Phù thủy bí ẩn mới lộ diện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel là ai?

Oda 23/02/2021 10:32

MỤC LỤC [Hiện]

Agnes (Kathryn Hahn) - người bạn tâm tình bí ẩn của Wanda (Elizabeth Olsen) trong WandaVision - rốt cuộc cũng gỡ bỏ chiếc mặt nạ của mình. Ở tập 7 của mini-series, vị hàng xóm tại Westview của cặp vợ chồng Wanda - Vision (Paul Bettany) đã tự nhận mình là phù thủy Agatha Harkness và đứng sau hàng loạt sự kiện bí ẩn trong các tập trước.

Trong nguyên tác truyện tranh Marvel, khi Franklin Richards sinh ra, hai bậc phụ huynh Seed và Sue Richards - hay còn được biết tới là siêu anh hùng Mr. Fantastic và The Invisible Woman - quyết định giấu cậu bé khỏi những đôi mắt nhòm ngó. Nhóm Bộ tứ Siêu đẳng quyết định đưa bé Franklin tới thị trấn hẻo lánh Whisper Hill - nơi có bà trông trẻ Agatha Harkness.

Nhóm ban đầu không hề biết Agatha thực tế là một phù thủy quyền năng. Bà sử dụng phép thuật để bảo vệ, đồng thời kiềm chế sức mạnh của Franklin. Agatha sau đó có lần dùng ma thuật để cứu Reed Richards khỏi vùng Negative Zone. Do đó, Bộ tứ Siêu đẳng coi Agatha là đồng minh tin cậy, đồng thời tìm mọi cách cứu bà khi nữ phù thủy lâm nạn.

Agatha sau này làm thân với một phù thủy quyền năng khác trong truyện tranh Marvel là Scarlet Witch. Đó là khi Wanda cùng Vision trở thành phụ huynh của một cặp sinh đôi. Agatha đồng thời giúp Wanda kiểm soát khả năng thay đổi thực tại. Dẫu thiệt mạng dưới tay của chính Wanda, sự kết nối giữa hai người vẫn tồn tại sau sự kiện này.

Tuổi tác của Agatha là một điều bí ẩn. Bà từng sống ở Salem, Massachusettes, trước khi chuyển tới New Salem, Colorado. Tại đây, Agatha trở thành lãnh đạo của nhóm phù thủy thề sẽ không giao tiếp với người phàm. Song, không rõ tại sao bà lại rời khỏi đây vào cuối thế kỷ XX cùng chú mèo trung thành Ebony để tới Whisper Hill, New York.

Agatha Harkness có khả năng thao túng mọi thứ bằng phép thuật. Bà dùng ma thuật để kéo dài sự sống của bản thân, du hành qua không gian và thời gian, gửi những thông điệp cảnh báo nguy hiểm cho đồng minh, xóa sạch ký ức đau thương của Wanda Maximoff… Agatha đồng thời giúp Wanda khai phá nhiều sức mạnh ma thuật.

Ebony cũng không phải là chú mèo thường. Khi gặp nguy hiểm, cậu có thể biến thành một con báo đen to lớn. Agatha coi Ebony như một người đồng hành, người bảo vệ đáng tin cậy.

Sau khi Wanda và Vision trở thành phụ huynh, Agatha Harkness bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà họ, trái với tin đồn rằng bà đã chết. Nữ phù thủy có mặt để nói về cặp song sinh cứ thế biến mất mỗi khi Wanda không nghĩ tới chúng. Nhưng Wanda không muốn lắng nghe sự thật từ bà: Billy và Tommy vốn không tồn tại.

Khi con quỷ Mephisto tiết lộ Billy và Tommy là một phần tâm hồn hắn, Agatha quyết định xóa bỏ ký ức về cặp song sinh trong Scarlet Witch. Song, Wanda không dễ gì quên đi con mình, và Agatha phải trả giá vì đã xen ngang. Sự kiện dẫn tới mạch truyện House of M nổi tiếng mà mini-series WandaVision lấy cảm hứng.

Trong loạt truyện Scarlet Witch năm 2015, quá khứ của Wanda được giải thích rõ hơn. Đến tập 13, Wanda gặp lại Agatha, cũng như mẹ mình - Natalya Maximoff, tại Witches’ Road. Cả ba cuối cùng chiến đấu lại thực thể Chaos và Natalya đã hy sinh. Tuy nhiên, bà đã kịp giúp hồi sinh Agatha Harkness.

Năm 2020, một nhóm nhân vật mới được giới thiệu trong truyện tranh Marvel: Daughters of Liberty. Các thành viên đều là những phụ nữ quyền năng chống lại cái ác suốt bấy lâu nay. Họ bao gồm Harriet Tubman, Alex Volkoff, Peggy Carter và Agatha Harkness. Trong đó, Agatha chịu trách nhiệm huấn luyện họ sử dụng ma thuật. Hiện tại, bà đang hợp tác chặt chẽ với Shuri - em gái của Black Panther.

Agatha Harkness đã chính thức lộ diện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel thông qua WandaVision. Ý đồ hay bản chất thực sự của nhân vật sẽ được khám phá trong hai tập cuối của mini-series. Trên thực tế, nhiều điều bí ẩn xoay quanh nhân vật đã được cài cắm trong các tập trước.

Trong phim, Agnes cũng có thú cưng là “ngài” Scratches. Song, đây là một chú thỏ, chứ không phải là mèo. Ở truyện tranh, Agatha có gã con trai nổi loạn là Nicholas Scratch. Đáng ngờ hơn, con quỷ Mephisto từng có lúc lấy tên là Nick Scratch hoặc Jack Scratch. Do đó, việc Agatha là bạn hay thù với các siêu anh hùng trên màn ảnh hiện vẫn còn là điều bí ẩn với khán giả.

Viết bình luận