Sao phim Marvel ấm ức vì bị chính khán giả Trung Quốc chê bai ngoại hình

Oda 20/08/2019 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Vượt qua hàng ngàn đối thủ cạnh tranh nặng ký bao gồm Lâm Lộ Địch, Bành Vu Yến và cả Chân Tử Đan, Simu Liu, nam diễn viên người Canada gốc Trung đã giành được ‘tấm vé vàng’ để trở thành cái tên đầu tiên của châu Á được Marvel “chọn mặt gửi vàng” vào bom tấn ‘Shang-Chi And The Legend Of Ten Rings‘. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, chưa kịp ăn mừng hay thậm chí bắt tay vào làm việc trên trường quay, anh chàng đã bị chính người dân ở quê nhà Trung Quốc của mình thể hiện rõ thái độ xem thường.

Một video do kênh YouTube Asian Boss với hơn 1,7 triệu người đăng ký tải lên vào ngày 8 tháng 8 mới đây đã chứng minh cho thông tin này. Trong video, Tony – phóng viên của Asian Boss đã làm một cuộc đánh giá trực tiếp với chính những người qua lại trên đường phố Bắc Kinh để đánh giá ngoại hình của Simu Liu. Những tưởng cùng là đồng hương, những người này sẽ có cái nhìn thiện cảm và tự hào về nam diễn viên nhưng thật trớ trêu, thực tế không như vậy!

Mở đầu video về chủ đề này, Tony đã “nhá nhẹ” bằng cách lưu ý rằng cả hai ngôi sao Simu Liu và Awkwafina đều bị coi là “rất xấu xí” trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Vì vậy, phóng viên đã xuống đường với những bức ảnh của Simu Liu để đánh giá ý kiến ​​của người dân Bắc Kinh, yêu cầu họ đưa ra nhận xét về ngoại hình của nam diễn viên theo thang điểm từ 1-10.

Cô gái này “chấm” Simu Liu 6 điểm trên thang 10.

Cô cho rằng Simu Liu chỉ ở tầm “trung bình”.

Cô cho rằng nam diễn viên không được xem là “đẹp trai” theo những tiêu chuẩn của người Trung Quốc.

Cô gái này “chấm” Simu Liu 7.5 điểm.

Điểm số khá hơn chút, nhưng lại “buông lời sát thương” cho rằng nam diễn viên không hề đạt chuẩn của cô gái.

Tuy nhiên, gay gắt nhất phải kể đến một cô gái cho Simu Liu vỏn vẹn…. 3.5 kèm theo nhiều lời chỉ trích khá nặng nề:

Cô gái này “thẳng tay” chấm Simu Liu 3.5 điểm trên 10.

Có thể “nói giảm nói tránh” là cô ấy đang khen Simu Liu trưởng thành, còn “nói khó nghe” sẽ là đứng tuổi và già dặn.

 

Vừa nói dứt lời, cô gái ngay lập tức phán Simu Liu “già”!

Cô gái còn “đế” thêm là Simu Liu trông khá “lỗi thời”.

Cô gái gay gắt cho rằng việc cast một nam diễn viên như vậy đại diện cho “nhan sắc” của Trung Quốc quả là một sự thiếu tôn trọng với người dân nơi đây.

Một người đàn ông trong video nói rằng người Mỹ và người Trung Quốc chỉ có tiêu chuẩn sắc đẹp khác nhau – anh ta cũng nói rằng anh ta nghĩ tất cả người Mỹ đều giống nhau, và những người Mỹ có thể cảm thấy giống nhau về người Trung Quốc.

 

Lý giải cho sự chỉ trích này, một người đàn ông cho rằng các nhà làm phim chọn như vậy là vì họ nghĩ người Trung Quốc trông ai cũng giống nhau, cứ mắt một mí, da vàng là được mà không thèm quan tâm người Trung Quốc nghĩ gì.

Người phụ nữ này cũng thẳng thắn chia sẻ: “Nếu đây là một bộ phim siêu anh hùng Trung Quốc…”

“…thì có lẽ anh ấy không được nhận vai đâu!”

