Shroud lý giải vì sao Mixer sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc đấu dài hơi với Twitch

break 31/05/2020 16:15

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói Mixer là một cái tên mới với nhiều người và ở thời điểm một năm trước, việc đặt câu hỏi so sánh giữa nền tảng này với Twitch thậm chí còn chưa từng xảy ra. Tuy vậy thì với việc thâu tóm hai trong số những streamer đình đám nhất của Twitch khi đó là shroud và Ninja, nhiều người đã phải nhìn Mixer bằng một con mắt khác.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Twitch vẫn thể hiện mức độ phổ biến vượt trội so với đối thủ nhà Microsoft thì trên góc nhìn của shroud, mọi thứ sẽ thay đổi nếu chúng ta nhìn vào tương lai xa hơn.

Cùng với shroud, Ninja cũng rời bỏ Twitch để đến với Mixer của Microsoft

Cụ thể thì trong video được đăng tải trên Youtube vào ngày 23/5 vừa qua, tuy thừa nhận rằng Mixer vẫn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua với Twitch nhưng shroud có niềm tin rằng mọi chuyện sẽ khác và mọi người cần phải kiên nhẫn hơn.

"Twitch là một nền tảng lâu đời hơn, chính vì vậy nó phổ biến hơn so với Twitch. Tuy vậy thì mọi người thường chỉ nhìn vào cuộc đua ngắn hạn mà không nhìn vào chặng đường dài hơn ở phía trước. Vì vậy nếu bạn dùng Twitch và Mixer, lẽ di nhiên Twitch đang làm rất tốt, họ bắt đầu trước và sở hữu một nền tảng tốt hơn".

Tuy vậy thì đây cũng chính là điểm mà shroud tin tưởng vào thành công của Mixer bởi nó được hậu thuận bởi Microsoft, người khổng lồ trong ngành công nghệ. "Khi bạn tạo một cuộc stream trực tuyến, tất cả những gì bạn cần làm là chờ, ý tôi rằng đó là tất cả những gì bạn phải làm bởi Microsoft là một kẻ khổng lồ. Họ có đủ tài nguyên để chờ đợi và vượt lên, đó là lý do tại sao tôi tin vào sự thành công của Mixer".

Có thể nói, ý kiến của shroud là rất có lý lẽ, bởi khi mọi thứ dần trở nên phát triển hơn trong tương lai, nhu cầu công nghệ được đẩy lên cao thì Mixer với sự hậu thuẫn của Microsoft dường như sẽ đè bẹp hoàn toàn Twitch. Tuy nhiên thì đó là câu chuyện của tương lai, còn nếu chỉ nhìn vào hiện tại thì phải khẳng định rằng, Twitch vẫn đang vượt xa Mixer khá nhiều về mức độ phổ biến hiện giờ.

Viết bình luận