Thương hiệu Harry Potter chuẩn bị có phiên bản truyền hình

Thor 27/01/2021 10:10

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 25/1, nhiều nguồn tin tiết lộ với tạp chí The Hollywood Reporter việc ban lãnh đạo của HBO Max - nền tảng xem video trực tuyến được WarnerMedia chống lưng - đang thảo luận cùng một số biên kịch tiềm năng các ý tưởng nhằm đưa thế giới phù thủy Harry Potter lên màn ảnh nhỏ.

Hiện, danh tính các biên kịch tham gia đóng góp ý tưởng cho TV series Harry Potter vẫn chưa được tiết lộ, và các bên chưa đi đến bất cứ thoả thuận nào.

Tuy nhiên, khi được chính thức hỏi về vấn đề này, lãnh đạo của HBO Max và Warner Bros. khẳng định lại với THR: "Không có dự án TV series Harry Potter nào đang được phát triển tại hãng hoặc trên nền tảng trực tuyến".

Bất chấp lời phủ nhận, việc mở rộng thế giới Harry Potter thực tế là ưu tiên hàng đầu của HBO Max và Warner Bros. Thế giới xoay quanh cậu bé phù thủy mang vết sẹo tia chớp trên trán luôn đứng top đầu trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị cao của Warner Bros.

Do đó, khả năng TV series Harry Potter đang được tiến hành không khiến người hâm mộ bất ngờ. Pho tiểu thuyết bảy tập của J.K. Rowling đã được chuyển thể thành 8 phần phim điện ảnh, thu về hơn 7 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu.

Sau đó, ngoại truyện Fantastic Beasts cũng được lên kế hoạch phát triển thành 5 phần phim. Hiện tại, hai phần đầu của loạt phim đã ra mắt, còn phần thứ ba dự kiến ra rạp trong năm 2022.

Sự ra đời của bản truyền hình Harry Potter sẽ là quân cờ quan trọng dành cho HBO Max trong cuộc cạnh tranh với các nền tảng trực tuyến lớn khác như Amazon Prime, Netflix hay Apple TV+… Nền tảng xem video trực tuyến hoạt động từ năm 2020 và nhanh chóng trở thành nơi gửi gắm những tài sản giá trị nhất của công ty.

HBO Max là nơi phát trực tuyến các tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh DC Comics - bao gồm chùm phim siêu anh hùng đã ra mắt, TV series ngoại truyện, cũng như các dự án đang sản xuất.

WarnerMedia. đồng thời đưa lên HBO Max nhiều phim ăn khách một thời như Friends, Game of Thrones, cùng nhiều series gốc do HBO sản xuất. Bên cạnh đó, hãng đã bật đèn xanh cho kế hoạch làm mới Friends, Sex and the City, Gossip Girls… trên HBO Max.

Bên cạnh lợi nhuận khổng lồ, loạt Harry Potter đang vướng vào vấn đề phức tạp liên quan đến bản quyền phát sóng. Hồi 2016, NBCUniversal từng ký một bản hợp đồng thời hạn bảy năm với Warner Bros. Dosmetic TV Distribution liên quan tới Harry Potter.

Viết bình luận