SSDC 2018 khép lại, hiện tượng Pabu sau khi đả bại Faker đã để vuột ngôi vô địch vào tay Caps

Nhọ LoL 10/12/2018 10:06

MỤC LỤC [Hiện]

Diễn biến Tứ Kết

Với sự xuất hiện của một tên tuổi khá vô danh với người hâm mộ liên minh huyền thoại Việt Nam - Pabu, cậu bé vàng này với sự lựa chọn đầy ranh mãnh đã có một chiến thắng chóng vánh trước Quỷ vương Faker. Trong một trận chiến mà Darius của Pabu đã tận dụng được hoàn toàn lợi thế từ khả năng dồn sát thương ấn tượng và mua thêm Bình thuốc biến dị thì rõ ràng Cassiopeia của Faker khó lòng có thể dành chiến thắng.

Một diễn biến khác, Caps đánh bại Maple nhờ khả năng tận dụng tốt bộ skill tương đối hoàn hảo đến từ Neeko cùng với việc kiếm soát lính tốt hơn so với đối thủ của anh. Trong một tình huống solokill, Cap đã dùng khả năng dồn sát thương ấn tượng của bản thân để đánh bại Maple.

Bang cũng đã chịu thất bại trước một Rookie khá áp đảo về cục diện chiến trường. Với chất tướng dồn sát thương mạnh, farm lính mượt luôn giữ ưu thế với Lucian của Bang, việc Rookie chiến thắng trong một pha 1 vs 1 căng kèo là hoàn toàn xứng đáng.

Riêng cặp đấu Evi, Uzi thì lại không có nhiều điều để nói vì thất bại của Evi đã được dự báo từ trước. Một Uzi với Varus chơi tỉnh táo và chắc chắn, Evi hoàn toàn không có khả năng chiến thắng.

Diễn biến Bán Kết

Pabu 2-1 Rookie

Pabu với chất tướng Olaf buộc phải chơi All-in khi có thể. Thế nhưng khả năng hồi phục của Akali với khiên Doran là thứ không cần phải bàn cãi. Pha băng trụ trong tuyệt vọng của Pabu giúp Rookie dẫn trước 1-0.

Ván đấu thứ 2 của cặp bán kết chứng kiến điều ngược lại khi chất tướng Caitlyn cho phép Pabu làm rất nhiều điều. Dẫu vậy phần nào đó may mắn cũng mỉm cười với anh chàng của khu vực OCL khi anh có được chiến thắng chỉ với 1 chút máu.

Bước vào ván đấu quyết định, Akali của Rookie quá khó để chơi với 1 Fiora liên tục lao lên đánh đúng vào điểm yếu. Việc này khiến 1 sai lầm của Rookie cũng khiến đường giữa của IG phải trả giá. Anh chàng này bị Fiora với đòn đánh quyết định dứt điểm, qua đó bất ngờ lọt vào trận chung kết solo 1vs1.

Caps 2-0 Uzi

Mặc dù có kèo đấu rất khó nhưng Caps lại có khả năng đưa ra những quyết định khá chính xác. Tình huống tấn công của Caps khi Uzi chưa hồi các phép bổ trợ giúp anh chàng này có được chiến thắng ở ván đấu đầu tiên.

Với sự tự tin có sẵn, Yasuo được Caps khóa vào. Anh chàng này cố gắng tận dụng khả năng lả lướt của Yasuo để gây khó chịu cho Orianna của Uzi. Và trong 1 tình huống cực kỳ quyết đoán, Caps cướp thành công Cục máu trước khi dứt điểm Uzi, biến xạ thủ LPL trở thành cựu vô địch ở thể thức 1vs1.

Chung kết Pabu 1-2 Caps

Ngay từ khi chạm trán nhau, Caps với Vayne đã trao đổi chiêu thức với Fiora của Pabu. Khiên doran giúp Pabu đỡ được rất nhiều sát thương nên anh giành chiến thắng rất bất ngờ trong ván 1 trận chung kết trước Caps.

Tiếp tục là 1 kèo đấu hổ báo bên phía Pabu với Irelia. Nhưng Neeko lại có lượng sát thương khá ảo trong thời gian gần đây. Pabu cố gắng lao vào trụ để dứt điểm Caps nhưng đường giữa của châu Âu rõ ràng không phải tay vừa khi tính toán đủ để tốc biến tránh đòn đánh thường cuối cùng. 1-1 cho Caps.

Kèo đấu Neeko và Irelia lại được thiết lập lại. Nhưng lần này, Caps đã không mắc phải những sai lầm nhỏ và đánh bại đối thủ rất chóng vánh bằng 1 pha tốc biến né choáng vô cùng đẳng cấp. Caps xứng đáng là nhà vô địch mới của thể thức solo 1vs1 tại SSĐC 2018, đặc biệt sau chiến thắng ấn tượng trước cựu vô địch Uzi.

(theo lienminh360)

Viết bình luận