Trải nghiệm không lấy gì làm vui vẻ của các ngôi sao khi mặc trang phục Người Dơi

Thor 09/03/2022 10:42

Batman là một nhân vật điện ảnh kinh điển, nhưng bộ trang phục luôn là thứ gây nhiều khó khăn cho các diễn viên, thậm chí khiến họ ám ảnh

Adam West yêu thích áo choàng Người Dơi hơn bất kỳ ngôi sao nào từng thủ vai này. Xuất hiện trong Batman (1966), nam diễn viên hài lòng khi tạo hình nhân vật giống với nguyên tác truyện tranh. Trang phục được làm từ chất liệu co giãn, giúp ông dễ di chuyển. "Tôi chỉ hơi lo lắng sẽ bị đoàn phim trêu chọc trong bộ Batsuit này. Tuy nhiên, tôi đã hít thở sâu, mở cửa bước ra set quay với sự tự tin", West từng chia sẻ.

Michael Keaton - diễn viên chính của Batman (1989) và Batman Returns (1992) - kể rằng đồ Người Dơi ôm sát khiến ông khó thở, ngột ngạt. Khó khăn lắm Keaton mới hoàn thành vai diễn trong trang phục gây ám ảnh này. Theo diễn viên sinh năm 1951, khi đã mặc Batsuit vào sẽ không thể đi vệ sinh, do vậy ông phải hạn chế uống nước và cà phê

Trong phim tài liệu Val năm 2021, Val Kilmer cho biết: "Chẳng sung sướng gì khi mặc Batsuit. Tôi không thể cử động được mấy, đứng lên hoặc ngồi xuống phải có người giúp đỡ". Kilmer cảm giác trang phục không chỉ khó chịu mà còn khiến ông bị cô lập khỏi mọi người. Trang phục kín đến nỗi ông không nghe được nhân viên phim trường Batman Forever (1995) nói gì

Batsuit của George Clooney trong Batman & Robin (1997) bị chê nham nhở vì chi tiết trên ngực. Ngay cả "gã đầu bạc" cũng bực mình khi cho rằng tạo hình Người Dơi nên lạnh lùng và bí ẩn, thay vì xuất hiện với vẻ ngoài nham nhở đến thế. Điểm trừ trang phục đã góp phần làm cho tác phẩm gây thất vọng năm ấy thêm phần thảm họa.

Trước khi gắn bó với hình tượng kỵ sĩ bóng đêm trong hàng loạt bom tấn Batman v. Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016), Justice League (2017), Zach Snyder's Justice League (2021) và The Flash (dự kiến ​​vào năm 2022), Ben Affleck đã được Christian Bale cho lời khuyên: "Hãy đảm bảo rằng tổ thiết kế sẽ làm chiếc khóa kéo cho bộ Batsuit". 

Khi đóng The Dark Knight, Christian Bale thừa nhận ghét Batsuit đến mức muốn từ bỏ vai diễn. Bale kể: "Tôi không thở nổi do trang phục quá chật. Nó đang bó chặt lấy cơ thể tôi. Tôi như bị suy nhược thần kinh kèm theo những cơn hoảng loạn. Đúng thật là ác mộng mà".

Robert Pattinson được mặc thử trang phục Người Dơi của các tiền bối khi casting cho The Batman. Đến lúc tổ thiết kế đưa anh bộ đồ mới, Pattinson vẫn cảm thấy như bị sốc nhiệt, đổ mồ hôi liên tục vì quá nóng. Trả lời phỏng vấn Entertainment Weekly, tài tử cho biết anh cực kỳ ngại khi để mồ hôi rơi vào mặt Zoë Kravitz trong cảnh quay giằng co giữa hai người.

Viết bình luận