10 game online miễn phí đang được chơi nhiều nhất năm 2016

Gió 13/12/2016 10:20

(Game8) - Với những thành tựu đã đạt được, nhưng cái tên được nhắc tới dưới đây điều rất xứng đáng được sự đón nhận của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

10) Neverwinter Online

Được phát hành từ năm 2013, Neverwinter Online ngay lập tức trở thành một trong những tựa game nhập vai hot nhất trên cổng phát hành Steam. Neverwinter là một MMORPG của Cryptic studio. Dựa theo tượng đài game offline từng rất nổi tiếng vài năm trước, game đưa người chơi vào thế giới đậm chất fantasy với các loại quái vật ghê gớm. Dù không nổi tiếng bằng những Guild Wars 2 hay Rift nhưng Neverwinter vẫn là một trong những game online đáng chơi nhất.

 

9) Path of Exile

Được phát triển bởi Grinding Gear Games, Path of Exile, tựa game mang phong cách Diablo đã ra mắt người chơi sau một thời gian dài phát triển. Trò chơi có 6 lớp nhân vật (khóa giới tính) bao gồm: Templar, Shadow, Marauder, Ranger, Duellist và Witch. Path of Exile có đồ họa rất đẹp, hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng cực kỳ chân thực. Tuy nhiên, cử động của nhân vật và mobs chưa nhuyễn lắm, gây cảm giác khô cứng. Mọi thứ của game đều mang đậm phong cách Diablo, từ giao diện đến lối chơi. 

 

8) Paladins

Vào ngày 17/09 vừa qua, tựa game online bắn súng FPS miễn phí mang tên Paladins đã chính thức mở cửa Open Beta trên toàn thế giới thông qua hệ thống Steam. Về đồ họa hay gameplay Paladins không hề thua kém Overwatch là mấy. Về lối chơi của Paladins rất giống với Overwatch và Team Fortress 2. Tuy nhiên, Paladins cũng có những khác biệt đặc trưng về skill, nhân vật cũng như map, độ giật của súng ống, hay đồ đạc của nhân vật. Hơn nữa, điểm nhấn của tựa game này là cho phép game thủ chơi hoàn toàn miễn phí và phù hợp với những dòng máy có cầu hình tầm trung cũng có thể chơi được.

 

 

7) Smite

 

Phát hành tháng 3/2014 trên PC và tháng 8/2015 trên Xbox One, SMITE là một game MOBA hết sức ấn tượng. Các nhân vật trong SMITE được nhà phát triển Hi-Rez Studios tạo ra dựa trên hình tượng các vị thần trong truyền thuyết Ai Cập, Hy Lạp, Hindu, Maya, Na Uy, La Mã và cả Trung Quốc. Game hiện đang có hơn 60 vị thần khác nhau và hàng tuần có 5 tướng miễn phí. Khác với các game online thể loại MOBA khác, góc nhìn trong SMITE là góc nhìn người thứ 3 từ sau lưng chứ không phải từ trên cao nhìn xuống, do đó việc quan sát đối thủ sau lưng là rất khó.

 

6) Warframe

 

Warframe là một game bắn súng góc nhìn thứ 3 thế hệ mới, game lấy bối cảnh dạng viễn tưởng, những cuộc chiến chống quái vật với các loại vũ khí cận chiến và súng ống. Game có hình ảnh rất sắc nét, tuy nhiên không phải xây dựng từ Unreal Engine 3 hay Cry Engine 3, mà từ Evolution Engine, mang đến cho game thủ những khung hình đậm chất điện ảnh. Hệ thống phụ bản trong game được xây dựng chi tiết, đem lại cảm giác mạo hiểm chân thực cho người chơi.

 

5) World of Tank

 

World of Tanks là một trò chơi trực tuyến được phát hành bởi hãng Wargaming. Trò chơi xoay quanh những phương tiện chiến đấu bọc thép trong thế kỉ 20. Mỗi người chơi có thể điều khiển một loại phương tiện. World of Tanks được đánh giá khá cao, với số điểm 80/100 trên trang Metacritic. Vào ngày 21/1/2013, Trang kỷ lục thế giới Guinness công nhận trò chơi là game có số lượng người chơi cùng lúc cao nhất với 190.541 người tại Nga.

 

4) Heroes of the Storm

 

Phát hành tháng 6/2015 trên PC, các nhân vật trong game cũng được gọi là Anh hùng (bởi có cùng nguồn gốc từ Blizzard) như Dota 2. Game thủ sẽ được điều khiển những nhân vật trong các dòng game nổi tiếng của Blizzard như Warcraft, StarCraft, Diablo… Heroes of the Storm có nhiều bản đồ khác nhau được gọi là Battleground. Mỗi bản đồ có nhiều nhiệm vụ khác biệt nhưng chúng đều đóng góp vào mục tiêu phá hủy “Core” (nhà chính) của đối phương để giành chiến thắng. Đặc biệt, Core của Heroes of the Storm có khả năng chiến đấu mà không chỉ đơn thuần là “bị thịt” chịu đòn. Những nhân vật do người chơi tài khoản cấp thấp điều khiển sẽ bị khóa một số kỹ năng, vì thế có thể bạn sẽ thấy game hơi đơn điệu khi mới bắt đầu tham chiến.

 


3) Hearthstone: Heroes of Warcraft

 

Hearthstone: Heroes of Warcraft là tựa game online thẻ bài di động được phát hành bởi Blizzard. Công bố vào tháng 3 năm 2013, game đã chính thức được phát hành vào ngày 11/03/2014. Là một game thể loại CCG (Collectible Cards Game – Game sưu tầm thẻ bài), Hearthstone có lối chơi quen thuộc, hấp dẫn, dễ nắm bắt đối với mọi lứa tuổi người chơi. Nhưng khác với Yugi-Oh TCG (Trading Cards Game-Game trao đổi thẻ bài), những lá bài trong Hearthstone chỉ có thể có được qua việc mở ngẫu nhiên hoặc chế tạo từ những quân bài mình đã có. Do vậy, người chơi trong Hearthstone sẽ được trải nghiệm cảm giác vui sướng khi mở được một quân bài quý hiếm hay sự thỏa mãn khi hoàn thành một bộ bài đã nhắm tới từ lâu.

 

2) DOTA 2

 

Phát hành tháng 7/2013 trên PC. Trong Dota 2 của Valve, nhân vật mà bạn điều khiển gọi là các Anh hùng (hero), và toàn bộ hơn 110 anh hùng của game đều được mở khóa ngay từ đầu để game thủ thoải mái lựa chọn. Với 12 triệu tải khoản hoạt động thường xuyên và lượng người chơi cùng lúc luôn luôn đạt mức xấp xỉ 1 triệu, DOTA 2 rất xứng đáng ở vị trí á quân trong danh sách này.

 

1) League of Legend

 

Phát hành tháng 10/2009 trên PC,  trong LMHT, các nhân vật được gọi là tướng (champion) và mỗi tuần có 10 tướng miễn phí được mở khóa cho game thủ lựa chọn. Game thủ có thể mua tướng vĩnh viễn bằng cả tiền mặt (RP) lẫn tiền ảo (IP), nhưng hệ thống Ngọc bổ trợ (rune) và bảng bổ trợ (Mastery) sẽ khiến các game thủ cấp thấp yếu hơn hẳn so với người có cấp bậc cao hơn. Vừa qua,  Riot đã tiết lộ con số khủng khiếp về lượng người chơi mỗi tháng của LMHT, con số này đã lên tới ngưỡng 100 triệu.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận