Những bộ phim "tuyệt hay" đến mức khán giả cho rằng mình đã bị lừa rõ đau

NamiSan 27/06/2018 13:33

MỤC LỤC [Hiện]

Trailer là một phần không thể thiếu của nền công nghiệp điện ảnh hiện đại, nó là yếu tố đầu tiên và quan trọng bậc nhất để giúp khán giả quyết định xem có nên bỏ tiền ra rạp xem một bộ phim hay không. Ngoài việc giới thiệu sơ qua về nội dung của phim, các đoạn trailer cũng phải đưa ra một số những chi tiết hấp dẫn nhất về cả hình và âm, khiến khán giả cảm thấy “ngứa ngáy”, chỉ muốn ra rạp ngay và luôn để chứng kiến câu chuyện sẽ có kết cục thế nào.

Nhưng đôi khi các đạo diễn đã hơi quá tay với các đoạn trailer quảng bá, bằng việc có bao nhiêu chi tiết hay, hấp dẫn, nút thắt bất ngờ đều đã được đưa hết vào để câu khách. Thành ra đến khi ra rạp xem, khán giả cảm thấy hụt hẫng vì không còn bất ngờ nào nữa, một số người còn đùa rằng chỉ cần xem các đoạn trailer là đủ để nắm được nội dung toàn phim. Một số đạo diễn còn “lầy lội” hơn, trailer làm một đằng nhưng phim ra lại một nẻo, những tình tiết đầy gợi mở khiến khán giả liên tưởng sẽ phải có bí mật gì đó lớn lao lắm, nhưng hóa ra đó lại chỉ là tập hợp các cảnh riêng biệt được ghép cùng với nhau, chả có liên hệ gì với nhau hết.

Alien Covenant là phần tiếp theo của phần phim Prometheus ra mắt vào năm 2012. Lấy bối cảnh 10 năm sau các sự kiện của phần đầu tiên, bộ phim có nội dung xoay quanh một đoàn người di cư đến một hành tinh ngoài vũ trụ xa xôi.

Họ phát hiện tín hiệu phát ra từ một hành tinh bí ẩn không xuất hiện trên lịch trình. Phi hành đoàn hạ cánh xuống đó để khám khá, không biết rằng những con quỷ dữ đến từ vũ trụ đang chờ đợi họ ở đó.

Nếu các đoạn trailer khiến người xem phải sởn gai ốc, thì phiên bản phim hoàn chỉnh lại là một nỗi thất vọng lớn, chất lượng có lẽ chỉ bằng phân nửa so với những gì đã húa hẹn trước đó. Có bao nhiêu chi tiết kinh dị ám ảnh nhất đều đã xuất hiện trong trailer mất rồi.

The last airbender là bộ phim kể về bốn vương quốc, đại diện cho bốn nguyên tố trên Trái Đất đó là: Lửa, Khí, Nước, Đất. Còn Avatar là người có thể điều khiển cả bốn nguyên tố đó nhằm giữ sự cân bằng cho thế giới.

Sau khi người nắm giữ trọng trách Avatar cuối cùng biến mất, Hỏa Quốc đã có mưu đồ thôn tính cả thế giới, họ dùng sức mạnh quân sự nhấn chìm các vương quốc khác dưới ngọn lửa chết chóc. Cho đến một ngày người ta tìm thấy cậu bé Aang - cũng chính là vị tiết khí sư cuối cùng. Giờ đây mọi hy vọng đều đặt vào cậu bé Aang để có thể tìm lại sự bình yên cho toàn nhân loại.

Series dài tập Avatar: The Last Airbender vốn dĩ đã có một lực lượng fan ruột hùng hậu, thế nên phiên bản điện ảnh đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Thế nhưng cuối cùng thì nó lại là một tác phẩm đáng quên, với hàng loạt những tình tiết rời rạc, không có điểm nhấn, lời thoại vô hồn cứng nhắc, và tệ nhất là có bao nhiêu cảnh kỹ xảo đẹp mắt đều xuất hiện trên trailer mất rồi.

