Những chuyện tình đẹp nhưng buồn thảm nhất Hollywood

Oda 10/01/2022 10:12

Tình yêu của họ rất đẹp nhưng dường như ông trời không cho phép họ có được cái kết viên mãn

Trên phim ảnh, không phải mối tình nào cũng có hậu, thậm chí còn không ít những bi kịch khiến khán giả rưng rưng nước mắt. Những bộ phim dưới đây là minh chứng rõ nhất cho những cuộc tình đẹp mà dang dở như vậy.

Titanic

Trong thiên tình sử nổi tiếng này, đạo diễn James Cameron đã mượn sự kiện chìm tàu Titanic để kể về đôi tình nhân Rose - Jack. Trên chuyến đi đến New York, mối tình chớm nở giữa nàng tiểu thư danh giá và chàng họa sĩ nghèo đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ lần đầu chạm mặt đến cảnh sinh ly tử biệt, đôi tình nhân cứ thế cuốn lấy nhau xong lại bị số phận “chơi ác”. Với tất cả yếu tố bối cảnh, âm nhạc, diễn xuất tuyệt vời - Titanic sau hơn 20 năm vẫn làm người xem thổn thức.

Brokeback Mountain

Bộ phim về đề tài LGBT xoay quanh Ennis (Heath Ledger) và Jack (Jake Gyllenhaal) - 2 chàng cao bồi trúng tiếng sét ái tình khi cùng nhau làm việc ở vùng núi Wyoming. Càng che đậy thì tình cảm càng bùng nổ, mối tình đồng tính của Ennis và Jack cứ thế phát triển nhưng lại phá vỡ mái ấm gia đình của họ theo nhiều cách. Nhất là khi nghe lại câu thoại “Ước gì tôi biết cách dứt bỏ anh” của Jack, người xem mới biết "đúng người, sai thời điểm" là như thế nào.

Call Me By Your Name

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của André Aciman. Bộ phim lấy bối cảnh mùa hè năm 1983 ở miền Bắc nước Ý, nơi nam sinh Elio (Timothée Chalamet) 17 tuổi bước vào mối tình kỳ lạ cùng Oliver (Armie Hammer) - một sinh viên 24 tuổi đến từ Mỹ.

Giữa bối cảnh phim lãng mạn, ngập tràn ánh nắng mùa hè, Elio và Oliver đã cùng nhau khám phá ra nhiều khía cạnh của tình yêu. Mối tình sâu đậm không chỉ giúp họ sống hết mình tuổi trẻ, mà còn tạo ra bước ngoặt thăng trầm, dẫn tới cú twist buồn làm thay đổi cuộc đời mãi mãi.

La La Land

Lựa chọn khắc nghiệt giữa tình yêu và sự nghiệp chính là thông điệp quan trọng đến từ La La Land - bộ phim nhạc kịch lãng mạn suýt thì thắng giải Phim hay nhất tại Oscar 2016. Tại thành phố Los Angeles xinh đẹp, đôi trẻ Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone) đang yêu nhau nhiệt thành thì bị chi phối “khủng” bởi giấc mơ Hollywood. Nếu như Mia hướng tới tương lai đầy hy vọng, thì Sebastian lại bám víu nặng nề vào quá khứ.

Bộ phim đã cho người xem thấy được rằng "cơm áo gạo tiền" và thực tế đầy nghiệt ngã có thể ngăn cản tình yêu đẹp như thế nào.

The Fault in Our Stars

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của John Green, The Fault in Our Stars theo chân Hazel (Shailene Woodley) và Augustus (Ansel Elgort) trong hành trình yêu đương xúc động đầy nước mắt. Dù là bệnh nhân nhưng đôi trẻ này chưa bao giờ từ bỏ hy vọng. Họ thậm chí cùng nhau vui vẻ, nói cười và sống hoạt bát tới khi chạm trán Tử thần, đánh đố khán giả rằng ai mới là người ở lại dương thế.

Viết bình luận