Đội ngũ Riot tiết lộ sẽ tập trung vào gameplay hơn thay vì tung tướng mới trong thời gian tới

dbao 06/08/2022 17:33

Cụ thể thì có lẽ như Riot đang hướng tới trải nghiệm của game thủ hơn là chăm chăm ra tướng mới liên tục.

Liên Minh Huyền Thoại là tựa game MOBA có lịch sử lâu đời bậc nhất từ trước đến nay đã thu hút số lượng người chơi trên toàn thế giới biết đến với vô số giải đấu hấp dẫn như Chung Kết Thế Giới hay MSI. Với khởi đầu không quá hứng thú khi tạo hình của các vị tướng thuộc hàng "phèn" cũng như bể tướng quá ít thì đến nay LMHT đã vươn mình thay đổi với hàng loạt những dòng trang phục vô cùng bắt mắt với hơn 150 các anh hùng trong 5 vai trò là Sát Thủ, Đấu Sĩ, Đỡ Đòn, Xạ Thủ, Pháp Sư hay Hỗ Trợ.


Hàng loạt dòng trang phục như Vệ Binh Tinh Tú được thiết kế hoàn thiện ở cả hiệu ứng và hình ảnh.

Việc ra mắt những vị tướng mới cũng như lộ trình trong 1 năm từ cập nhật phiên bản để cân bằng và làm mới meta tới sự kiện ingame luôn là những điểm mấu chốt mà Riot luôn luôn quan tâm tới. Trong những năm gần đây thì làm lại tướng cũng giúp cho LMHT trở nên mới mẻ hơn với game thủ thay vì giữ lại những vị tướng đã quá cũ kỹ không phù hợp với người chơi và gần như bị "bỏ xó" trong thời gian giài.


Malphite được xác định là vị tướng tiếp theo được reword khi đã quá lâu đời với bộ kỹ năng.

Dù vẫn luôn đầu tư vào việc cân bằng tướng bằng những phiên bản cập nhật liên tiếp được tung ra nhưng không phải cái gì cũng có tác dụng nhất định, bằng chứng là mới đây vị tướng Zeri dù ra mắt chưa được 1 năm nhưng số lần chỉnh sửa đã lên tới 12 lần làm nên kỷ lục chưa từng thấy trong LMHT. Điều này đã khiến game thủ gọi "bông đùa" Riot là "công ty ca nhạc làm game" hay "kinh nghiệm 200 năm cân bằng tướng" để nói lên tình trạng có phần chán chường của họ ở meta hiện tại.


Chưa từng có vị tướng nào trong lịch sử LMHT bị chỉnh sửa lên đến 12 lần trong vòng nửa năm.

Và rồi vừa mới đây thì đội ngũ cân bằng game của Riot đã tiết lộ rằng họ sẽ tập trung vào hệ thống gameplay của Liên Minh Huyền Thoại trong khoảng thời gian trong tương lai để hướng tới sự trải nghiệm của game thủ và thông qua đó sẽ giúp tựa game này ngày càng hoàn thiện hơn thay vì vẫn tồn tại nhiều "bug game" hay tướng lỗi. 

Thay vì ra quá nhiều skin thì giờ đây họ sẽ ngừng ra mắt tướng mới để tránh việc những người chơi mới cảm thấy "khó thở" khi phải đối mặt là hàng loạt tướng như Gwen, Bel'veth quá khó chơi dù đã ra mắt khá lâu trong khi bộ kỹ năng dễ như Udyr lại không được ưa thích. Có thể thấy Riot đang bị "bí ý tưởng" khi những vị tướng mới gần đây hầu như có kỹ năng cóp nhặt từ các vị tướng khác. 


Samira được cho là lấy ý tưởng từ kỹ năng của Katarina, Irelia.

Mặc dù đã lên kế hoạch nhưng điều này sẽ còn rất lâu mới được thực hiện theo như Ryan Mireles - trưởng nhóm thiết kế của LMHT thì: "Khi bạn đã tìm hiểu về trò chơi và thông thạo các tướng, trò chơi sẽ vô cùng nhàm chán. Mỗi tướng mới được tạo ra đều mang lối chơi mới, đây cũng là điều giúp chúng tôi đảm bảo là mỗi tướng đều sẽ có lối chơi riêng độc đáo."


Dù nói gì đi nữa thì việc ra mắt tướng mới sẽ giúp LMHT trở nên đa dạng hơn.

Điều này có nghĩa việc ngừng ra tướng mới chỉ là tạm thời mà thôi, việc ngưng hẳn sẽ làm cho game trở nên thiếu mới mẻ và sức hấp dẫn, bên cạnh đó thì Riot sẽ không thể nào khai thác cốt truyện cũng như dòng trang phục theo từng chủ đề của các vị tướng đó. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là gameplay cần phải được hoàn thiện thay vì chỉ bao gồm những vị tướng thống trị xếp hạng và đấu giải như hiện tại.

Viết bình luận