Vì sao Brie Larson bị người hâm mộ Marvel ghét bỏ?

Oda 16/09/2020 11:21

MỤC LỤC [Hiện]

Thương hiệu Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã được biết đến và yêu thích trên toàn thế giới trong hơn một thập kỷ qua. Phần lớn khán giả đồng tình việc Marvel Studios đã rất khéo lựa chọn các diễn viên vào vai siêu anh hùng trên màn ảnh.

Tuy nhiên, trường hợp của Brie Larson là ngoại lệ. Sau hai lần xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Captain Marvel, nữ diễn viên vẫn khiến không ít người hâm mộ nhăn trán.

Captain Marvel là ai?

Huyền thoại Stan Lee (1922-2018) là cha đẻ của nhân vật Captain Marvel. Dưới nét vẽ của họa sĩ Gene Colan, kịch bản về nhân vật Captain Marvel do Stan Lee chấp bút đã thành hình tác phẩm vào năm 1967.

Phiên bản sơ khai của Captain Marvel có nhiều khác biệt với nhân vật mà khán giả biết tới ngày hôm nay. Tại thời điểm ấy, Captain Marvel là nam giới, thuộc chủng tộc Kree và có tên Mar-Vell.

Cốt truyện và thiết kế nhân vật đã được thay đổi rất nhiều trước khi Carol Danvers, ban đầu xuất hiện dưới tên Ms. Marvel, trở thành Captain Marvel hiện tại.

Brie Larson không hào hứng với Captain Marvel

Brie Larson là nữ diễn viên có thực tài. Cô từng giành Oscar cho vai diễn trong bộ phim Room (2015). Những bộ phim người đẹp từng góp mặt đều được liệt vào hàng tác phẩm nghệ thuật được giới phê bình công nhận.

Tuy vậy, Larson chưa phải cái tên quen thuộc với khán giả đại chúng. Việc nhận vai Captain Marvel sẽ giúp tên tuổi nữ diễn viên được biết đến rộng rãi hơn.

Dòng phim chuyển thể từ truyện tranh của Marvel Comics mang lại tiếng tăm cho các diễn viên thủ vai các siêu anh hùng, Brie Larson không quá mặn mà trước cơ hội trời cho.

Chia sẻ với Entertainment Weekly, nữ diễn viên cho biết mình từng hai lần từ chối vai diễn. Lý do chính khiến Brie Larson không muốn thủ vai Captain Marvel là cô sợ nhân vật sẽ khiến mình trở nên quá nổi tiếng.

“Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ tham gia những bộ phim như thế, chủ yếu bởi tôi thích được vô danh. Tôi thích hóa thân hoàn toàn vào nhân vật và luôn cảm thấy nếu trở nên quá nổi tiếng trước công chúng, tương lai của tôi có thể bị giới hạn”, nữ diễn viên giải thích.

Đội ngũ sản xuất của Captain Marvel vẫn kiên trì niềm tin Larson là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn. Họ tiếp tục mời cô tham gia dự án lần thứ ba. Cuối cùng, nữ diễn viên đã gật đầu sau khi bị thu hút vì tính phức tạp của nhân vật.

“Một nhân vật có khả năng nói thẳng suy nghĩ và cảm xúc của bản thân, cũng như không để ai khác ngăn cản mình, là nhân vật có sức mạnh vô cùng lớn”, Entertainment Weekly dẫn lời nữ diễn viên.

Phản ứng của người hâm mộ

Năm 2019, Captain Marvel mang về cho Marvel Studios hơn 1.128 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu, theo thống kê của Time. Doanh thu đáng nể đưa Captain Marvel lên vị trí thứ 8 trong bản xếp hạng những bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel có doanh thu cao.

Phần đông người hâm mộ yêu thích Captain Marvel. Tuy nhiên, không thiếu người hâm mộ Marvel tuyên bố quay lưng với Brie Larson. Họ cho rằng nữ diễn viên đang làm hỏng thương hiệu điện ảnh. Quan điểm khiến nhiều khán giả khó hiểu.

Mỗi người một ý, lý do quan trọng khiến người hâm mộ truyện tranh Marvel Comics không có cảm tình với Brie Larson là họ cho rằng nữ diễn viên không tôn vinh nhân vật một cách đúng đắn.

Trên Reddit, người hâm mộ Marvel bày tỏ họ cảm thấy nhân vật chính của Captain Marvel nên là nam giới và bám sát cốt truyện của Mar-Vell mà Stan Lee đã giới thiệu vào cuối thập niên 1960.

Nhóm fan cho rằng lý do duy nhất phiên bản Captain Marvel của Carol Danvers được Marvel Studios lựa chọn đưa lên phim là họ muốn chạy theo chủ nghĩa nữ quyền đang thịnh hành.

Một vài fan khác cảm thấy sự kết hợp giữa kịch bản và diễn xuất của Larson khiến Carol Danvers trở nên lạnh lùng và xa cách. Điều này khiến họ khó xây dựng sự đồng cảm với nhân vật. Sự mất kết nối dẫn tới cảm giác diễn xuất của Brie Larson thiếu tự nhiên.

Nhiều tin đồn cho biết nữ diễn viên không hòa hợp với một vài bạn diễn, một vài trong số này rất được lòng khán giả. Thêm vào đó, phát ngôn gây sốc của nữ diễn viên trong các buổi phỏng vấn cũng khiến hình ảnh của Brie Larson trong mắt khán giả bị ảnh hưởng nặng nề.

Cuối cùng, sau khi Stan Lee qua đời năm 2018, nội dung lời tri ân của Brie Larson đăng trên Twitter khá nhạy cảm, khiến nữ diễn viên một lần nữa trở thành đối tượng hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng người hâm mộ biên kịch truyện tranh huyền thoại.

 

 

 

 

(Theo Anh Phan - zingnews.vn)

Viết bình luận