Thanos "bay màu" quá dễ dàng trong What If khiến fan Marvel phản ứng

Oda 02/10/2021 16:17

Trong series hoạt hình "What If..?", "gã Titan điên" bị Ultron đánh bại một cách dễ dàng. Khán giả cho rằng nhà sản xuất xây dựng tình tiết này dễ dãi, hời hợt.

Trong tập phim mới nhất của What If...? - series hoạt hình được xem là "chính hãng" của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) - "gã Titan điên" Thanos đã bị loại bỏ một cách dễ dàng thay vì khiến biệt đội anh hùng chật vật như trong phim điện ảnh. Điều này khiến khán giả bất ngờ.

Ultron hạ "gã Titan điên" Thanos

Trong phiên bản điện ảnh Avengers: Infinity War, Thanos là trùm cuối phản diện, nhân vật gây ra nhiều sóng gió nhất cho vũ trụ với tham vọng hủy diệt mọi sinh vật sống sau một cái búng tay.

Nhưng trong What If...?, Ultron đã đối đầu với "gã Titan điên" và giành được sáu viên đá Vô cực. Và Ultron hạ được Thanos một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cảnh phim trên gây ra tranh cãi trong cộng đồng fan MCU, theo The Direct.

Bắt gặp Ultron, Thanos không hề có bất kỳ phản ứng nào, chỉ đứng im với chiếc Găng tay vô cực (với 5 viên đá Vô cực) và nhìn chăm chú vào đối thủ. Ngay lúc này, Ultron sử dụng viên đá Tâm trí, bắn ra một chùm tia sáng và cắt dọc người Thanos. Trong khi đó Thanos vẫn đứng im khá lâu, trước khi cơ thể tách ra làm đôi và ngã xuống sàn.

Điều đáng nói là trường đoạn này gợi liên tưởng đến cảnh Thanos xuất hiện ở Wakanda trong cảnh cao trào của Avengers: Infinity War. Từ đó, người hâm mộ suy luận rằng trong phiên bản điện ảnh, Vision cũng có khả năng sử dụng viên đá Tâm trí để "chẻ đôi" Thanos ngay khi gã đặt chân đến Wakanda.

Nhưng tất nhiên, Vision không làm việc này, và một nửa vũ trụ đã bị hủy diệt sau khi Thanos giành được đủ 6 viên đá Vô cực, gây ra kết cục bi thảm ở cuối Avengers: Infinity War.

Kết cục không hợp lý của Ultron và Thanos

Theo The Direct, phân đoạn chiến đấu giữa Thanos và Ultron - hai kẻ phản diện đều sở hữu đá vô cực - được xây dựng một cách hời hợt và gây thất vọng cho người hâm mộ.

Theo đó, Thanos trở thành kẻ ngốc vô dụng chỉ biết lặng lẽ đứng nhìn Ultron và để yên cho viên đá Tâm trí xẻ mình làm đôi. Nhiều người cho rằng đây là một cảnh phim cẩu thả, thiếu đầu tư.

Bên cạnh đó, còn có ý kiến cho rằng tác giả đoạn phim hoạt hình trên đã bỏ quên sức mạnh, tinh thần chiến đấu và ham muốn phá hủy vũ trụ của hai nhân vật.

The Direct cho biết mỗi tập phim hoạt hình sẽ lý giải rõ ràng cho những biến đổi trái ngược hoàn toàn so với những hiểu biết của khán giả về MCU (vốn được xây dựng qua loạt phim điện ảnh). Trong tập về Ultron, khán giả được chứng kiến thực tế mới được sinh ra sau khi biệt đội siêu anh hùng thất bại trong việc ngăn Ultron chuyển ý thức của bản thân và cơ thể của Vision.

Ý tưởng hình thành What If...? là xóa bỏ hoàn toàn những định kiến cũ của khán giả, xây dựng vũ trụ mới mẻ, khác biệt với những bộ quy tắc hoàn toàn khác nhau.

Điều này có thể lý giải cho việc ê-kíp sản xuất để Ultron chiến thắng Thanos, trở thành kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ. Nhưng điều khán giả trông đợi là một trận chiến nghiêm túc, kịch tính hơn, thay vì một chiến thắng dễ dàng đến mức hời hợt.

Viết bình luận