kt Ucal: “Mặc dù LCK đã thua trước LPL nhưng lần này chúng tôi sẽ nâng cao chiếc cup vô địch thế giới”

Hans Sama 11/09/2018 16:10

MỤC LỤC [Hiện]

Trong trận chung kết LCK mùa hè 2018 vừa qua, 5 tân binh của đội tuyển Griffin đã phải cham trán với đội tuyển vô cùng dày dặn kinh nghiệm KT Rolster. Sau 4 ván đấu đầu tiên bất phân thắng bại, 2 đội đã phải tiến đến ván đấu quyết định. Tất nhiên chức vô địch chỉ giành cho một đội, và đội tuyển lên ngôi tại giải mùa hè năm nay là KT Rolster.  Sau trận đấu, chúng tôi đã có cơ hội để phỏng vấn người đi đường giữa của KT Rolster là Ucal để lắng nghe anh chia sẻ về những suy nghĩ của mình trong trận chung kết vừa qua.

kt Ucal: “Mặc dù LCK đã thua trước LPL nhưng lần này chúng tôi sẽ nâng cao chiếc cup vô địch thế giới”

Xin chúc mừng các bạn!  Bạn cảm thấy thế nào sau khi giành được chức vô địch LCK lần đầu tiên trong sự nghiệp?

Tôi nghĩ rằng điều này trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết bởi tôi đang thi đấu trong màu áo của kt Rolster, một đội tuyển luôn khát khao giành được chức vô địch. Tôi rất hạnh phúc bởi cảm giác giống như tôi vừa hoàn thành được bước đầu tiên trên chặng đường tiến tới mục tiêu của mình vậy.

Tôi nghe nói rằng những thành viên trong đội bạn thậm chí không dùng quãng thời gian rảnh để đi du lịch mà thay vào đó là vẫn nỗ lực tập luyện. Vậy kể từ thời điểm hiện tại bạn sẽ có thời gian để nghỉ ngơi chứ?

Một chút. Nhưng trước mắt vẫn là Chung Kết Thế Giới. Đây là giải đấu vô cùng trọng đại, vì vậy tôi sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa cho giải đấu đó.

Bạn có nghĩ rằng bạn đã đóng vai trò rất quan trọng để giúp cho Score tiến được đến “Cõi niết bàn” không?

Vâng, cá nhân tôi nghĩ rằng tôi đóng một vai trò khá lớn (cười). Tuy nhiên anh ấy vẫn chưa hoàn toàn lên được “cõi niết bàn”, bởi vì vẫn còn đó Chung Kết Thế Giới, và người hâm mộ sẽ còn đặt kỳ vọng rất nhiều ở anh ấy.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng và thậm chí còn phải kéo dài tới ván đấu cuối cùng. Vậy ở thời điểm nào thì các bạn biết chắc rằng mình sẽ giành được chiến thắng?

Thật ra thì tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ thắng ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu. Tuy nhiên, trong ván 4, trận đấu bắt đầu không diễn ra theo ý muốn của chúng tôi, nhất là ở đường trên. Cảm giác đó giống như có ai đó đang thử thách tôi bằng cách nói rằng “Liệu các cậu có thể có được chiến thắng khi mà thế trận đã rồi như thế này không?”. Suýt chút nữa tôi đã thất bại, nhưng rồi tôi vẫn giành được chiếc cúp bởi tôi hoàn toàn tin tưởng vào những người đồng đội của mình.

Bạn nhớ điều gì nhất trong trận đấu ngày hôm nay?

Khoảnh khắc tôi có được một pha solo kill trong kèo đấu Irelia vs Zoe trong ván 2 là vô cùng đáng nhớ. Lý do tôi nghĩ pha thi đấu đó là rất đặc biệt bởi vì nó đã làm thay đổi hoàn toàn bầu không khí của đội.

kt Ucal: “Mặc dù LCK đã thua trước LPL nhưng lần này chúng tôi sẽ nâng cao chiếc cup vô địch thế giới”

Mọi người nói rằng Viktor có thể là một “Trap Card” đối với KT Rolster. Vậy bạn nghĩ gì về Viktor?

Kết quả những trận đấu tập của chúng tôi khi sử dụng Viktor là rất tốt. Ngoài kết quả đó ra thì chúng tôi nghĩ rằng Viktor là một vị tướng rất mạnh trong giao tranh. Vị tướng này cũng có khả năng đi đường mạnh, ngay cả khi đó là kèo đấu với Urgot ở đường giữa. Tôi nghĩ chúng tôi phải nhận thất bại khi sử dụng Viktor là bởi vì chúng tôi đã phối hợp không ăn ý.

Trong ván 5, khi đội bạn ăn Baron thì bạn là người kết thúc được Baron bằng vị tướng Galio. Cảm giác lúc đó của bạn như thế nào?

Vào thời điểm đó, đối phương không thể sử dụng Trừng Phạt, và chúng tôi thì đã có Trừng Phạt. Tuy nhiên máu của Baron đã bị giảm rất nhanh kể từ thời điểm còn 2000 máu. Tôi nghĩ rằng “nhờ có sự giúp đỡ của thiên đàng” nên tôi đã ăn thành công Baron. Lúc đó tôi thực sự cảm thấy rất áp lực, tay tôi rất run.

Bạn có thể chia sẻ một chút giải pháp của các bạn cho CKTG năm nay được không?

Như Mata đã nói, mặc dù LCK đã thua trước LPL nhưng tôi không nghĩ rằng KT không bao gồm trong đó. Chúng tôi có những tuyển thủ đã giành được những danh hiệu tại Trung Quốc. Lối thi đấu của chúng tôi trở nên đặc biệt hấp dẫn khi đối đầu với những đội tuyển Trung Quốc. Không dễ để xác định ai sẽ chiến thắng trước khi chính thức chạm trán nhau, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ thắng. Lần này chúng tôi sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Bạn có thể nói “cảm ơn” tới những người đã cổ vũ hết mình cho KT Rolster không?

Kể từ thời điểm tôi có màn ra mắt, tôi đã nói rằng tôi sẽ giành được chức vô địch, điều đó có thể không đáng tin bởi tôi là một tân binh. Phải mất một khoảng thời gian dài và khá vất vả để có thể có ngày hôm nay; Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch thế giới. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Viết bình luận