Sennheiser GSP 670 tai nghe không dây chuyên game, đắt có xắt ra miếng?

VGA 30/12/2019 18:47

MỤC LỤC [Hiện]

​Về ngoại hình, Sennheiser GSP 670 tỏ ra khá bắt mắt với tông màu xám sang trọng với tạo hình sắc sảo, tỷ mỉ. Điểm gây ấn tượng mạnh của chiếc tai nghe gaming này nằm ở bộ khung headband hoành tráng cùng 2 cục driver cỡ bự 2 bên trong một tổng thể hài hòa. Nhưng thẩm mĩ chưa phải điểm mạnh duy nhất mà chiếc tai nghe này mang lại cho người sử dụng.

Phần đệm được sử dụng trên headband khá mềm và có độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác thoải mái mà không gây cấn trên khu vực đỉnh đầu. Phần cup tai lớn với lớp đệm dày ôm tai cách âm tốt nhưng không gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài. Tuy nhiên với lớp đệm bọc da kết hợp nỉ này các game thủ hay ra mồ hôi sẽ phải bảo quản tai nghe bằng cách vệ sinh thường xuyên hơn. Các thao tác nối rộng khung của GSP 670 cũng khá đơn giản với thao tác kéo đơn thuần khá tiện lợi.

Một điểm cộng nữa cho GSP 670 là mặc dù phải mang thêm cả pin cùng một kết cấu không dây nhưng trọng lượng của chiếc tai nghe gaming này lại tương đối nhẹ nhàng. Để làm được điều này, phần vỏ đã sử dụng chất liệu tổng hợp từ nhựa cao cấp hơn để tối khiến GSP 670 nhẹ nhất có thể. Đặc biệt nhất là phần ốp nhựa trên khung tai có thể thay thế được để cá nhân hóa chiếc tai nghe, điều mà mọi game thủ mong muốn. Bạn có thể in 3D hoặc mua những chiếc ốp khác có họa tiết đẹp hơn và đồng điệu với sở thích của chủ nhân hơn.

Mic của GSP 670 cho chất lượng âm thanh tốt, trong trẻo không lẫn nhiều tạp âm khi đàm thoại. Tuy nhiên với thiết kế nâng hạ đơn thuần, khó có thể nói mic của chiếc tai nghe này linh hoạt, đây là một điểm trừ dễ nhận thấy nhất trên sản phẩm lần này của nhà Sen. Ngoài ra, GSP 670 sở hữu một cụm điều khiển gọn gàng tập trung ở phần đáy cup tai hướng về phía sau tăng tính thẩm mĩ cho những ai thường xuyên phải livestream.

Trải nghiệm thực tế, GSP 670 mang lại một chất âm trong trẻo, tách bạch nhưng mềm và không gây chói như nhiều tai nghe gaming khác. Thử nghiệm với một số game FPS, khả năng mô phỏng trên nền âm thanh 7.1 của GSP 670 đã hoạt động rất xuất sắc. Không chỉ tách bạch giữa tiếng bước chân, hướng kẻ địch di chuyển mà những bản nhạc nền trong game còn trở nên sâu lắng và "hợp tông" hơn bao giờ hết.

Thời lượng pin của GSP 670 ở chế độ Bluetooth là 20 giờ và chế độ không dây độ trễ thấp thì là 16 giờ về mặt lý thuyết. Tuy nhiên trên thực tế thì con số này sẽ phụ thuộc vào thể loại game mà GSP 670 hoạt động, môi trường mô phỏng phức tạp ra sao, độ rộng âm như thế nào cùng mức âm lượng mà game thủ sử dụng. Được tích hợp cả công nghệ sạc nhanh, GSP 670 cũng không làm người chơi quá mất thời gian phần nào giải quyết những vấn đề phiền toái mà một tai nghe không dây mang lại.

Phần mềm chỉnh âm của GSP 670 chắc chắn là một điểm hạn chế vì mới chỉ tương thích với windows 10 trong thời điểm hiện tại nhưng với việc đa phần người chơi các tựa game AAA đều sử dụng những cỗ máy gaming "khủng long" thì đây có lẽ không hẳn là điểm trừ quá lớn. Điều đáng bàn nhất có lẽ là nằm ở mức già gần 10 triệu đồng của GSP 670, một mức giá khá "xa tầm với" của nhiều game thủ Việt.

Viết bình luận