FaZe Clan Esports vướng vòng lao lí, Turner Tfue Tenney đâm đơn kiện vì bị gian lận mất 80% thu nhập

VGA 21/05/2019 13:48

MỤC LỤC [Hiện]

Tfue không chỉ là một game thủ có hạng trong làng game Fortnite mà trên thực tế anh chàng này cũng khá nổi tiếng với hơn 10,7 triệu người theo dõi trên YouTube, hơn 6 triệu người theo dõi trên Twitch và 5,5 triệu người theo dõi trên Instagram. Tfue kí hợp đồng với FaZe Clan khi anh này 20 tuổi, trong đó có một số điều khoản mà theo anh là đã giúp đơn vị này chiếm đoạt gần 80% thu nhập được trả từ các bên thứ ba.

tên tuổi Tfue lọt top những streamer hàng đầu với Fortnite

Turner "Tfue" Tenney gọi bản hợp đồng này là một thỏa thuận "áp bức, hèn hạ và một chiều". Anh cũng tiết lộ những sai phạm trong đạo đức của FaZe Clan khi ép mình uống rượu trong các bữa tiệc trước khi anh này 21 tuổi. Tenney muốn tòa án hủy hợp đồng với FaZe Clan và đòi lại những thiệt hại cả về vật chất, tinh thần mà anh đã phải gánh chịu. Để chứng minh những gì bản thân nói là sự thật, anh chàng đã đệ đơn khiếu nại gửi lên Tòa án Tối cao California ở Los Angeles.

Đáp lại vụ kiện, FaZe Clan đã đưa ra tuyên bố rằng họ đã không thu được bất kỳ doanh thu nào từ tiền thắng giải đấu của Tenner, doanh thu Twitch, doanh thu YouTube hoặc bất kỳ nền tảng xã hội nào trong quá trình hợp tác của họ. "Chúng tôi bị sốc và thất vọng khi xem tin tức về những cáo buộc của Tfue" - phát ngôn của FaZe Clan cho biết.

"Trên thực tế, chúng tôi chỉ thu được tổng cộng 60.000 đô la từ mối quan hệ đối tác, trong khi Tfue đã kiếm được hàng triệu đô la khi là thành viên của FaZe Clan. Trong khi các hợp đồng khác nhau với mỗi người chơi, tất cả trong số họ - bao gồm cả Tfue, FaZe Clan nhận được tối đa 20% trong việc chiến thắng giải đấu cũng như doanh thu nội dung, 80% thuộc về người chơi. Trong trường hợp của Turner, FaZe Clan không hề làm sai thỏa thuận... Chúng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được trong quá khứ năm với Turner và sẽ tiếp tục hỗ trợ anh ấy." - phát ngôn FaZe Clan tiếp lời.

Hiện chưa rõ thực hư ra sao khi chia sẻ của các bên quá mâu thuẫn, tuy nhiên nếu Tfue thắng kiện thì số tiền đền bù cùng với án phạt dành cho FaZe Clan Esports sẽ vô cùng nặng nề.

Viết bình luận