BeryL lần đầu khai phá Twitch hỗ trợ cho fan LCK nhưng đó lại là ngày đáng quên của DRX

June 03/02/2023 06:49

KDA 0/5/2 của siêu sao này đã hạ màn trận thua của DRX trước BRO tại LCK Mùa Xuân 2023.

DRX đã tin tưởng vào Twitch SMPT hỗ trợ trong ván đấu thứ ba quyết định với Fredit BRION vào chiều tối qua (02/02) ở vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 nhưng nó lại không diễn ra đúng như kế hoạch họ mong muốn. BeryL – tuyển thủ đã hai lần vô địch Chung kết Thế giới trong ba năm gần nhất – đã đánh dấu lần đầu tiên Twitch support hiện diện trong lịch sử LCK. Thực tế thì hỗ trợ của DRX đã cố gắng gây áp lực lên toàn bản đồ với khả năng tàng hình cùng tầm tấn công xa của vị tướng này. Nhưng BRO đã chơi cảnh giác, biết họ phải làm gì và nhanh chóng dập tắt ý đồ đột phá của đối phương.

Twitch nỗ lực đảo khắp bản đồ để tìm kiếm điểm hạ gục trên các đường khác – tương tự như cái cách của Nautilus trong tay Effort bên phía BRO đang làm. Và khi mà BeryL bỏ đi, deokdam phải chịu trận hoàn toàn ở đường dưới. Trong 10 phút đầu game, BeryL đã khiến cho BRO ít nhiều gặp bối rối. Nhưng khi bước vào giao tranh, đội hình của DRX – gồm một vị tướng đỡ đòn sắm vai tiền tuyến và còn lại toàn gây sát thương phía sau – đã thất bại thảm hại. Effort cùng đồng đội đã Quét Sạch DRX mà không phải bỏ lại bất cứ điểm hạ gục nào cả.

Ngay khi thắng giao tranh, BRO chiếm thế thượng phong và không bao giờ buông bỏ cách biệt quý giá đó. Họ dẫn trước, liên tục bắt bớ được BeryL và hành hạ những vị tướng mỏng manh, yếu đuối của DRX. Thời gian trôi đí, Twitch dần trở nên vô hại khiến DRX chơi như chấp người và bất lực nhìn BRO giành chiến thắng chung cuộc. BRO thắng thuyết phục sau 28 phút và leo lên vị trí thứ năm trên BXH LCK Mùa Xuân 2023. Trái ngược lại là hoàn cảnh bi đát của DRX, nhà vô địch CKTG 2022 đã thua trận thứ tư trong năm lần ra sân từ đầu mùa.

Twitch đang là một trong những vị tướng hỗ trợ “hot” nhất meta 13.1 nhờ khả năng roaming ấn tượng từ giai đoạn đi đường. Theo thống kê của U.GG, cách chơi này đang có tỉ lệ thắng 49,77%. Tuy nhiên, giới chuyên nghiệp lại nhận định tình hình và kiểm soát bản đồ khác hẳn Xếp Hạng Đơn khiến DRX của BeryL phải chấp nhận thất bại muối mặt.

Viết bình luận