 

 

Đây là đoạn video đầy đủ về “cuộc đánh giá ngoại hình” của Simu Liu trên kênh Youtube Asian Boss.

Trước sự việc này, Simu Liu cũng rất nhanh chóng đăng tải một dòng Tweet như sau:

“Siri này, tôi xấu xí lắm à?” – Anh hóm hỉnh tán chuyện với ‘cô trợ lý ảo Siri’

Ngay sau đó, nam diễn viên cũng đăng một đoạn status dài kèm theo link của video này trên Youtube:

 

Dù đã rất kìm nén nhưng nhắm mắt cũng có thể nhận thấy Simu Liu đang phẫn nộ đến mức nào.

Anh chia sẻ: “Ối, 3.5 điểm và họ còn phát âm sai tên tôi cơ đấy! Tôi nghĩ đây là một khoảnh khắc đáng học tập ra phết! Làm như tôi chưa có đủ người hỏi tôi mấy câu kiểu vậy trong cả cuộc đời ấy! Rất nhiều giáo viên nghĩ tôi chẳng làm được trò trống gì, bao nhiêu đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, đồng nghiệp cũng từng nghi ngờ khả năng diễn xuất của tôi. Tôi đã bị đồn đoán trong suốt sự nghiệp của chính mình…”. Anh cũng thổ lộ lý do mà anh có thể đạt được thành công như ngày hôm nay là vì anh tập trung vào những việc mình làm, không để cho những ý kiến đó làm ảnh hưởng bản thân. Cuối cùng, nam diễn viên chốt hạ rằng mình rất cảm kích vì cơ hội tuyệt vời này và khẳng định rằng anh sẽ không để những nghi ngờ đó huỷ hoại bản thân và anh hy vọng mọi người cũng vậy.

Một tài khoản chuyên bình luận về điện ảnh trên Twitter, Jason Adams đã lên tiếng ủng hộ Simu Liu và cho rằng những người chê bai anh nên tự…lấy con mắt và những “chấn thương trầm trọng của não bộ” ra khỏi cơ thể! Ngay lập tức, có rất nhiều cuộc tranh cãi giữa fans Trung Quốc, fans châu Á và cả fans quốc tế về vấn đề này.

Rất nhanh chóng, Simu Liu đã chốt hạ cuộc tranh cãi bằng lời chia sẻ rằng anh không đùa đâu, anh nghĩ nhiều người đang “phê thuốc” nhưng dù sao cũng cảm ơn vì đã ở bên anh trong suốt hành trình này. Chia sẻ của nam diễn viên nhận được hơn 10 ngàn lượt ủng hộ.

Trung Quốc là thị trường phòng vé lớn thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ. Sự thật là ở Trung Quốc, có rất nhiều tiêu chuẩn khác biệt so với ở Hollywood và cách họ bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình có thể không sai đối với những tiêu chuẩn đã ăn sâu ở đất nước này. Tuy nhiên, chắc chắn những phản ứng tiêu cực này đã làm tổn thương Simu Liu và đó là điều không mấy đáng hoan nghênh ở Hollywood khi ai đó có động thái “body-shaming” (chỉ trích ngoại hình) của người khác. Chẳng ai muốn bị xem thường bởi chính những người dân ở quê nhà của mình, đó quả là cơn ác mộng với bất kỳ diễn viên nào.

Mặc dù gương mặt của nam diễn viên không gọi là quá sáng sân khấu, nhưng anh có hình thể rắn chắc, cân đối, cũng như khả năng diễn xuất khá ổn. Simu Liu cũng có vốn ngoại ngữ khá và kinh nghiệm hợp tác với nhiều sao nước ngoài trong các dự án quốc tế. Liệu anh chàng có thể “đạp lên dư luận” và toả sáng với vai diễn chính trong bộ phim bom tấn đầu tay của mình? Hãy cùng chờ xem!

Viết bình luận