Liệt Hỏa Truyền Kỳ - Có hay không chuyện game ma tiếp tục len lói vào thị trường Việt?

kkOma 10/04/2017 11:16

MỤC LỤC [Hiện]

Từ trước đến nay, game kiếm hiệp võ lâm luôn là đề tài thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ Việt. Từ sau bom tấn Võ Lâm Truyền Kỳ của VNG phát hành năm 2005 đã tạo nên 1 cơn sốt trong thị trường game online tại Việt Nam thời bấy giờ. Sau hơn 10 năm VLTK Mobile lại tiếp tục về tay VNG trở thành 1 game mobile xuất sắc trong thể loại kiếm hiệp tại thị trường Việt Nam.

Nhà phát hành

Nhà phát hành "ma" đang đứng sau Liệt Hỏa Truyền Kỳ hòng chuộc lợi

Mới đây, Liệt Hỏa Truyền Kỳ một cái tên khá mới trong thị trường game mobile kiếm hiệp mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Như đã nói ở trên khi 1 tượng đại game kiếm hiệp Võ Lâm Truyền Kỳ đã xây dựng lên trong suốt 11 năm qua được trò chơi sử dụng làm 1 công cụ để truyền thông quảng cáo sản phẩm game "lậu". Tất nhiên, ở mọi tựa game trong nước không 1 nhà phát hành nào lại được sử dụng các hình ảnh của NPH khác để truyền thông cho sản phẩm của mình.

Hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ được sử dụng làm truyền thông trên fanpage chính thức của Liệt Hỏa Truyền Kỳ

Hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ được sử dụng làm truyền thông trên fanpage chính thức của Liệt Hỏa Truyền Kỳ

Hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ được sử dụng làm truyền thông trên fanpage chính thức của Liệt Hỏa Truyền Kỳ

Hình ảnh Võ Lâm Truyền Kỳ được sử dụng làm truyền thông trên fanpage chính thức của Liệt Hỏa Truyền Kỳ

Chưa hết, với 1 cái tên NPH Mass Game tôi dám cá là các bạn đọc hay các gamer lâu năm chưa hề nghe bất kỳ 1 lần trong đời danh tính và NPH này có tên tuổi ở Việt Nam.

Hỗ trợ thông qua số điện thoại cá nhân

Thêm vào đó các thông tin hỗ trợ của trò chơi đều làm việc qua số điện thoại cá nhân. Theo tìm hiểu với số hỗ trợ này bất ngờ hàng loạt các game khác cũng hoạt động 1 cách tương tự, có game vẫn đang hoạt động và một số game trong đó đã khai tử có thể kể đến như: Giang Hồ Trang Bá đã khai tử chỉ trong 3 tháng ra mắt. Không chỉ có thế mà còn rất nhiều game "lậu" của NPH này vẫn đang hoạt động hòng chuộc lợi từ game thủ.

Thông tin tên miền Giang Hồ Trang Bá cũng tương tự

Thông tin tên miền Giang Hồ Trang Bá được mua tại Arizona - một tiểu bang tại tây nam Hoa Kỳ

Như các độc giả đã biết vào tháng 06/2016 MECorp bị phạt nặng vì phát hành game không phép. "Theo Quyết định số 78/QĐ-XPVPHC ngày 1 tháng 6 năm 2016, Công ty Cổ phần Giải trí Di động đã cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, bao gồm các trò chơi "Quỷ Hầu Vương", "LOL Arena", "Mộng Giang Hồ" khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản của cơ quan quản lý nhà nước". Mới chỉ chưa được phê duyệt nội dung kịch bản chưa hề nhắc đến trò chơi đã có giấy phép hoạt động. Việc phát hành 1 game mobile trên thị trường cần trải qua rất nhiều bước của cấp trên. Tuy nhiên điều mà chúng ta quan tâm là ở Liệt Hỏa Truyền Kỳ liệu rằng trò chơi này đã hoàn thiện cho mình đủ các giấy tờ để hoạt động như 1 tựa game chính thống?

Giang Hồ Trang Bá ra mắt cách đây 8 tháng

Giang Hồ Trang Bá ra mắt cách đây 8 tháng

Và đóng cửa cũng cách đây 5 tháng, chỉ chọn 3 tháng cho 1 vòng đời game?

Rất đột ngột, bạn có thể vô cớ nhận được một thông báo server sắp đóng cửa trong game hay trên fanpage. Một lời xin lỗi đơn giản không đi kèm giải thích. Hơn nữa, dù có lời giải thích thì liệu tính xác thực trong đấy được bao nhiêu phần trăm. Việc game lậu đột nhiên đóng cửa đã là chuyện rất bình thường các các tựa game khi thu về lợi nhuận cho mình tại Việt Nam.

Viết bình luận