Ngạo nghễ Sofm-người đầu tiên Việt nam có mặt tại trận chung kết 1 kì CKTG Liên Minh Huyền Thoại

Lucy 01/11/2020 16:46

MỤC LỤC [Hiện]

SofM, đảm nhiệm vị trí đi rừng của Suning Gaming vừa cùng với đội tuyển này bước chân vào trận chung kết của giải đấu Chung Kết Thế Giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đang diễn ra tại Trung Quốc. SofM cũng chính là tuyển thủ người Việt đầu tiên đạt được cột mốc này, điều đặc biệt hơn nữa, Lê "SofM" Quang Duy chính là tuyển thủ người Việt duy nhất tại giải đấu năm nay sau khi hai niềm hy vọng là GAM Esport và Team Flash không thể góp mặt vì những vấn đề liên quan đến đại dịch.

Không quá khi nói, SofM là niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ Việt Nam trong giải đấu năm nay, một giải đấu mà chúng ta dường như chỉ luôn ở cửa dưới. Tính đến thời điểm hiện tại, thành tích tốt nhất mà một đội đến từ Việt Nam đạt được là trận tranh vị trí thứ 2 tại vòng bảng của GAM Esports vào năm 2017, khi chúng ta đã để thua đáng tiếc trước đội tuyền già dơ FNC đến từ châu Âu tại trận đấu tie-break.

Tuy nhiên Sofm cùng đồng đội đã làm được điều đó. Họ đã xuất sắc giành vị trị nhất bảng A khi đã trải qua trận đấu tie-break căng thẳng với đội tuyển G2.Đây thực sự là một kết thúc ít ai dám nghĩ tới vì đội tuyển được đánh giá mạnh nhất là G2, đương kim Á Quân của giải đấu.

Đứng ở vị trí đầu bảng, SofM và các đồng đội đã tránh phải gặp rất nhiều đội tuyển mạnh ở Vòng Tứ Kết.

Nhưng những lá thăm may rủi đã khiến Sofm và đồng đội trở thành đối thủ với 2 đội seed 1, seed 2 của khu vực LPL là Top Esport và LD Gaming. Khi họ xếp trong cùng một nhánh đấu.

Việc phải đối mặt với đội tuyển JDG là một trở ngại lớn khi họ đã gặp nhau nhiều lần tại giải đấu LPL khi mà SN chưa từng có được một chiến thắng trước đội tuyển này. Nhưng với phong độ hiện tại của Sofm và đồng đội thì không gì là không thể.

Bước vào trận tứ kết với vị thế của kẻ nhất bảng A, Sofm và đồng đội rất tự tin, cống hiến cho người xem loại bo5 mãn nhãn, đặc biệt là xạ thủ Huanfeng với vị tướng Jhin đã liên tục “nổ súng” bắn hạ đối phương, góp phần đưa đội tuyển SN bước tới trận đấu bán kết đầy thuyết phục với chiến thắng 3-1.

Hiên ngang tiến thẳng tới trận bán kết và đối thủ lần này của họ không ai khác, đó chính là TopEsport, đội tuyển có sự góp mặt với những cái tên sừng sỏ như Karsa, Knight, Jackylove,… được đánh giá top 1 thế giới. Và cũng là đội tuyển thắng hết các trận đấu với SN tại LPL. Trước trận đấu thì không ai có thể nghĩ sẽ có “phép màu” nào cho SN có thể đánh bại họ.

Nhưng tất cả đã phải vỡ òa khi với phong độ hủy diệt của SN hiện tại , ngòi nổ chính trong loạt đấu này chính là Bin với vị tướng Jax đường trên, cùng với sự đột biến từ Sofm và sự ổn định các lane đấu còn lại thì điều bất ngờ đã xảy ra. TopEsport đã cùng phải nhận kết quả giống với LDG khi thua SN với kết quả 3-1 và đặc biệt Sofm xuất sắc giành được MVP trong loạt bo5 này.

Tất cả đã vỡ òa khi Sofm cùng đồng đội hiên ngang tiến thẳng vào trận chung kết đặc biệt là fan hâm mộ LMHT tại Việt Nam. Sau trận đấu Sofm đã nhận được rất nhiều lời tung hô và chúc mừng từ quê nhà và cả trên toàn thế giới.

Giờ đây, khi đã góp mặt trong trận đấu chung kết thì bất kể đối thủ nào đều có thể đánh bại ngay cả khi đó là DWG- đội tuyển hạt giống số 1 LCK. Nhưng tất cả chúng ta đều tin rằng Sofm và đồng đội sẽ giành chiến thắng trong cặp đấu này và lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Hãy cùng đón xem và cổ vũ cho Sofm và đồng đội giành chiến thắng vào 17h thứ bảy ngày 31 này nhé.

Viết bình luận