Bất chấp cáo buộc về bản quyền, Mobile Legends vẫn cán đỉnh TOP 1 game MOBA thị trường Đông Nam Á

Swordsman 30/08/2017 21:15

Hiện nay Mobile Legends dường như "vô đối" trong danh sách game MOBA được phát hành tại Đông Nam Á. Dù liên quan tới các cáo buộc về bản quyền hình ảnh, tựa game này vẫn cho thấy sức hấp dẫn, lôi cuốn mạnh mẽ người chơi.

Mobile Legends là tựa game di động thể loại MOBA do hãng Shanghai Moonton Technology sản xuất phát hành tập trung tại thị trường Đông Nam Á. Rất nhanh chóng, Mobile Legends được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía cộng đồng người chơi. Theo thống kê cho thấy, Indonexia là quốc gia có lượng người chơi Mobile Legends đông nhất. Đây cũng là nước đông dân nhất khu vực SEA.

Mobile Legends luôn đạt chỉ số mà những game cùng thể loại, ngay cả thể loại khác nữa cũng phải mơ ước. Game đạt TOP 1 Grossing trên cổng Google Play Store, đánh giá thang điểm 4.4 sao trên 5. Trong một báo cáo của App Annie, doanh thu từ Mobile Legends của các nhà phát hành game luôn là TOP 1, chiếm thị phần đa số trong tổng doanh thu.

Mobile Legends chỉ chịu xếp hạng 2 tại Cộng hòa Séc và Hàn Quốc vào các tháng 9 và 10/2016. Còn với những nước trong khu vực Đông Nam Á không có tựa game nào lấy được vị trí số 1 của Mobile Legends.

Thời gian gần đây, Mobile Legends thường xuyên phải chịu sức ép từ các cáo buộc của Riot Games (hãng sản xuất Liên Minh Huyền Thoại) và Vavel (cha đẻn Dota 2) liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền hình ảnh. Các bên cáo buộc nói sẽ kiện Shanghai Moonton ra tòa án nhưng cho đến nay Mobile Legends vẫn chưa hề chịu tổn thất nào và vẫn yên vị ở TOP 1 khu vực.

Hiện tại Mobile Legends có khoảng 7 triệu người chơi trên toàn cầu, tập trung ở khu vực Đông Nam Á. Giải đấu MSC 2017 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người chơi với số tiền thưởng cho vị trí quán quân lên đến 100.000 USD và là sân chơi eSport lớn nhất từ trước tới nay tại Indonexia. Tham gia giải đấu này còn có các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia...

Mobile Legends cho đến thời điểm này vẫn "bất khả xâm phạm", "bất khả chiến bại" trên thị trường MOBA di động.

Tham khảo Kotakgame

Viết bình luận