Dota 2 - Phỏng vấn TNC.Kuku: ''Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ team mình sẽ thua cuộc''

Melody 17/01/2017 15:30

(Game8) - Bài phỏng vấn với TNC.Kuku về lineup mới của TNC, về vị trí captain và về giải WESG vừa qua. 

Kuku: Xin chào!

 

Q: Lời đầu tiên, xin được chúc mừng các anh đã giành chiến thắng trong WESG. Cảm xúc của anh hiện tại ra sao?

 

Kuku: Tất nhiên là tôi đang rất vui rồi. Giải đấu đầu tiên mà team tôi tham gia và cũng là giải đầu tiên mà chúng tôi giành chiến thắng.

MỤC LỤC [Hiện]

 

Q: Nói sao giờ nhỉ? Đội của các anh thực sự rất mạnh. Vậy hãy bắt đầu với câu hỏi sau nhé. Tôi đã biết anh từ thời TI, và tất cả chúng ta đều biết rằng TNC là một đội rất mạnh. Nhưng có một số chuyện đã xảy ra sau khi team giành vị trí top8 tại TI, vậy câu hỏi của tôi là, đợt đó, khi Raven, Eyyou và Demon rời team, chỉ còn anh và SamH ở lại. Lúc đó anh cảm thấy ra sao? Khi đồng đội của mình rời bỏ mình như thế? Lúc đó anh đã có suy nghĩ như thế nào?

 

Kuku: Ban đầu thì tôi thấy khá bình thường, nhưng sau đó tôi mới nhận ra rằng không có họ thật khó để giành chiến thắng. Đợt đó tôi cũng thấy rằng chơi Dota thật là khó.

 

Q: Sao lại thế?

Kuku: Kiểu như là… Thực sự… Thực sự rất khó để giành chiến thắng.

 

Q: Vậy ra đó cũng là cảm xúc của anh khi team thay đổi lineup đúng không?

Kuku: Phải rồi.

 

Q: Anh đã chơi Dota được khá lâu rồi. Vậy anh nghĩ sao về tựa game này? Có khó hay không để lập được một team tạm gọi là thành công?

Kuku: Cũng khá là khó bởi mỗi người có một điểm mạnh riêng mà. Nếu như cả team không đồng lòng muốn giành chiến thắng, mà chỉ có vài người muốn chơi nghiêm túc thì cũng khó thắng lắm.

 

Q: Chúng ta ai cũng đều đã xem True Sight và thấy được khoảng thời gian khó khăn của Fnatic, và rồi Raven trở lại TNC. Vậy tôi chỉ muốn biết rằng anh đã mời Raven quay lại? Có phải anh chính là lý do cậu ấy trở lại hay không?

Kuku: Anh Kuya Po đã nói chuyện với Raven. Raven lúc đó khá thất vọng với fnatic và anh ấy đã bị Kuya Po thuyết phục *cười lớn*

 

Q: Là captain của team, tại sao anh lại chọn Tims là player cuối cùng tham gia team?

Kuku: Bởi vì tôi thấy được tiềm năng của anh ấy.

 

Q: Tôi đoán còn có lý do là lối chơi của Tims khác giống với lối chơi của Eyyou nữa. Họ đều là những support giỏi.

Kuku: Phải, họ đều là những player giỏi.

Q: Thế còn về lineup hiện tại của team thì sao, một trong những thay đổi lớn nhất đó là việc hiện giờ anh đảm nhiệm vị trí đội trưởng. Giờ Eyyou đã rời team rồi. Trước đây thì demon hay eyyou là người đưa ra định hướng trong team, còn anh chỉ việc chơi thôi. Chỉ cần tập trung vào lane của mình. Vậy thì lần này trước thềm WESG anh có thay đổi hay điều chỉnh gì không?

Kuku: Trước tiên phải nói là tôi bị stress khá là nhiều *cười lớn* Trước kia tôi chỉ việc chơi thôi, nhưng giờ tôi còn phải giữ trách nhiệm draft nữa. Trong các game đấu ai cũng có quyền lựa chọn hero nhưng lựa chọn của tôi vẫn là trên hết vì trách nhiệm draft nằm trong tay tôi mà.

 

Q: Trong ấn tượng của tôi thì thường các đội trưởng đều đánh support. Nhưng anh lại chơi vị trí mid lane. Anh phải đảm nhiệm khá nhiều trách nhiệm. Vậy anh cân bằng tất cả những trách nhiệm đó bằng cách nào?

Kuku: Bạn chỉ cần giải quyết một vấn đề duy nhất đó là đối mặt với căng thẳng *cười lớn* Tất nhiên là việc vừa làm mid player vừa làm người draft cho team thì bạn phải vượt qua được giới hạn của bản thân, hoàn thiện kỹ năng của bản thân ngày một tốt hơn.

 

Q: Về WESG thì sao? Tôi đã theo dõi WESG và đội của anh đã đạt được thành tựu khá xuất sắc. Khi bước vào game đấu thứ 3 của vòng chung kết, team TNC đã giành chiến thắng khá suýt soát. Vậy lúc đó anh có suy nghĩ nào rằng mình sẽ thua game đó hay không?

