Phim ăn theo game "Hoàng tử Ba Tư - Dòng cát thời gian" sẽ được làm lại

Oda 01/04/2020 12:56

Trong một thời gian dài, Prince of Persia: The Sands of Time (tên tiếng Việt: Hoàng tử Ba Tư – Dòng cát thời gian) đã là bộ phim ăn theo game có doanh thu cao nhất lịch sử, với thành tích 336 triệu USD bất chấp không có nhiều khán giả biết đến nó. Disney đã hy vọng có thể sao chép công thức thành công từ loạt phim Cướp biển vùng Caribe để tạo nên mọt thương hiệu ăn khách mới, đánh vào thị phần game thủ đầy tiềm năng.

Song mọi chuyện không như kế hoạch, khi bộ phim bị chỉ trích mạnh mẽ do đã “tẩy trắng” gần hết dàn nhân vật xuất xứ Trung Đông. Các nhà phê bình cũng không có mấy ấn tượng với Prince of Persia, những lời chê bai ngập tràn đến nỗi ngôi sao Jake Gyllenhaal phải thề rằng sẽ không bao giờ “tham gia bất cứ bom tấn nào nữa”.

Chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD, cộng thêm chi phí quảng cáo, rõ ràng doanh thu 336 triệu USD đã khiến Disney lỗ nặng, kể cả khi đó là phim ăn theo game ăn khách nhất từ trước đến giờ. Nhưng dường như lịch sử vẫn không ngăn cản được Nhà Chuột tìm cách khai thác thị trường game màu mỡ thêm một lần nữa.

Gần đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng lãnh đạo Disney vẫn hứng thú với ý tưởng từ Prince of Persia, và họ đang lên kế hoạch làm lại bộ phim này, hy vọng sẽ làm tốt mọi thứ sau khi sửa sai từ phần trước. Phiên bản reboot này cũng sẽ trung thành với nguyên tác game hơn, thay vì sao chép công thức nội dung từ Cướp biển vùng Caribe. Vai chính sẽ được giao cho một diễn viên có xuất xứ thực sự từ Trung Đông, nhằm tránh mọi tranh cãi “tẩy trắng” có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thành công từ phiên bản live-action của Aladdin năm ngoái chứng minh rằng một tác phẩm hành động phiêu lưu hơi hướng Trung Đông hoàn toàn có thể thu được tỷ USD, nếu nó được giao cho đúng người. Hy vọng rằng lần này Disney sẽ đi đúng hướng, và tạo nên một tác phẩm chuyển thể từ game đạt doanh số tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Trích đoạn trong Prince of Persia - The Sands of Time

Viết bình luận