Những cuộc tình nảy nở qua thế giới game có phải luôn có một cái kết buồn?

Hoa Dao 13/11/2019 09:30

Ngoài việc giành được thứ hạng, kĩ năng, vị trí, tiền bạc,... tình yêu cũng là một trong những giải thưởng đắt giá dành cho các game thủ trong các hệ thống trò chơi online hiện nay.

Hiện tại, game online ngày càng phát triển, không chỉ lớn mạnh về quy mô, đột phá về chất lượng mà còn được đa dạng hóa nhiều thể loại từ game đối kháng, đua xe, bắn súng, nhập vai kiếm hiệp, nhập vai theo cốt truyện,...

PUBG cũng đang dần trở thành bà mối chuyên nghiệp trong làng game online

Do đó, lượng người chơi cũng tăng lên thành những con số khổng lồ một cách nhanh chóng. Họ chơi game với nhiều mục đích khác nhau, có thể là vì xả stress, vào để kết bạn nói chuyện cũng có thể là muốn đua top, kiếm giải thưởng, tiền bạc và địa vị.

Thế giới ảo trong game và ngoài đời thường khác nhau rất lớn, khi vào game, người chơi có thể tự do làm điều mình muốn mà không cần gò bó như thế giới bên ngoài. Họ có thể nói chuyện với nhiều người một cách tự nhiên dù không biết họ thực sự là ai và ở đâu. Do đó, các nhóm, hội bạn bè được thành lập, nhiều cặp thành đôi là điều khá bình thường trong game.

Các tựa game nổi tiếng với vai trò như ông tơ bà nguyệt trong thời gian gần đây có thể kể đến như các game nhập vai: Võ lâm, Thiện Nữ, Tru tiên; game đối kháng có: Zingspeed, PUBG,...

Nghi lễ kết hôn giữa các cặp đôi trong game nhập vai cổ trang

Nhưng cũng vì là một thế giới ảo, những thứ tình cảm này diễn ra cũng rất nhanh chóng, đến nhanh mà kết thúc cũng vội. Không có điều gì là chắc chắn hay củng cố cho một tình yêu được hình thành qua các trò chơi online. Thứ mà khi chỉ cần tắt máy, nghỉ game là người mỗi ngày cùng mình “sinh tử”, tâm tình, chia sẻ trong game đều trở thành người xa lạ.

Tuy nhiên, ngày nay, thế giới phát triển đi kèm với sự phát triển của phương tiện liên lạc, những người chơi thân với nhau trong game có thể trao đổi với nhau thông qua mạng xã hội, tin nhắn, số điện thoại,... Nhưng đó lại là cầu nối khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Với một cuộc tình vốn không bền vững trong game, không có sự tìm hiểu rõ ràng về nhau ngoài đời thực thì khi có thể liên lạc với nhau, họ dễ dàng hẹn gặp và yêu nhau ngoài đời hơn. Từ đó, nhiều cuộc tình lần lượt rơi vào bế tắc, nhanh chóng rạn nứt,... Đã có rất nhiều ví dụ về các cặp đôi trong game dù nói chuyện rất hợp ý đến khi gặp mặt nhau ngoài đời đã vội vã chia tay với những lý do như không phù hợp, vị trí địa lý quá xa,...

chẳng thiếu "cú có gai" lừa tình kiếm chác từ những game thủ nhẹ dạ (ảnh minh họa)

Nhưng có phải mối tình nào qua game online cũng có kết thúc buồn như vậy? Bên cạnh những cuộc tình ngắn ngủi đó, cũng có rất nhiều cặp đôi đã thực sự hạnh phúc và cảm thấy may mắn khi gặp được nhau. Họ đã thực sự tìm được nửa kia của mình nhờ vào việc quen biết trên game.

Ví dụ điển hình như cặp đôi Chung - Son từ sever 25 trong tru tiên 3D sau một thời gian tìm hiểu ngoài đời đã nên duyên vợ chồng vào ngày 9/1/2019. Cùng nhiều các cặp đôi khác đã kết hôn ngoài đời khi quen biết nhau tại các tựa game nhập vai kiếm hiệp như Thiện Nữ hay Võ Lâm,...

Cặp đôi từ sever 25 của Tru Tiên đã quyết định làm bộ ảnh cưới theo phong cách cổ trang như trong game

Viết bình luận