Kĩ năng Ultimate của Skye được so sánh giống Tangos trong Dota2?

HNAQ 03/11/2020 12:26

MỤC LỤC [Hiện]

Skye là Agent thứ 13 trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất Valorant, cô nàng quốc tịch Úc này có bộ kĩ năng thiên về hỗ trợ đồng đội tấn công rất khủng khiếp. Kĩ năng Q tạo một con sói có thể chạy và soi kẻ địch như Drone của Sova, kĩ năng E tạo ra 1 chú chim bay đi 1 quãng ngắn và có thể làm mù khi kích hoạt. Kĩ năng C cho phép cô hồi máu cho đồng đội theo AOE và không thể hồi máu cho bản thân như Sage. Điều thú vị được người chơi nhận ra là hình ảnh những viên tròn trên chiếc lá của kĩ năng Ultimate CỰC giống món đồ Tangos trong Dota2.

Tangos trong Dota2 là một vật phẩm hồi máu và Skye cũng có khả năng đó, người chơi cho rằng: hay Riot lại “mượn ý tưởng” để làm nên kĩ năng C của Skye chẳng?. Có một câu nói khá nổi tiếng mà chắc hẳn rất nhiều game thủ Dota2 đã từng nghe qua đó là: “Only 2 tango i will conquer the world”, với đại ý là cho tôi 2 tango tôi sẽ chinh phục thế giới. Hầu hết những người đi mid trong Dota2 hay DotA đều đã từng sử dụng câu nói này.

Nhìn chung đây chỉ là một so sánh vui giữa kĩ năng Skye và Tangos của Dota2 nhưng chúng ta có thể thấy được việc các game mượn ý tưởng của nhau là hết sức bình thường và nhiều khi họ còn cảm thấy vui vẻ khi sản phẩm của mình được các game khác phát triển chứ không phải là đạo nhái, lấy ví dụ về bản đồ Dust 2 của Counter-Strike được rất nhiều game lấy về và cover lại cho phù hợp nhưng Valve hay người làm ra bản đồ không có chút nào khó chịu, họ cảm thấy tác phẩm của mình xứng đáng là niềm cảm hứng để các game khác có thể sáng tạo.

Viết bình luận