Chưa chính thức công chiếu, “Biệt đội cảm tử” đã phải hứng nhiều gạch đá từ các nhà phê bình

Ken 04/08/2016 19:30

(Game8) - Sau buổi chiếu thử hồi đầu tuần, “Biệt đội cảm tử” liên tiếp nhận được những phản hồi không hay từ phía các nhà phê bình.

Bộ phim được biên kịch và đạo diễn bởi David Ayer. “Biệt đội cảm tử” nói về một nhóm kẻ xấu được chiêu mộ để thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm. Câu chuyện ban đầu nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó lại hoàn toàn ngược lại. Bởi bộ phim bắt buộc phải giới thiệu những nhân vật chính trong một khoảng thời gian rất ngắn. Hãy nhớ tới bộ phim Avengers của Marvel, để có thể đi vào nội dung chính, hãng phim phải làm riêng những bộ phim giới thiệu về các siêu anh hùng.

Đạo diễn David Ayer trên phim trường Suicide Squad

 

Chính vì điều này mà “Suicide Squad” bị nhận một điểm trừ. Bộ phim phải dùng đến một phần ba thời gian để giới thiệu tận một tá các nhân vật mới và khiến người xem phải quan tâm đến họ. Mặc dù việc này khá dài dòng và kém mạch lạc nhưng nhờ có nó mà bạn sẽ muốn theo dõi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Có quá nhiều nhân vật mới mà bộ phim cần giới thiệu cho người xem

 

Thật đáng tiếc là khi cả đội tập hợp lại, đó lại là lúc bộ phim khiến các fan thất vọng. Nhiệm vụ của Biệt đội cảm tử khá là mơ hồ. Ngoài ra, có khoảng từ 20-30 phút các thành viên chỉ lao vào những cuộc đấu súng. Nếu đây là một bộ phim hành động đơn thuần thì nó thực sự rất hấp dẫn. Nhưng các nhân vật của chúng ta lại là những kẻ xấu có tài năng và siêu sức mạnh, vì vậy chỉ xem họ đấu súng thực sự cũng không cuốn hút cho lắm.

Bộ phim dành tới 20-30 phút để cho các nhân vật đấu súng

 

Ngoài ra, trong khoảng thời gian giới thiệu nhân vật, bộ phim quá tập trung vào Deadshot (do Will Smith thủ vai). Câu chuyện của Deadshot thực sự được đào sâu với nhiều cung bậc cảm xúc nhưng nó lại quá dài so với các nhân vật còn lại. Chính vì vậy, điều này đem lại cho người xem cảm giác mình đang xem bộ phim về “Deadshot và đồng đội” chứ không phải là “Biệt đội cảm tử”.

Will Smith trong vai diễn Deadshot

 

Trong phim, Harley Quinn thực sự là một điểm sáng. Với diễn xuất của mình, Margot Robbie đã thực sự đưa Harley từ truyện bước ra phim. Cô nàng ấy hết sức gàn dở, không thể đoán trước và là người tạo ra tiếng cười cho khán giả. Tuy nhiên, Harley cũng đem theo cả người tình Joker của mình và hắn lại mang những rắc rối của mình theo. Joker vốn dĩ là một kẻ xấu nối tiếng và quan trọng nhất của truyện tranh DC. Ấy vậy mà trong phim, hắn lại không có nhiều cảnh quay đáng chú ý. Không những vậy, sự xuất hiện của Joker cũng làm lu mờ những nhân vật đáng lẽ bộ phim cần tập trung.

Margot Robbie trong vai diễn Harley Quinn

 

Đó là bốn trong số nhiều phản hồi tiêu cực từ phía những người được xem “Biệt đội cảm tử” trong buổi chiếu thử. Tuy rằng nhận được nhiều phản hồi kém tích cực như vậy, đạo diễn David Ayer vẫn rất tin tưởng vào bộ phim của mình. Dưới đây là những điều mà anh chia sẻ trên trang Twitter của mình:

 Thà chết đứng còn hơn sống quỳ - Emiliano Zapata

 

Trích dẫn Zapata là cách mà tôi thể hiện tình yêu của mình với bộ phim và tin vào nó. Tôi làm nó là cho các fan. Trải nghiệm tuyệt nhất của đời tôi.

 

Trên đây chỉ là những phản hồi của các nhà phê bình sau khi xem buổi chiếu thử chứ không phải là ý kiến của đại đa số người xem. Vì vậy chúng ta cũng nên chờ đợi đến ngày mai (5/8) khi phim được công chiếu chính thức và tự mình cảm nhận về bộ phim nhé.

 

Các bạn nghĩ sao về bộ phim “Biệt đội cảm tử”? Hãy để lại bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Game8 để cập nhật những thông tin giải trí mới nhất nhé.

Viết bình luận