề gì cả và cứ thế pick Azir.
4. Ở trận đấu với G2 Esports, Gen.G biết rõ đội hình của G2 sẽ triển khai như thế nào, nhưng không đưa ra cách khắc chế. Sang game 2 thì out ban/pick hoàn toàn do các tuyển thủ cứng đầu, tự pick theo ý mình, không nghe lời HLV. Những buổi feedback sau khi tập luyện cũng chỉ mang tính thủ tục, các tuyển thủ luôn nói sẽ rút kinh nghiệm nhưng sau lại đâu vào đó, Bdd, Life và Clid là những trường hợp điển hình.


5. Người call chính trong đội là Rascal, nhưng khi nào Rascal chơi tốt thì mới call được, còn trong những trận tuyển thủ này xuống phong độ thì… toang. Bdd cũng là một trong những vị trí call nhưng không hiệu quả, Clid mặc dù là người Đi rừng nhưng không thể call team. Tom cho rằng sau khi Edgar ra đi, những thành viên khác trong Ban huấn luyện không có đủ uy tín nên không thể quản lý được đội ngũ.


6. Clid có điểm yếu là không biết lựa chọn thời điểm gank, có thời điểm thì đi gank quá sớm (khi đồng đội chưa đủ tài nguyên) rồi feed ngược cho đối thủ, lúc thì lại lên gank mà không báo trước. Nếu là meta gank nhiều thì Clid còn có cửa chơi game, nhưng thời điểm hiện tại đang là meta farm, việc can thiệp vào khu vực đường mà không đạt hiệu quả thì cũng xem như thất bại.


Qua những tâm sự của Tom, ta thấy Gen.G đang đối mặt là về tính đoàn kết trong đội tuyển và các tuyển thủ dường như không thích Tom cũng như không có tính kỷ luật. Mùa giải 2020 với Gen.G không quá tệ, nhưng với câu chuyện này thì có lẽ Gen.G phải thanh lọc đội hình để bước vào LCK mùa giải tiếp theo chuẩn bị diễn ra.

Viết bình luận