"Liên minh Công lý" bản mới hé lộ đoạn đời đen tối của Người Dơi

Thor 17/06/2020 14:55

MỤC LỤC [Hiện]

Trong vũ trụ điện ảnh mở rộng của DC (DCEU), nhân vật Bruce Wayne của Ben Affleck đã chiến đấu chống lại cái ác dưới tấm áo choàng và chiếc mặt nạ Người Dơi gần hai thập kỷ.

Chừng ấy thời gian là đủ để hiệp sĩ bóng đêm thành Gotham mất đi ít nhất một người phụ tá. Khán giả có thể thấy, trong Batman v Superman: Dawn of Justice, Bruce đã giữ một bộ giáp của Robin trong Batcave như một cách để tưởng nhớ người cộng sự xấu số.

Tới năm 2017, khi Justice League ra đời, câu chuyện dài 120 phút trên màn ảnh của Joss Whedon không hề đả động tới câu chuyện về Robin. Tuy nhiên, trong phiên bản Justice League của Zack Snyder sắp ra mắt trong năm 2021 - hay còn được gọi bằng cái tên The Snyder Cut - cái chết của người cộng sự sẽ được nhắc lại.

Thông tin này được chính Zack Snyder tiết lộ, trong một nội dung trả lời người hâm mộ trên mạng xã hội Vero. Người hâm mộ đã hỏi vị đạo diễn liệu ông có kế hoạch đào sâu hơn vào cái chết của Robin trong những bộ phim sắp tới hay không.

Bên cạnh việc xác nhận lại câu chuyện Dick Grayson bị giết bởi The Joker trong DCEU, Snyer cũng cho biết bản dựng Justice League của ông sẽ cũng sẽ đưa ra manh mối về cái chết bi thảm của nhân vật. Do đó, khán giả hãy chú ý theo dõi bản phim sắp ra mắt.

Trong mạch truyện chính vẫn đang tiếp tục của các tác phẩm DC Comics, hay phần lớn bản chuyển thể, Jason Todd - Robin thứ hai sau Dick Grayson - mới là người bị Joker sát hại, dù sau đó Todd đã được hồi sinh và trở thành Red Hood.

Chính Warner Bros. đã tiết lộ danh tính Robin đã qua đời trong một video trên Facebook vài tháng sau khi Batman v Superman: Dawn of Justice ra mắt: “Đây là một trong những đạo cụ quan trọng của Batman v Superman. Bộ giáp của Jason Todd / Robin. Bị sơn lên ngực dòng chữ ‘Ha-Ha, the joke’s on you Batman’. Những ai đã đọc truyện tranh hẳn biết điều gì xảy ra với người từng mặc bộ giáp này”.

Tuy nhiên, vào năm 2018, Zack Snyder đã nói rằng bộ giáp tưởng nhớ Robin là để vinh danh Dick Grayson, Robin đầu tiên. Hiện tại, vẫn chưa rõ vì sao Zack Snyder lựa chọn giết Dick Grayson thay vì Jason Todd. Và cũng bởi ông chỉ nói vai trò của Robin trong bản phim mới là một “manh mối”, nên không rõ danh tính nhân vật có thực sự được xác nhận bởi Batman hay một nhân vật nào khác.

Về phía Warner Bros., quyết định lựa chọn Jason Todd là người cộng sự bỏ mạng thay vì Dick Grayson có thể bắt nguồn từ việc hãng đang lên kế hoạch phát triển phim riêng về nhân vật Nightwing - danh tính mà Grayson chọn để tiếp tục làm siêu anh hùng sau khi từ bỏ công việc phụ tá của Người Dơi.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ thông tin quan trọng nào được Warner Bros. đưa ra xoay quanh dự án phim về Nightwing trong suốt những năm qua, làm dấy lên băn khoăn liệu dự án thực sự đã được triển khai.

Thêm vào đó, nhân vật Người Dơi của Ben Affleck cũng chính thức “rời sân” sau khi tài tử tuyên bố bỏ vai. Robert Pattinson sẽ kế thừa tấm áo choàng và chiếc mặt nạ Người Dơi trong một phần phim mới độc lập với Justice League được thực hiện bởi Matt Reeves. Rất có thể các hậu truyện của nhân vật Người Dơi mới sẽ đề cập đến sự xuất hiện của Robin.

The Batman của Matt Reeves sẽ ra rạp vào ngày 1/10/2021.

 

 

 

(Theo Anh Phan - zingnews.vn)

Viết bình luận