SGD Optimus: “Với mình thì SGD chỉ khác GAM ở mỗi cái tên, vì mọi người đều có chung 1 mục tiêu là vô địch và phát triển đội tuyển”

Nhọ LoL 21/03/2019 14:38

MỤC LỤC [Hiện]


Xin chào Optimus, chúc mừng các bạn đã chắc chắn lọt vào vòng playoff của VCS Mùa Xuân 2019. Vị trí như hiện tại đã làm các bạn thỏa mãn với mục tiêu mình đề ra trước giải đấu chưa?

Với 1 đội tuyển mới thăng hạng thì kết quả hiện tại là 1 kết quả có thể chấp nhận được, nhưng với cá nhân mình thì cảm thấy không hài lòng với nó, bản thân mình luôn mong muốn đội tuyển có thể tiến xa hơn nữa nên mình không thể thỏa mãn với cái kết quả này được. Mặt khác thì do các thành viên trong đội vẫn còn khá trẻ cho nên có thể sẽ bị thỏa mãn với kết quả hiện tại, cho nên mình vẫn luôn cố gắng nhắc nhở các bạn về vấn đề này.

Sau 1 mùa năm nghỉ ngơi, bạn đã trở lại tham dự VCS. Bạn thấy giải đấu hiện tại như thế nào? Sự chuyên nghiệp của VCS Xuân 2019 với MDCS Hè 2017 khác nhau ra sao? SGD hiện tại và GAM của mùa giải 2017 có những gì khác biệt?

Trở lại sau 1 năm thì VCS đã có nhà thi đấu riêng đó là 1 sự thay đổi tích cực hơn rất nhiều so với trước đây khi mà các đội tuyển phải thi đấu ở phòng net. Truyền thông của giải đấu cũng được đầu tư nhiều hơn trước. Các đội tuyển cạnh tranh nhau ngày càng khốc liệt hơn dẫn đến cuộc đua cho ngôi vị vô địch đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Tổng hợp những điều này khiến cho sự chuyên nghiệp của giải đấu được nâng tầm hơn trước nhiều. Còn về sự khác nhau giữa SGD và GAM, thì với mình SGD chỉ khác GAM ở mỗi cái tên thôi vì những con người ở GAM hay ở SGD đều có chung 1 mục tiêu là vô địch và phát triển đội tuyển.

Bạn là một người luôn mong muốn mục tiêu cao nhất ở bất kỳ mùa giải VCS nào từ trước tới giờ. Điều đó có khiến bạn cảm thấy áp lực nhiều không? Và không khí luyện tập và thi đấu của SGD là như thế nào khi trong đội có cả những tuyển thủ kinh nghiệm lẫn những tuyển thủ trẻ ít kinh nghiệm?

Nếu như muốn thành công trong sự nghiệp Vận Động Viên Thể Thao Điện Tử Chuyên Nghiệp thì sẽ phải chịu được áp lực cực kỳ kinh khủng vì tất nhiên là tất cả mọi vận động viên thi đấu thì ai cũng muốn mình vô địch cả nhưng những người vượt qua được nó thì mới có hi vọng đạt được thứ hạng cao nhất.


Nói về tuần thi đấu tiếp theo, vị trí thứ 2 và thứ 3 sẽ khởi đầu vòng playoff khác nhau. EVS đang bám đuổi rất sít sao và sẽ là đối thủ cuối cùng của SGD ở giai đoạn vòng bảng. Điều đó có tạo ra nhiều áp lực lên cả đội không?

Cả đội SGD chúng mình khi khởi đầu giải đã mong là mình sẽ hạng 4 khi kết thúc vòng bảng, bởi vì trong đội có vài thành viên chưa từng lên sân khấu lớn, vì vậy việc được thi đấu những trận loại trực tiếp sẽ giúp cho các tuyển thủ thích nghi dần và chịu được áp lực ở trận chung kết, nhưng vì khi bạn thi đấu bạn sẽ phải luôn thi đấu hết sức để cống hiến cho khán giả nên bọn mình đang có được thứ hạng cao hơn mức bọn mình đã đề ra tại vòng bảng. Bạn không được phép nghĩ tới việc thua để tụt hạng trong thi đấu chuyên nghiệp. Vì vậy, bọn mình cảm thấy rất thoải mái và không bị áp lực.

Đã có 3 cái tên chắc chắn tham dự vòng Playoff là PVB, SGD và EVS. Với kinh nghiệm tham dự giải đấu rất nhiều mùa giải, bạn dự đoán cái tên còn lại tham dự vòng Playoff là đội nào? FFQ, CES hay GAM?

Mình nghĩ là GAM hoặc FFQ sẽ vào play-off vì CES hiện tại phong độ của họ không được tốt.


Sự xuất hiện của Sunsieu mang ý nghĩa ra sao cho chiến thuật và những sự tính toán của SGD trong thời gian tới của VCS Xuân 2019? Vị tướng mạnh mẽ nhất ở đường giữa mà bạn nhận thấy ở thời điểm này là vị tướng nào?

Việc Sunsieu được đăng ký thi đấu trở lại không có gì là lạ vì anh ấy là thành viên của đội do mắc bệnh nên không thể thi đấu và chiến thuật vẫn sẽ không có gì thay đổi, hiện tại mình thấy Sylas là tướng mạnh nhất ở đường giữa.

Sắp kết thúc giai đoạn vòng bảng rồi, bạn có những điều gì muốn gửi gắm tới người hâm mộ của SGD không?

Mình xin cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ Sky Gaming DakLak trong thời gian vừa qua, đó là 1 trong những lý do giúp cho đội tuyển có thêm tinh thần để thi đấu. Cuối cùng mình cũng xin được cảm ơn tất cả những người hâm mộ LMHT Việt Nam vì đã đóng góp cho cộng đồng chúng ta ngày càng phát triển hi vọng các bạn sẽ  tiếp tục ủng hộ giải đấu.

(theo Lienminh360)

Viết bình luận