Đạo diễn và diễn viên chính "tháo chạy" khởi Transformers sau The Last Knight

NamiSan 23/06/2017 17:34

(Game8) - Sau phần 5, series Transformers sẽ phải nói lời chia tay với 2 trong số những linh hồn của dòng phim trong nhiều năm qua

Transformers: The Last Knight sẽ đánh dấu một thay đổi mang tính bước ngoặt đối với thương hiệu phim hành động viễn tưởng đình đám, khi đây là lần cuối cùng đạo diễn Micheal Bay còn gắn bó với nó.

Kể từ phần phim đầu tiên ra mắt năm 2007, tên tuổi của Transformers đã gắn chặt với Micheal Bay khi chính ông là tác giả của phong cách cháy nổ hoành tráng đã làm nên đặc trưng riêng cho dòng phim này. Dấu ấn của ông lớn đến mức tất cả mọi yếu tố còn lại, từ kịch bản nội dung cho tới các gương mặt diễn viên trong tất cả phần phim đều không được chú ý bằng những pha chiến đấu, những hiệu ứng khói lửa và những màn biến hình của những chú robot.

Thực tế thì kể từ khi làm phần thứ 3 – Dark of the Moon (2011), Micheal Bay đã tỏ rõ ý định mong muốn rời bỏ thương hiệu Transformers. Tuy nhiên do tình cảm của fan hâm mộ, cũng như series này vẫn đang hái ra tiền tỷ đô, nên ông vẫn tiếp tục chỉ đạo Transformers 4: Age of Extinction(2014) và mới đây là Transformers 5: The Last Knight (2017).

Trả lời tờ Fandango mới đây, vị đạo diễn được mệnh danh “phù thủy” này thổ lộ mong muốn rời dự án sau phần thứ 5: “Thực hiện loạt phim này thực sự là hạnh phúc đối với tôi, nhưng thế là đã đủ rồi”.

Ông thậm chí còn tuyên bố rằng mình mong muốn làm phần tiếp theo của những bộ phim ông đã chỉ đạo trước đây, như The Rock (1996), Bad Boys (1995), hay thậm chí là Pain & Gain (2013). Là một đạo diễn luôn gây tranh cãi với những bom tấn hoành tráng nhưng kịch bản lỏng lẻo, nhưng thực tế thì Micheal Bay lại luôn được giới phê bình khen ngợi với những bộ phim kinh phí ít hơn. Nhiều cây bút của các tờ báo điện ảnh lớn khẳng định rằng tuy họ chẳng ưa gì Transformers, song lại đặc biệt yêu thích bộ phim hài hành động Pain & Gain mà Micheal Bay đã chỉ đạo vào năm 2013.

Không chỉ rời bỏ series Transformers mà Micheal Bay sẽ còn kéo thêm cả diễn viên chính Mark Wahlberg theo mình. Trả lời phỏng vấn tờ Collider, anh tuyên bố: “Tôi đã nói với Micheal rằng sau này muốn làm gì ở đâu hay lúc nào thì nhắn cho tôi biết. Micheal ở đâu là tôi ở luôn đó”.

Chính vì Micheal Bay mà Mark Wahlberg đã tham gia vào 2 phần phim Age of Extinction và The Last Knight trong vai Cade Yeager. Anh cho hay: “Sở dĩ tôi ký thêm hợp đồng là vì Micheal Bay. Chúng tôi đã cực kỳ ăn ý trong Pain & Gain, Micheal mà không nhận làm thì tôi cũng không ở đây”. Với việc Micheal Bay rời bỏ Transformers, mối lương duyên của Mark Wahlberg với thương hiệu này cũng chính thức khép lại.

Giờ đây khi mà 2 con người đóng vai trò linh hồn đã chính thức rút lui, chưa ai hình dung được series Transformers của hãng Paramount trong tương lai sẽ trở nên như thế nào. Trước mắt, hãng vẫn đang xúc tiến kế hoạch làm thêm 2 phần phim nữa vào năm 2018 và 2019, sau đó nhiều khả năng sẽ mở rộng Transformers thành một vũ trụ điện ảnh để cạnh tranh với những thương hiệu khác như Marvel và DC.

Viết bình luận