Lỗi sai được xác nhận trong kịch bản bom tấn Avengers: Endgame

Thor 19/06/2020 09:50

MỤC LỤC [Hiện]

Avengers: Endgame (2019) đã chiêu đãi người hâm mộ các siêu anh hùng Marvel một trận chiến kịch tính tới phút chót với rất nhiều khoảnh khắc khó quên. Một trong số đó, người hâm mộ đã phải chờ từ Avengers: Age of Ultron (2015) để thấy, là cảnh Captain America (Chris Evans) nhấc được cây búa của Thor (Chris Hemsworth).

Câu chuyện liệu Captain America có xứng đáng với cây búa của Thor hay không từng được manh nha đề cập trong Avengers: Age of Ultron, khi cả nhóm siêu anh hùng thách nhau xem ai nâng được cây búa Mjölnir của Thần Sấm. Và Captain America là người duy nhất có thể khiến nó nhúc nhích đôi chút.

Trong trận chiến cuối cùng với Thanos, Thor và gã Titan điên đã có màn đấu tay đôi không cân sức. Vào khoảnh khắc nghẹt thở nhất, cây búa Mjölnir bay tới, đánh trúng Thanos và cứu mạng Thor trong đường tơ kẽ tóc. Chính Captain America là người đã nâng được cây búa, ném nó về phía kẻ thù.

Tiếp theo đó, trong cảnh phim khi toàn bộ siêu anh hùng tập hợp từ khắp nơi trong dải ngân hà, rồi lao về phía quân đoàn của Thanos, khán giả sẽ thấy cây búa ném ra từ tay Captain America bắn ra những tia sét xanh.

Việc Captain America có thể nhấc được cây búa của Thor là cảnh phim gây phấn khích. Tuy nhiên, những gì đến sau đó lại gây bối rối khi Cap cũng có thể dùng cây búa để bắn sét.

Còn nhớ, trong Thor: Ragnarok, dù Mjölnir bị phá hủy, Thor vẫn có khả năng triệu hồi sấm sét. Điều này, theo Odin lý giải, là bởi đó không phải năng lực của cây búa, mà là sức mạnh của Thor. Do đó, dù Captain America xứng đáng nâng cây búa, anh vẫn không sở hữu khả năng phóng ra sét như Thor.

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, rằng chi tiết chiếc búa phóng sét ném ra từ tay Captain America có thể ẩn chứa một bí mật sâu xa, đồng biên kịch của Avengers: Endgame - Christopher Markus - chỉ đơn giản ngầm thừa nhận đó là một lỗi trong khâu xây dựng kịch bản.

“Chắc chắn cảnh phim từng gây tranh cãi. Bởi trong Thor: Ragnarok, Thần Sấm có thể triệu hồi sấm sét mà không cần dùng tới cây búa. Tôi nhớ thậm chí chính Odin đã nói đó chưa bao giờ là sức mạnh của cây búa”, Markus nhớ lại. “Và đúng, Captain America đã triệu hồi sấm sét bằng cây búa. Bạn viết ra cảnh phim đó, và rồi chính bạn cũng ngỡ ngàng”.

Matt Aitken, nhân viên giám sát hiệu ứng hình ảnh của bộ phim, cũng tiết lộ, rằng sấm sét đáng lẽ đã phóng ra từ Mjölnir ngay từ cảnh Captain America nhấc nó lên lần đầu tiên:

“Trong cảnh phim các bạn thấy ở bản chiếu rạp, không hề có sét phóng ra từ Mjölnir. Nhưng thực tế chúng tôi đã làm thêm một phiên bản có sấm sét trước khi gửi cho các nhà làm phim duyệt lại, và họ có thể cân nhắc xem bản thân muốn phiên bản nào”.

Nhà soạn nhạc Alan Silvestri tiết lộ do biết trước Captain America sẽ thua trong nửa đầu trận chiến ngay cả khi có Mjölnir trong tay, họ đã quyết định không sử dụng nhạc nền Avengers trong cảnh Cap nâng búa lần đầu tiên. Đoạn nhạc được để dành cho khoảnh khắc khi anh nói “Avengers… assemble”.

“Tôi nghĩ mình đã giải quyết khá êm đẹp điều mà Joe và Anthony (Russo) vẫn đang đau đầu khi ấy. Đó là chúng tôi sẽ để khán giả phấn khích đến đâu trước khi khiến họ hụt hẫng bằng sự thất bại của các siêu anh hùng”, nhà soạn nhạc nói.

“Việc lồng nhạc nền Avengers vào khúc đó tất nhiên sẽ tạo ra cao trào hấp dẫn. Nhưng chúng tôi thực ra đang từng bước từng bước bẻ gãy ý chí của Captain America. Và đúng vào khoảnh khắc khi mọi thứ chạm đáy, cả vũ trụ Marvel kéo đến sát cánh bên anh”.

Có thể thấy, dù việc chiếc búa trên tay Captain America có thể phóng sét là một chi tiết lỗi trong kịch bản của Avengers: Endgame, nó không hề khiến khán giả đánh mất cảm xúc vỡ òa trong niềm phấn khích.

Trận chiến cuối cùng trong Avengers: Endgame đã đưa người xem qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, và xứng đáng là đỉnh cao của cuộc hành trình kéo dài hơn một thập kỷ trên màn ảnh rộng.

 

 

(Theo Anh Phan - zingnews.vn)

Viết bình luận