Hãng game lớn nhất thế giới Tencent chính thức đặt chân đầu tư vào thị trường Philippines

Swordsman 07/10/2018 11:55

Sự đầu tư mới đây của Tencent vào công ty phân phối dịch vụ nội dung số lớn nhất tại Philippines đã cho thấy hãng game lớn nhất thế giới đã có mặt tại thị trường quốc gia Đông Nam Á này.

Theo tin chúng tôi cập nhật được công ty Tencent Holdings Ltd. và công ty Đầu tư toàn cầu KKR đã đồng ý mua cổ phần "đáng kể" trong công ty kỹ thuật Philippines Voyager Innovations. Được biết, giá trị số cổ phiếu mà hai đơn vị này mua lên đến 75 triệu USD. 

Trước khi kết thúc giao dịch, dự kiến ​​trong quý IV năm 2018, PLDT Inc., nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số hàng đầu tại Philippines, vẫn là cổ đông lớn của Voyager Innovations. Tuy nhiên, sau vụ đầu tư của Tencent PLDT, Inc chắc chắn rớt hạng bởi Tencent và công ty KKR sẽ thay nhau là những cổ đông lớn nhất tại Voyager Innovations.

Voyager Innovations hiện tại là công ty uy tín nhất tại Philippines trong lĩnh vực nội dung số, trong đó có hoạt động phát hành game và sản phẩm giải trí. Sau khi hợp tác với Tencent, điều có thể khẳng định rằng hàng của Tencent sẽ nhiều hơn và có khi là nhiếu nhất tại đây.

Liệu bao giờ một kịch bản tương tự diễn ra với Việt Nam chẳng hạn Tencent là cổ đông lớn nhất của VNG? Đó là câu chuyện li kì hơn nữa...

Viết bình luận