Will Smith bị gọi là "vết nhơ", bị yêu cầu trả lại tượng vàng Oscar

Oda 14/04/2022 08:50

Harry Lennix - thành viên Viện Hàn lâm - cho biết hành động của Will Smith là vết nhơ khó tha thứ. Nam diễn viên cần tự nguyện trả lại tượng vàng để chuộc lỗi.

Theo Insider, sau khi nhận hình phạt bị cấm đến Oscar trong vòng 10 năm vì cú tát gây tranh cãi, Will Smith liên tục bị chế nhạo. Ngày 12/4, tài tử Men in Black bị nam diễn viên Harry Lennix yêu cầu trả lại tượng vàng.

Trong bài viết của Variety, tài tử Harry Lennix cho biết hành vi của Will Smith làm giảm giá trị, tính hoàn hảo của giải thưởng. "Smith cần nhanh chóng trả lại tượng vàng cho Viện Hàn lâm và công khai điều gì đó có ý nghĩa. Với sự tôn trọng dành cho Oscar suốt 94 năm qua, lương tâm tôi không chấp nhận điều đó", tài tử Blacklist nói.

Tài tử Harry Lennix bất mãn trước hình phạt của Oscar dành cho Will Smith

Harry Lennix cho rằng hình phạt của Viện Hàn lâm đối với Will Smith là "vô thưởng vô phạt" và thể hiện sự nông cạn của Hollywood. "Tại thời điểm này, người duy nhất có thể cứu vãn danh tiếng của Oscar là Will Smith. Anh ấy phải hiểu rõ mức độ nghiêm trọng mà bản thân đã làm: tát Chris Rock trước hàng triệu khán giả toàn cầu", ông nói.

Ngôi sao 57 tuổi - người hiện là thành viên của Viện Hàn lâm - cho biết Will Smith cần làm nhiều hơn sau cái tát, bên cạnh việc xin lỗi và không xuất hiện tại các buổi lễ trao giải trong tương lai. "Vết nhơ của Viện Hàn lâm không dễ gì sửa chữa. Điều cần thiết duy nhất là Smith phải tự nguyện trả lại giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc".

Ngày 8/4, Viện Hàn lâm ra quyết định kỷ luật Will Smith, cấm nam diễn viên đến các sự kiện của tổ chức trong vòng 10 năm. Đây là hậu quả của việc tài tử King Richard tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Sau vụ việc, Will Smith thường xuyên bị Hollywood chế nhạo. Tại lễ trao giải Olivier ở Royal Albert Hall ngày 11/4, MC Jason Manford nói: "Trong lúc chờ thay đổi bối cảnh, tôi sẽ ra ngoài và trò chuyện với một số khán giả. Xin đừng tát vào mặt tôi".

Manford tiếp tục đề cập lễ trao giải của Viện Hàn lâm khi so sánh mình với Chris Rock và chia sẻ rằng diễn viên hài và các chương trình trao giải không hợp nhau vào lúc này.

Tại Grammy ngày 5/4, ba ngôi sao nổi tiếng nhắc về sự vụ của Will Smith là LeVar Burton, diễn viên hài Nate Bargatze và Trevor Noah.

Diễn viên hài Ricky Gervais cũng lên tiếng chế giễu hình phạt của sao phim Aladdin: "Lệnh cấm sẽ giảm còn 6 năm nếu Will có hành vi tốt".

Trước đó, sao phim The Office nói không ai có quyền lên sân khấu tát người khác chỉ vì trò đùa của họ. Nam danh hài nói việc so sánh kiểu tóc của Jada Pinkett Smith với nhân vật chính diện trong G.I. Jane không có gì quá đáng. Đó là trò đùa lành tính nhất anh từng gặp trong sự nghiệp.

Viết bình luận