Sự trùng lặp kỳ lạ, mang tính lịch sử của Joker ở Oscar

Oda 11/02/2020 15:37

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 10/2 (giờ địa phương), lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới - Oscar đã chính thức được diễn ra. Tượng vàng đã đến tay những ứng viên xứng đáng tại các hạng mục. Trong đó, Joaquin Phoenix đã giành chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Việc Joaquin Phoenix nhận Oscar là xứng đáng, nhưng cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Trước đó, nam diễn viên cũng đã càn quét các giải thưởng điện ảnh nổi tiếng khác như Quả cầu vàng, BAFTA.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Phoenix tại Oscar, sau ba lần thất bại khi chỉ dừng lại ở đề cử. Tuy nhiên, điểm đặc biêt ở chỗ, vai diễn Joker giúp Joaquin Phoenix nhận tượng vàng năm nay cũng từng mang chiến thắng về cho tài tử quá cố Heath Ledger giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2009.

Hình ảnh gặp gỡ, trò chuyện của Joaquin Phoenix và Heath Ledger hồi năm 2005 hiện được nhiều người hâm mộ chia sẻ trên mạng xã hội và các diễn đàn. Khán giả, đặc biệt là những người yêu thích nhân vật Joker, đang rất vui mừng cho chiến thắng mới của Joaquin Phoenix. Đồng thời, họ cũng tri ân và tưởng nhớ tài năng của Heath Ledger.

Vai diễn Joker của Heath Ledger, cũng là vai diễn cuối cùng của nam tài tử, đã đi vào lịch sử điện ảnh thế giới. Không ngoa khi nói Joker trong The Dark Knight vốn được sinh ra để dành cho anh. Cũng vì diễn quá nhập tâm, Ledger được cho là bị ám ảnh với Joker mà quyết định tự kết liễu đời mình.

Năm 2007, khi được xướng tên cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại sân khấu Oscar, Heath Ledger đã sang bên kia thế giới. Ngày đó, tượng vàng của Heath Ledger đã được gia đình anh nhận thay. Dù đã nhiều năm trôi qua, người xưa đã khuất, nhưng Heath Ledger để lại nhiều vai diễn để đời, trong đó có Joker.

Nếu như Heath Ledger đã phải tự giam mình trong 3 tháng, thì Joaquin Phoenix cũng đã phải giảm 25 kg cho Joker. Để lột tả được sự biến thái, tàn ác đến bệnh hoạn của Joker lên màn ảnh, cả Phoenix và Ledger đã lao động nghệ thuật đến lao lực, hành xác, cực khổ. Từ đó, 2 cách diễn, ở 2 thời điểm thời gian, "Joker" của 2 tài tử đã sinh động và đầy ám ảnh bước lên màn ảnh. Chính tài năng và sự lao lực của 2 nam diễn viên đã làm nên tính lịch sử và kỳ diệu cho Joker.

 

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận