Eternals tiết lộ cú búng tay của Thanos là đã "cứu sống cả thế giới"

Oda 15/11/2021 09:11

Eternals đã xác nhận một điều không ngờ, đó là cú búng tay của Thanos hóa ra lại là một việc có ích, hoàn toàn theo nghĩa đen

Khoảnh khắc gã Titan Thanos búng tay "xoá nửa vũ trụ" trong bom tấn Endgame hoá ra chẳng phải là thảm họa. Trong Eternals, đã xuất hiện một tình tiết cho thấy, có một bí mật kinh khủng bên trong Trái Đất và chính nó đã khiến cho cú búng tay của Thanos hóa ra lại là điều cực kỳ có lợi cho loài người.

Trong những bom tấn Avengers trước của Marvel, Thanos có mưu đồ huỷ diệt 1 nửa sinh vật sống đang tồn tại trên toàn bộ vũ trụ để "thiết lập lại cân bằng". Điều này khiến cho động cơ của Thanos trở nên khác biệt, có ý nghĩa hơn hẳn nguyên tác truyện tranh, và vì thế mà nhân vật này được yêu thích hàng đầu trong thế giới phim siêu anh hùng.

Khi Eternals ra mắt, khán giả của Vũ trụ Marvel được giới thiệu tới những thế lực cổ xưa hơn cả Thanos, những vị thần có quyền năng được gọi là Celestial. Đáng chú ý, ở Trái Đất cũng có một Celestial tên là Tiamut. Khi dân số của Trái Đất đạt đến một mức độ nhất định, tất cả sẽ cung cấp nguồn năng lượng đủ để Tiamut "thức giấc" và huỷ diệt toàn bộ hành tinh.

Điều bất ngờ là dân số của Trái Đất đã đạt đủ mức để đánh thức Tiamut ngay trước cả sự kiện trong Endgame. Không ngờ là Thanos đã dùng Găng tay vô cực xóa sổ một nửa dân số. Nhờ vậy, sự huỷ diệt của Trái Đất đã bị ngăn cản một cách rất vô tình. Mất một nửa vẫn còn đỡ hơn là mất tất.

Việc này khiến cho thế giới nợ Thanos một lời xin lỗi. Nếu không phải vì cú búng tay, Trái Đất không thể tồn tại thêm vài năm nữa. Dù vô tình, Thanos đã cứu sống Trái Đất, chỉ có điều chả ai biết việc đó. Nếu như Celestial Tiamut tỉnh dậy, mọi thứ sẽ bị hủy diệt và đội Eternals cũng chẳng quan tâm can thiệp.

Viết bình luận