Kuku: Game 3 sao? Không hề, tôi chưa bao giờ từng có suy nghĩ rằng team mình sẽ bị thua cuộc cả.

 

Q: Vậy thì anh có nghĩ game đó team mình sẽ dành chiến thắng không?

Kuku: Cũng không hẳn, tôi cũng không nghĩ rằng team mình đã giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là phải cố gắng chơi thật tốt mà thôi.

 

Hightlight game đấu thứ 3 trong vòng chung kết giải WESG giữa TNC và C9

 

Q: Anh có thể nêu lại dòng cảm xúc của mình trong game đấu đó không? Sao anh lại quyết định lên Blade mail và Octarine Core? Hẳn là người thường chúng tôi chẳng thể hiểu nổi các pro-player nghĩ gì nữa.

Kuku: Đó là bởi đội bạn sở hữu những hero với lượng damage khá lớn, vậy nên lên đồ như thế họ sẽ bị phản dame khá đau *cười lớn* Và đó cũng là cách lên đồ hợp lý nhất cho QoP. Tất cả chỉ có thể mà thôi.

 

Q: Một trong những khoảnh khắc quyết định của game đấu là combat dưới lane bot. Trong combat đó anh cũng suýt chết. Khi đó anh chỉ còn 57 máu, lúc đó anh có lo lắng hay không, vì khi đó anh đang không có buyback mà?

Kuku: Khoảnh khắc đó tôi thực sự chẳng hề lo lắng gì cả.

 

Q: Vậy là anh biết chắc rằng mình sẽ còn sống sau pha combat sao?

Kuku: Cũng không hẳn, tôi biết rằng họ sẽ focus vào tôi mà. Luna và Batrider, bởi lúc đó cả hai vẫn còn nhiều máu.

 

Q: Vậy là anh làm thế là có chủ đích à?

Kuku : Phải, nhưng việc OD buyback thì khi đó tôi cũng không hề nghĩ tới.

 

Q: Vậy khi đó anh có quá bất ngờ không ? Khi mà trước đó anh biết rõ nếu chỉ có Luna và Batrider thì anh thừa sức sống sót. Nhưng sau đó OD buyback, anh có nghĩ rằng "thôi tiêu rồi" không ?

Kuku : Không hề, bởi tôi biết nếu kịp dùng Eul thì tôi sẽ sống sót.

 

Q: Oh, vậy là anh cũng đã tính cả rồi nhỉ. Kể cả lúc đó anh chết thì team cũng chẳng thua đâu vì đồng đội anh vẫn còn sống mà. Nhưng pha đó cũng thật căng thẳng. Nói tóm lại là anh đã thắng game đấu đó một cách khá suýt soát, dành được 800,000USD và đó cũng là lần đầu tiên anh thắng một giải lớn. Vậy suy nghĩ của anh ra sao ?

Kuku : Tôi đoán là trước hết phải tin tưởng ở đồng đội của mình. Đó là điều quan trọng nhất bởi lẽ nếu bạn không tin tưởng họ thì bạn chẳng thể giành được chiến thắng. Sau đó là tới tinh thần thép của bạn *cười lớn* Bởi lúc đó chúng tôi đang ở thế bất lợi và chúng tôi nghĩ chúng tôi phải lấy lại tinh thần.

 

Khoảnh khắc TNC giành chiến thắng 

 

Q : Tôi nghĩ là trong tình huống đó nếu như cả team ai cũng xuống tinh thần thì sẽ là vấn đề lớn rồi. Vậy trong team anh lúc đó có ai xuống tinh thần hay không ?

Kuku : Tôi đoán là chỉ có tôi mà thôi.

 

Q : Vậy anh có lời nào muốn gửi tới các fan hâm mộ của TNC-Pro team hay không ?

Kuku : Tôi đoán là hiện giờ các bạn đừng nên quá mong đợi ở chúng tôi. Hy vọng nhiều thì sẽ thất vọng càng nhiều *cười lớn* Các bạn hãy cứ chờ đợi và theo dõi chúng tôi. Cũng có thể các bạn sẽ phải thất vọng đấy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới vợ yêu của tôi, tới con gái cưng của tôi bởi họ đã ủng hộ cho tôi rất nhiều. Gửi những ai đang ủng hộ cho team TNC-Pro, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Gửi tới những dota player, mong các bạn đừng bao giờ bỏ cuộc.

Kuku cùng vợ và con gái

 

Q : Nếu được quay trở lại quá khứ và nói chuyện với Kuku thời Dota 1, thời còn đang cố gắng kiếm vài đồng lẻ từ quán net, anh sẽ nói gì với anh ấy ?

Kuku : Tôi sẽ nói rằng hãy cứ chơi Dota đi ! Đừng từ bỏ !

 

Q : Liệu có bao giờ anh muốn từ bỏ Dota hay chưa ?

Kuku : Tôi nghĩ rằng mình chỉ có suy nghĩ rời bỏ team chứ chưa bao giờ có ý nghĩ từ bỏ Dota. Một khi bạn đã chơi Dota, thì niềm đam mê ấy đã ngấm vào máu, rất khó để xóa nhòa.

Một khi bạn đã chơi Dota, thì niềm đam mê ấy đã ngấm vào máu, rất khó để xóa nhòa.

Viết bình luận