Vibranium chính là vũ khí khủng khiếp nhất của vũ trụ Marvel

Oda 18/03/2020 11:37

MỤC LỤC [Hiện]

Hơn 1 triệu năm trước, một thiên thạch đã bất ngờ rơi xuống lục địa châu Phi. Nếu như thiên thạch này cấu tạo từ bất cứ chất liệu thông thường nào khác, vụ nổ nó gây ra đã có thể gây ra sự tuyệt chủng lớn. May mắn cho con người, thiên thạch này được cấu tạo từ một loại kim loại hiếm có tên là Vibranium. Đây là một chất đặc biệt có khả năng hút động năng, chính vì vậy mà tác động vụ nổ nó gây ra đã được giảm đi rất nhiều so với thông thường.

Phóng xạ từ vụ nổ Vibranium đã làm biến đổi quá trình tiến hóa của môi trường xung quanh thiên thạch, và khi con người sinh sống tạo nên các bộ lạc, họ cũng chịu ảnh hưởng. Các bộ lạc đó đã thành lập nên nhà nước Wakanda, và chính Vibranium trở thành nền tảng cho sức mạnh của họ. Quốc gia này đã dùng Vibranium để dựng nên một trong những nền văn minh tiên tiến nhất trên Trái Đất. Vibranium trở thành “quốc bảo” của họ, được kiểm soát nghiêm ngặt, do lo sợ nó có thể được dùng để tạo nên thứ vũ khí thảm khốc.

Tuy nhiên điều đó đã không qua được mắt Doctor Doom – một trong những phản diện nổi tiếng nhất của Marvel. Nhà khoa học đồng thời cũng là một phù thủy quyền năng này đã nhìn ra tiềm năng thực sự của Vibranium, kim loại này hoàn toàn có thể dùng để chuyển hóa và tăng cường sức mạnh ma thuật. Người Wakanda biết điều đó, nhưng không dám sử dụng Vibranium theo cách này, vì họ hiểu rằng Vibranium khi kết hợp với ma thuật sẽ trở nên cực kỳ bất ổn định, có thể nổ tung bất cứ lúc nào. Doctor Doom không nghĩ như vậy, hắn tin rằng mình có thể làm tốt hơn thế, và nếu không phải vì Black Panther can thiệp thì Doctor Doom đã chế tạo thành công thứ vũ khí hủy diệt, và thống trị thế giới.

Marvel đã nhiều lần đề cập đến sự cần thiết của Vibranium cho việc du hành vũ trụ. Trong một đầu truyện của Captain Marvel, Carol Danvers khám phá ra rằng những con tàu có thân làm bằng Vibranium chịu được áp lực vũ trụ tốt hơn bất cứ con tàu nào khác, vì nó nó được săn lùng bởi khắp các đế chế trong thiên hà. Không chỉ vậy, nhiều thế lực trong vũ trụ cũng nhìn nhân Vibranium như một thứ giải pháp sau cùng, biết cách dùng kim loại này để tạo ra những vũ khí có sức mạnh hủy diệt cả hành tinh.

Vibranium có thể là nguyên nhân cho sự tiến bộ và thịnh vượng của Wakanda, nhưng nó cũng cực kỳ nguy hiểm. Điều tương tự cũng đúng trong vũ trụ điện ảnh Marvel, với việc Ultron suýt chút nữa đã gây ra thảm họa diệt chủng nhờ sử dụng thứ kim loại này. Rất có thể Vibranium sẽ còn được khai thác sâu hơn trong tương lai của MCU, đặc biệt là khía cạnh ma thuật của nó. Và khán giả sẽ hiểu rằng thứ kim loại quý này gây nhiều rắc rối như thế nào.

Viết bình luận