Vì sao Chiến binh Mùa Đông của hiện tại yếu đuối đến thế?

Oda 05/05/2021 09:54

Từng là một ác nhân bị truy lùng gắt gao, nay Bucky đã phải chịu cảnh làm nền trong The Falcon and the Winter Soldier

Tập 5 của The Falcon and the Winter Soldier đã mở đầu với phân cảnh các anh hùng cố gắng giành lại chiếc khiên biểu tượng từ John Walker. Tuy nhiên, hai Avengers lại tỏ ra chật vật để có thể chế ngự John Walker, điều gây bất ngờ cho phần lớn người hâm mộ. Dù Captain America bất hảo đã tiêm huyết thanh siêu chiến binh, nhưng Bucky, một thời còn hạ gục Steve Rogers lại bất lực trước Super Soldier mới nhú.

Sam và Bucky sau cùng phải hợp tác đúng như tiêu đề series để hạ gục Walker và nếu kém may mắn, cặp đôi có thể phải bỏ mạng tại nhà kho.

Falcon tất nhiên chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng cận chiến, nhưng nhìn cách Sam múa may với bộ cánh của mình thực sự có thể khiến người xem phấn khích. Bucky không hề yếu, nếu nhìn vào những màn thể hiện trước đó của cựu Winter Soldier trong thời gian ở Madripoor. Có một vài giả thuyết có thể đặt ra, đầu tiên đó là vì John Walker thực sự rất mạnh, giống với chiến binh mùa đông trong quá khứ, đạo đức xen lẫn lương tâm là những khái niệm không tồn tại, và vì thế họ có thể tàn nhẫn, thái độ mà ở đó khuếch trương sự nguy hiểm lên gấp nhiều lần.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Thứ hai, Bucky chỉ đơn giản là không thể bung hết sức mình như trước. Trở lại tập đầu tiên của series, White Wolf đang đấu tranh để vượt qua bóng ma của quá khứ, và để làm được vậy, Bucky phải tham gia các khóa đào tạo về khả năng kiểm soát, phục hồi. Kể từ thời điểm đó, chúng ta được thấy một chiến binh vẫn kiệm lời, nhưng ánh mắt đã mất đi sự man rợ và phần nào là mục đích sống. Marvel Studios cùng phần nào củng cố luận điểm này bằng cách để chính Bucky chia sẻ, rằng bản thân anh cảm thấy Winter Soldier vẫn tồn tại như một phần của mình và sợ rằng chỉ cần một hành động sai lầm sẽ lần nữa giải thoát cho gã sát nhân máu lạnh.

Khán giả sẽ có thể gặp lại Bucky sớm nhất là vào Captain America 4, nhưng dường như Winter Soldier chết người, hút fan một thời đã chết và nhiều khả năng sẽ chuyển sang vai trò làm nền trong tương lai.

Viết bình luận