Những lý do cho thấy Avengers 4 có thể dài đến hơn 3 tiếng đồng hồ

Oda 12/11/2018 09:42

MỤC LỤC [Hiện]

Xóa bỏ cú búng tay của Thanos: 180 phút là điều cần thiết để Avengers 4 giải đáp nhiều khúc mắc và câu hỏi được đặt ra sau Avengers: Infinity War. Trên hết, biệt đội siêu anh hùng cần ngăn chặn cú búng tay của Thanos (Josh Brolin) với Găng tay Vô cực - hành động khiến nửa sinh linh trong vũ trụ tan biến. Điều thú vị là một số gương mặt đã biến mất chắc chắn có tiếp phim riêng, như Spider-Man (Tom Holland) hay Black Panther (Chadwick Boseman). Còn chính những người sống sót như Iron Man (Robert Downey Jr.) hay Captain America (Chris Evans) mới lại khiến người hâm mộ hết sức lo lắng.

Cuộc tái ngộ được mong đợi: Nhắc đến Captain America và Iron Man, cả hai chưa từng gặp lại nhau sau những sự kiện ở Captain America: Civil War (2016). Trong Avengers: Infinity War, một người chiến đấu trên hành tinh Titan, một người tham gia chiến địa Wakanda. Do đó, người hâm mộ không khỏi mong mỏi hai trụ cột của vũ trụ điện ảnh tái ngộ ở Avengers 4 và đem đến một trường đoạn cảm xúc, nhất là khi đây rất có thể là bom tấn MCU cuối cùng mà Robert Downey Jr. và Chris Evans góp mặt.

Hậu duệ của Iron Man?: Ở đầu Avengers: Infinity War, Tony Stark và Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) đã nghĩ đến chuyện kết hôn, và bản thân Người Sắt chia sẻ rằng anh mơ thấy mình có con. Chuyện phim Avengers 4 diễn ra khoảng 5 năm sau bom tấn cũ. Và đây là cơ hội để giấc mơ của siêu anh hùng trở thành hiện thực. Chi tiết có thể khiến cho cuộc chia tay của Iron Man với MCU, nếu xảy ra, càng trở nên bi kịch, nhưng đồng thời nhuốm màu hy vọng.

Ant-Man và Lượng tử giới: Ở đoạn mid-credits của Ant-Man and The Wasp mới đây, Scott Lang (Paul Rudd) bị lạc trong Lượng tử giới khi đang thực hiện một cuộc thí nghiệm. Lý do bởi những người cộng sự của anh bên ngoài đều biến mất sau cú búng tay của Thanos. Con gái của Lang trong Avengers 4 do một thiếu niên đảm nhận, và củng cố cho chi tiết rằng Ant-Man bị lạc trong Lượng tử giới suốt 5 năm. Nhưng nhờ sự cố đó, anh có thể tìm thấy phương cách nào đó để quay về quá khứ và lật ngược thế cờ. Avengers 4 cũng còn phải tiết lộ xem tại sao Ant-Man lại có thể thoát ra, hoặc ai đó đã cứu được anh.

Câu chuyện của The Hulk: Chuyện Hulk và Bruce Banner (Mark Rufallo) hục hặc với nhau là tình tiết được MCU khai thác suốt bấy lâu nay. Ở Thor: Ragnarok (2017), khán giả biết rằng Hulk đã chiếm hữu cơ thể suốt hơn 2 năm sau Avengers: Age of Ultron (2015). Nhưng tới Avengers: Infinity War, Hulk gần như vắng mặt sau khi bị Thanos cho “lên bờ xuống ruộng”. Hậu quả là trong trận chiến ở Wakanda, Bruce Banner buộc phải ngồi điều khiến bộ giáp Hulkbuster của Iron Man. Phải chăng Hulk quá sợ hãi Thanos? Anh em đạo diễn Russo cho rằng Hulk đơn giản là mệt mỏi khi phải làm thay Banner “công việc nặng nhọc”. Nhưng trong trận chiến quyết định tới đây, Người Khổng lồ xanh chắc chắn phải lộ diện để giúp đỡ các cộng sự.

