Tại sao Captain Marvel lại là nữ anh hùng mạnh nhất MCU?

Oda 23/05/2019 09:48

MỤC LỤC [Hiện]

Siêu sức mạnh: Đây là đặc điểm thường thấy trong hầu hết siêu anh hùng từ Marvel, DC hay nhân vật truyện tranh. Nếu không có siêu sức mạnh, sự hỗ trợ của Captain Marvel trong cuộc chiến chống lại Thanos sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng. Cô có thể chi phối một lỗ trắng, điều khiển vũ trụ, thậm chí việc di chuyển các ngôi sao, hành tinh cũng có thể được thực hiện trong nháy mắt.

Siêu tốc độ: Trong Avengers: Endgame, War Machine hỏi Captain Marvel về việc cô ở đâu trong thời gian Thanos tiêu diệt một nửa sinh linh Trái đất. Cô nhanh chóng trả lời rằng: "Có rất nhiều hành tinh khác trong Vũ trụ. Và thật không may, họ không có các bạn". Sau đó, Captain Marvel di chuyển với tốc độ ánh sáng, giúp các siêu anh hùng vượt qua các thiên hà để tìm cách bảo vệ hành tinh. 

Bay: Carol Danvers chỉ là người phụ nữ bình thường trước khi bị ảnh hưởng bởi vụ nổ khiến cô được trang bị sức mạnh của Kree. Trước sự cố này, cô từng là phi công tài năng làm việc trong Không lực Hoa Kỳ. Cùng với khả năng bay không giới hạn, Captain Marvel luôn biết cách chiến đấu trên không sao cho hiệu quả. 

Khả năng miễn nhiễm chất độc: Carol Danvers hấp thụ sức mạnh từ Psyche-Magnetron, một cỗ máy do Kree sản xuất với mục đích ban đầu để thiết lập khả năng siêu anh hùng vào trong con người. Kết quả, Danvers trở thành "một nửa" Kree, cơ thể tự kháng được độc tố. Đa số bệnh tật và chất độc ảnh hưởng con người đều không có tác dụng lên Captain Marvel.

Sức chịu đựng mạnh mẽ: Carol Danvers có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh vì là một thành viên làm việc tích cực trong quân đội, tuy vậy bề ngoài của cô vẫn bị thay đổi lên tầm vóc to lớn hơn khi DNA được truyền vào sức mạnh của Kree. Điều này khiến nữ chiến binh có sức chịu đựng cao, giúp ích cho việc du hành đa vũ trụ cũng như khả năng nhận thức vũ trụ của cô.

Khả năng nhận thức vũ trụ: Captain Marvel dường như biết trước những nguy hiểm sắp xảy ra trên khắp thiên hà, giống như Doctor Strange thấy trước những kết quả trong Infinity War. Điều này lý giải tại sao cô tham gia cùng nhóm Avengers trong cuộc chiến cuối cùng với Thanos. 

Sử dụng năng lượng điện từ: Captain Marvel có thể sử dụng năng lượng điện từ rất lớn nhờ việc Psyche-Magnetron đã cấu hình lại DNA sinh học của cô. Captain Marvel có thể uốn cong các vật kim loại, đồng thời hấp thụ sức mạnh của các ngôi sao để tiếp cận với động năng. Cơ thể cô có thể xử lý năng lượng đó và biến đổi nó theo ý muốn. 

Nắm đấm photon: Nhờ bàn tay có thể phát ra những tia năng lượng photon cực khủng, sức mạnh nắm đấm của Captain Marvel rất khó kiểm soát. Không giống Thor sở hữu cây búa quyền năng, nguồn sức mạnh của cô đến từ chính bản năng bên trong.

Tự tái tạo bản thân: Khả năng điều tiết năng lượng cho phép cô tăng tốc khả năng tự hồi phục, sống sót qua những tổn thương nghiêm trọng. Rất khó để có thể kết liễu hoàn toàn Captain Marvel.

Năng lượng Binary:  Dưới dạng Binary, mọi năng lực của Captain Marvel đều được cấp số nhân theo khả năng điều tiết năng lượng. Cô có thể kiểm soát bất kỳ dạng phóng xạ hoặc trọng lực nào, đồng thời hấp thụ năng lượng, điều khiển các vụ nổ quang tử ở cấp độ phân tử. Sức mạnh này đã biến mất trong phiên bản truyện tranh Captain Marvel sau cuộc gặp gỡ của cô với Rogue, nhưng MCU thì vẫn cố gắng giữ siêu năng lực đặc biệt này trong danh sách các khả năng của Captain Marvel để biến cô thành một trong những anh hùng mạnh nhất Vũ trụ Marvel.

Viết bình luận