Những thương hiệu điện ảnh đã kéo dài hàng chục năm mà vẫn chưa kết thúc

Oda 28/06/2021 10:38

Tại Hollywood, nhiều thương hiệu điện ảnh đã thu hút khán giả suốt hàng chục năm qua bằng cốt truyện hấp dẫn, kéo dài qua nhiều phần phim.

Godzilla: Quái thú Godzilla được khai sinh trên màn ảnh năm 1954 tại Nhật Bản. Đã có tổng cộng 36 bộ phim, 32 trong số này do Nhật Bản sản xuất và 4 của Hollywood, được thực hiện xoay quanh Godzilla và các quái thú tồn tại với nó trong cùng một vũ trụ. Phần phim mới nhất đến từ thương hiệu quái vật, Godzilla vs Kong, đã phát hành hồi tháng 3 và tới nay thu hơn 440 triệu USD từ phòng vé toàn cầu

James Bond: No Time to Die - bộ phim với số phận lận đận đánh dấu lần cuối tài tử Daniel Craig thủ vai 007 - là tác phẩm thứ 25 thuộc thương hiệu James Bond. Tới nay, 007 đã có 59 lần tung hoành trên màn ảnh rộng, bắt đầu từ Dr. No (1962). Hiện, người hâm mộ trên toàn thế giới đang mong chờ đến ngày được thưởng thức No Time to Die cũng như dự đoán gương mặt nào sẽ thay thế Daniel Craig trở thành James Bond tiếp theo.

X-Men: Từ năm 2000-2019, thương hiệu X-Men của 20th Century Fox đã ra mắt 7 phim chính truyện, ba phần ngoại truyên xoay quanh dị nhân Wolverine (Hugh Jackman), hai phần phim về Deadpool và ngoại truyện The New Mutants (2020). Tính tới hồi kết đáng thất vọng trong X-Men: Dark Phoenix (2019), loạt X-Men của Fox đã được sản xuất 13 tác phẩm. Sau khi Fox sáp nhập vào Disney năm 2019, người hâm mộ đang hồi hộp mong chờ ngày biệt đội X-Men trở lại màn ảnh rộng

Star Wars: Star Wars là một trong những thương hiệu điện ảnh có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất lên nền văn hóa đại chúng. Phần đầu tiên của loạt phim, nhan đề Star Wars - Episode IV: A New Hope, ra đời năm 1977. Phần mới nhất của thương hiệu là Star Wars - Episode IX: The Rise of Skywalker (2019). Sau 42 năm, thương hiệu Star Wars đã ra mắt 11 phim điện ảnh, gồm 9 phim chính truyện và hai ngoại truyện Rogue One (2016) cùng Solo: A Star Wars Story (2018)

Fast & Furious: Thương hiệu tốc độ Fast & Furious đã tung hoành trên màn ảnh rộng tròn hai thập kỷ. Phim đã ra mắt 9 phần chính truyện và một ngoại truyện. Tính tới tháng 6, tổng doanh thu phòng vé của Fast & Furious cán mốc 6,2 tỷ USD. Theo chia sẻ của nam chính Vin Diesel, loạt phim đã sẵn sàng bước vào hồi kết trong những năm sắp tới, với sự ra mắt của phần phim thứ 10 và 11. Sau khi Fast & Furious khép lại, vũ trụ tốc độ sẽ được nối dài bằng các thương hiệu ngoại truyện

Harry Potter: Phần đầu tiên trong loạt phim chuyển thể từ bộ sách cùng tên của J.K. Rowling, nhan đề Harry Potter and the Philospher’s Stone phát hành năm 2001. Trong một thập kỷ, thương hiệu điện ảnh đã ra mắt 8 phần phim, với hồi kết Harry Potter and the Deathly Hallow được chia thành hai phần. Thành công của 8 phần phim Harry Potter thúc đẩy Warner Bros. đầu tư sản xuất thêm series hậu truyện Fantastic Beasts. Fantastic Beasts đã ra mắt hai phần, với bộ phim thứ ba đang được sản xuất và hai phần nữa đã được lên kế hoạch.

Viết bình luận