Câu chuyện của Thor: Thor (Chris Hemsworth) đã có cơ hội trừ khử Thanos bằng cây rìu sét Stormbreaker. Đáng tiếc thay, anh lại không nhắm vào đầu tên “Titan điên”. Giờ là lúc để Thần Sấm có thể “sửa sai”, qua đó giúp báo thù cho những người đồng hương Asgard từng bỏ mạng dưới tay hắn. Có thể nói Thor nay căm hận Thanos chẳng kém gì Gamora (Zoe Saldana) hay Nebula (Karen Gillan). Có một điều thú vị rằng tương lai của Thor sau Avengers 4 cũng là chưa rõ ràng. Bất chấp thành công của Thor: Ragnarok, dự án Thor 4 tới nay vẫn chưa được công bố.

Câu chuyện của nhóm Vệ binh dải Ngân hà: Đang ngao du ngoài vũ trụ, nhóm Vệ binh dải Ngân hà bỗng dưng bắt gặp Thor đang trôi dạt. Sau đó, Gamora bị quăng xuống vực, còn lần lượt Drax (Dave Bautista), Groot (Vin Diesel), Mantis (Pom Klementieff), Star-Lord (Chris Pratt) trở thành nạn nhân của cú búng tay đến từ Thanos. Hai thành viên còn sót lại của nhóm lúc này là Rocket Raccoon (Bradley Cooper) và Nebula. Những người tan biến hoàn toàn có cơ hội trở lại, nhưng Gamora liệu thực sự đã chết? Star-Lord liệu có được trao cơ hội để sửa chữa sai lầm trong trận chiến trên Titan? Guardians of the Galaxy Vol. 3 vốn đã được “bật đèn xanh”, nhưng nay bị trì hoãn bởi scandal liên quan tới đạo diễn James Gunn. Dù thế nào, Avengers 4 cũng phải dành không ít thời lượng cho nhóm siêu anh hùng bát nháo bậc nhất này.

Hawkeye đã ở đâu?: Trong Avengers: Infinity War, Black Widow (Scarlett Johansson) nói rằng Ant-Man và Hawkeye (Jeremy Renner) đã thuận theo Hiệp ước Sokovia vì gia đình. Nhưng khi cả vũ trụ lâm nguy, họ chắc chắn phải trở lại chiến trường. Jeremy Renner đã xác nhận Hawkeye sẽ tái xuất ở Avengers 4, có thể là dưới nhân dạng mới Ronin. Nhưng liệu các nhà làm phim có “hoài phí” anh như các bom tấn MCU trước đây? Dù sao thì màn trở lại của cung thủ cũng giúp đội hình Avengers đầu tiên ở năm 2012 có cơ hội tái ngộ một cách đầy đủ.

Vai trò của Captain Marvel: Được hé mở ở đoạn after-credits của Avengers: Infinity War, Captain Marvel (Brie Larson) tới đây có bộ phim riêng vào tháng 3/2019. Cô được quảng bá là siêu anh hùng mạnh nhất từ trước tới nay của MCU. Nếu điều đó là sự thật, anh em đạo diễn nhà Russo buộc phải dành cho Captain Marvel một khoản thời lượng đáng kể để nhân vật phô diễn sức mạnh. Cô được cho là “lá bài tẩy” giúp nhóm Avengers có thể lật ngược tình thế, và hy vọng là bộ phim Captain Marvel tới đây sẽ cho thấy điều đó là hoàn toàn có cơ sở.

Một trận chiến hoành tráng: Một bom tấn điện ảnh lớn như Avengers 4 chắc chắn phải chứa đựng nhiều cảnh hành động mãn nhãn, giống như Avengers: Infinity War từng đem đến cuộc chạm trán ngoài không gian giữa Thanos với nhóm của Thor, cuộc đổ bộ xuống New York và Wakanda của bè lũ tay chân tên “Titan điên”, hay trận chiến căng thẳng trên hành tinh Titan. Không chỉ đánh bại Thanos về trí óc, nhóm Avengers còn cần phải chứng minh sự thắng thế về sức lực trước tên ác nhân, nhất là với số lượng thành viên đông đảo. Tên “Titan điên” chắc chắn gục ngã ở Avengers 4, và khán giả không khỏi hồi hộp chờ đợi xem diễn biến câu chuyện sẽ ra sao.

(Theo Ngọc Nhi - zing.vn)

Viết bình luận