Cổ phiếu Tencent sụt giảm mạnh sau khi bị hãng thông tấn nói Vương Giả Vinh Diệu là một thứ "chất độc"

Swordsman 07/07/2017 16:05

MỤC LỤC [Hiện]

>> Những điều cần biết về Quan Vân Trường Mobile
>>Tin tức về Chinh Đồ 1 Mobile mới nhất

Diễn biến đáng chú ý liên quan đến việc gần đây Tencent Games đặt ra những luật mới về độ tuổi và thời gian chơi game Vương Giả Vinh Diệu rằng nhà sản xuất game này đã phải chịu tổn thất kinh doanh khá nặng nề khi một bài viết đến từ tờ báo People's Daily. 

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

Theo đó bài viết của People's Daily đã chỉ trích mức độ gây nghiện của game Vương Giả Vinh Diệu và những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ tới trẻ em khi quá đam mê với trò chơi MOBA di động này. Bài viết còn dẫn ra một số ví dụ về việc trẻ "nghiện" trò chơi như một đứa bé 13 tuổi đã nhảy lầu chỉ vì bị bố mẹ mắng khi chơi game hay một trẻ vị thành niên 17 tuổi bị nhồi máu não khi chơi 40 giờ liên tục. 

>> Tin gam mobile đáng chú ý trong giờ qua
>> Thông tin chính thống về Game Chinh Đồ 1 mobile 

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

Ngay lập tức những phản ảnh, chỉ trích mạnh mẽ đến từ People's Daily khiến giá trị cổ phiếu của Tencent Games tụt giảm nghiêm trọng và thất thoái khối tài sản khổng lồ hàng chục triệu đô la. Bài viết chỉ trích bất chấp những quy định mới về cấm trẻ em dưới 12 tuổi chơi game Vương Giả Vinh Diệu sau 21h và không quá 1h trong ngày mà hãng game hàng đầu Trung Quốc đã thực thi trước đó.

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

>> 04 điểm đặc sắc nhất của Chinh Đồ 1 Mobile
>> Game thủ nói gì về Chinh Đồ 1 Mobile trong ngày đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam

Trong thời gian tới, Tencent Games sẽ tiếp tục áp đặt mạnh mẽ hơn các luật mới trong chơi gamet trực tuyến nhằm quản lý, thắt chặt và hạn chế ảnh hưởng thái quá nhất là đối tượng trẻ em.

Game Vương Giả Vinh Diệu là một thứ

Được biết có đến 80 triệu người chơi game Vương Giả Vinh Diệu hàng ngày, tức là cứ 17 người Trung Quốc thì có  một người chơi game MOBA này và trên thế giới có khoảng 200 triệu người chơi thường xuyên (với bản quốc tế Honor of Kings). Game Vương Giả Vinh Diệu mỗi năm đem về cho Tencent Games khoảng 84 triệu USD - doanh số cao nhất tại Trung Quốc và trên thế giới. Dự báo với "biến cố" từ People's Daily, năm nay con số đó sẽ giảm khoảng 2/3.

Viết bình luận