Liên Minh Huyền Thoại Mobile sẽ lấy tên gọi là Legends of Runeterra, không hoàn toàn là bản sao của PC?

Swordsman 05/06/2019 09:30

Những điều thú vị về Liên Minh Huyền Thoại Mobile – tựa game MOBA đang được phát triển – sẽ khiến bạn càng mong đợi trò chơi này hơn.

1. Liên Minh Huyền Thoại Mobile có thể lấy tên là Legends of Runeterra

Legends of Runeterra là cái tên mà Riot đã đăng ký và hé lộ kể từ cuối năm 2018. Câu chuyện này ngày càng được nói đến nhiều hơn khi bắt đầu người dùng Reddit có tên zileanpredicts chia sẻ thông tin về tên gọi Legends of Runeterra.

"Tôi đã cố gắng tìm kiếm về chủ đề này vài ngày trước và thấy rằng trò chơi Riot đã thêm một số phần của thương hiệu này. Tôi không chắc mình có nên chia sẻ câu chuyện này hay không. Nhưng tôi nghĩ có vẻ như trò chơi Riot đang phát triển một thứ gì đó, có thể là một trò chơi hoạt hình hoặc một bộ phim” – chủ tài khoản zileanpredicts nói.

Trang web PCGames đã bình luận về vấn đề này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Riot có thể nghĩ đến việc tạo ra một cái gì đó mới mẻ bên cạnh LoL. Điều mới đầu tiên là một danh xưng khác mà không phải Liên Minh Huyền Thoại.

2. Giao diện MOBA giống với PC (gần với AoV)

Giao diện bản đồ MOBA Liên Minh Huyền Thoại Mobile được cho là không có sự thay đổi nhiều. Về cơ bản, game thủ cũng sẽ thấy quen thuộc với việc phân bổ đường trên, đường giữa, đường rừng cùng cách sắp xếp bối cảnh.

Điều này được đánh giá là giúp dễ dàng và thuận tiện cho cả người chơi cũ và người chơi mới. Điều đó được dự định chuyển từ AoV sang LoL Mobile vì không cần phải làm quen nữa và nếu Tencent hoặc Garena tạo LoL Mobile điều này giúp việc chuyển dữ liệu giữa 2 trò chơi trở nên dễ dàng.

3. LoL Mobile không giống bản PC hoàn toàn

Khi trò chơi ra mắt, nhiều người phán đoán Tencent và Riot sẽ sáng tạo theo nhiều hướng mới mẻ chứ không dập khuôn từ bản PC và tất nhiên nó cũng không giống AoV.

Giải thích rằng trong PC, chúng ta có 5 inch được đặt trên bảng in và 3 inch khác giữ chuột. Nên nhớ rằng các điều khiển khác nhau có thể được thực hiện tốt trên điện thoại di động chỉ với 2-4 inch trên màn hình. Và với kích thước nhỏ của điện thoại di động bạn không có cách nào để rút ngắn toàn bộ hệ thống của PC.

Theo báo cáo của Reuters, Tencent Trung Quốc đang hợp tác với công ty có trụ sở tại Mỹ để đưa trò chơi dựa trên máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới này vào điện thoại di động trên khắp thế giới. Đây là một nỗ lực nhằm tiếp tục nâng cao vị thế và doanh thu cho hãng. Chắc chắn một điều khi Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt nó sẽ là một “cơn địa chấn” thực sự.

Viết bình luận