COVID-19 đã phá vỡ truyền thống lâu năm của Marvel như thế nào?

Oda 07/04/2020 09:48

MỤC LỤC [Hiện]

Hậu quả của đại dịch viêm phổi COVID-19 nghiêm trọng hơn dự kiến của tất cả chuyên gia trên thế giới. Không có gì đáng ngạc nhiên khi nền công nghiệp giải trí toàn cầu đang gánh chịu những thiệt hại khủng khiếp về doanh thu. Tuy nhiên, với việc gần như toàn cầu đang sống trong phong tỏa, và các chính phủ đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh chết người, nên sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các hãng phim và nhà phân phối lớn ngừng phát triển các dự án, hay thay đổi kế hoạch kinh doanh trong vài năm tới.

Điển hình là ông lớn Disney, và Marvel Studios dưới quyền quản lý của họ. Marvel đã dời ngày phát hành Black Widow từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 6 tháng 11, điều đó cũng có nghĩa là các bộ phim khác trong Giai đoạn 4 cũng sẽ bị dời lịch. Như vậy năm nay sẽ chỉ có một bộ phim Marvel ra mắt, điều chưa từng có kể từ khi Iron Man 2 là bộ phim duy nhất của Marvel được phát hành trong năm 2010. Kể từ đó, Marvel Studios duy trì lịch ra mắt 2-3 phim mỗi năm, và giờ thì đại dịch COVID-19 đã phá hủy truyền thống này sau một thập kỷ.

Chừng nào thế giới tiếp tục vật lộn với loại virus chết người này, các công ty như Disney sẽ còn phải chịu những thiệt hại lớn hơn và kế hoạch bị xáo trộn nhiều hơn. Đến bây giờ, virus đang lan truyền khắp nơi trên toàn cầu, con số tử vong ngày càng tăng lên. Và cho đến khi vắc xin chính thức được ra mắt (khoảng 12-18 tháng nữa), toàn thế giới vẫn sẽ phải thực thi các lệnh kiểm soát và cách ly nghiêm ngặt.

Với tình hình hiện tại, có lẽ chúng ta nên cảm thấy phấn khởi khi ít nhất Black Widow vẫn còn được ra mắt trong năm nay, dù cho có thể nó sẽ không ra rạp mà được tung lên mạng dưới dạng tải về.

Viết bình luận