Các đoạn trailer của I, Frankenstein đã khiến người xem phát sốt, không chỉ bởi nhân vật Frankenstein đã quá quen thuộc trong nền văn hóa đại chúng, mà còn bởi vì mọi cảnh hành động đều quá lung linh và mãn nhãn. Từ hình ảnh game màu tối đến tạo hình quỷ dữ, tất cả đều toát lên một vẻ hoàn hảo và đáng sợ.

Tuy nhiên thực tế thì nội dung của phim chả có liên quan gì đến hình tượng Frankenstein đã biết. Frankenstein nay đã trở thành một chiến binh được tạo ra sau một thí nghiệm của nhà bác học Victor Frankenstein. Bởi vì anh có một hình hài gớm ghiếc nên đã bị cả xã hội ruồng bỏ cô lập, trở thành mục tiêu truy đuổi của cả 2 phe Thiên Thần và Ác Quỷ.

Hướng đi có vẻ mới lạ, song tâm lý nhân vật lại trở nên hết sức mờ nhạt qua loa. Quá nhiều chi tiết thừa thãi cùng với một cái kết bỏ lửng gây cụt hứng cho người xem đã khiến điểm rating IMDB của phim chỉ đạt 5,1/10.

Phiên bản tái khởi động của series Xác Ướp kể câu chuyện về sĩ quan Nick Morton (Tom Cruise) vô tình đánh thức một xác ướp của công chúa Ahmanet – một kẻ tà ác sẵn sàng làm điều xấu. Để ngăn chặn xác ướp này, Nick phải hợp sức cùng với nhà khảo cổ học Jennifer (Annabelle Wallis thủ vai).

Có lẽ nếu không có Tom Cruise thì The Mummy đã trở thành bom xịt lớn nhất năm 2017. Bộ phim đích thực là một đống “tạp phết lù” khi gom quá nhiều tình tiết từ bí ẩn, siêu nhiên cho tới hành động vào thời lượng 111 phút, nhưng chẳng có bất cứ chi tiết nào đáng nhớ. Nhiều khán giả còn đùa rằng The Mummy chỉ nên dừng lại ở trailer, không cần phải tung ra cả bộ phim làm gì.

Phim siêu anh hùng đầu tiên có các nhân vật chính lại là những tên tội phạm, Suicide Squad đã khiến nhiều fan của thể loại phim siêu anh hùng rất háo hức vì ai cũng muốn xem Joker phiên bản mới lần này sẽ như thế nào, liệu có vượt qua được cái bóng của phiên bản do Heath Ledgers thủ vai trong The Dark Knight (2008) hay không. Trong tất cả các đoạn trailer đã phát, Joker hầu như lúc nào cũng là nhân vật chính, tên trùm tội phạm thậm chí còn luôn đứng vị trí trung tâm trong các ảnh poster quảng bá. Ai cũng cho rằng gã hề như thường lệ sẽ đóng vai trò gì ghê gớm lắm đây.

Đến lúc phim ra mắt thì tất cả mới ngã ngửa vì bị lừa một vố rõ đau. Gọi Joker là nhân vật phụ của Suicide Squad thậm chí đã là ưu ái quá mức cho nhân vật này, khi tổng thời lượng xuất hiện của gã hề trong phim chỉ chưa đến…5 phút, ít hơn cả trong các đoạn trailer vì một vài cảnh về hắn đã bị cắt. Vai trò của Joker trong phim cũng chỉ giúp cho Harley Quinn của Margot Robbie thêm tỏa sáng, không đóng góp gì vào mục đích hay hành động của nhóm Biệt Đội Cảm Tử, có biến mất hoàn toàn cũng ảnh hưởng  nhiều tới chất lượng và nội dung phim.

Còn những bộ phim nào bạn cảm thấy như bị "lừa" nữa không? Hãy để bình luận lại phía dưới cho chúng tôi biết nhé.

Viết bình luận