Bộ TT-TT: Thủ tục hành chính về quản lý thông tin điện tử và game online sẽ được đơn giản hoá trong tương lai gần

NguyenTT 26/12/2016 14:00

(Game8) - Đó chính là ý kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn Tại hội thảo chuyên đề về "Quản lý báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới" do Bộ TT&TT tổ chức ngày 23/12/2016.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động quản lý báo chí; thực trạng, giải pháp quản lý thông tin điện tử, game online trong tình hình hiện nay; vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý sim rác, tin nhắn rác.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

 

Về công tác quản lý thông tin điện tử và game online trong thời gian tới, Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, Bộ đã, đang hướng tới việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đặc biệt trong khâu cấp phép và đẩy mạnh công tác hậu kiểm để tạo môi trường thuận lợi hơn, tạo công bằng để các doanh nghiệp phát triển, có sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử trên mạng, góp phần thực hiện mục tiêu “Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân”.

 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhắc đến vấn đề "Game lậu là vấn nạn khủng khiếp, Bộ biết nhưng sẽ xử lý từng bước".

Các đại biểu điều hành hội thảo.

 

Trang ictnews đưa tin, liên quan đến vấn đề quản lý game online, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, hiện có 2 quan điểm mâu thuẫn nhau trong quản lý dịch vụ này. Nhiều ý kiến muốn quản lý chặt game online để con em mình khỏi bị ảnh hưởng, nhưng nhiều ý kiến khác lại coi game online là ngành công nghiệp mới, có xu hướng phát triển mạnh mẽ và mang lại lợi nhuận cao. Một ngành công nghiệp tạo công ăn việc làm cho nhiều người và mang lại doanh thu khá lớn cho đất nước.

 

Tuy nhiên, ông Lâm nhận định rằng, Việt Nam vẫn chưa có ngành game đúng nghĩa, hầu hết các sản phẩm game phát hành ở Việt Nam được đi nhập ở nước ngoài về mà phần lớn là nhập từ Trung Quốc, còn số lượng game do chính các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thì rất ít. Cách nhìn nhận về game phải thay đổi để quản lý cho phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Ví dụ, game bắn súng ở Việt Nam thì coi là game bạo lực, nhưng rất nhiều nước trên thế giới coi đây là môn thể thao điện tử. Hiện Tổng cục Thể dục Thể thao muốn chính thức công nhận game bắn súng và một số game khác là một bộ môn thể thao điện tử. Hoặc như game Pocker ở nước ngoài được đánh giá là trí tuệ, có tính giải trí cao thì Việt Nam lại coi đây là game cờ bạc và bị cấm. 

Viết bình luận