Các rạp chiếu phim ở Mỹ sẽ ngừng hoạt động cho đến cuối tháng 7

Oda 15/04/2020 13:58

Đại dịch coronavirus đã tấn công ngành công nghiệp giải trí rất mạnh trong nhiều tuần vừa qua, đặc biệt các rạp chiếu toàn cầu. Từ tháng 3, một số chuỗi rạp chiếu phim lớn ở Mỹ như Regal và AMC đã đóng cửa tất cả các địa điểm, mà chưa biết đến bao giờ mới mở trở lại. Các nhà phân tích gần đây cho biết việc phá sản có thể xảy ra đối với AMC, trong khi đó các rạp chiếu khác đang tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền trong thời gian ngừng hoạt động.

Điều đáng buồn là, ngay cả khi các rạp chiếu có thể mở cửa trở lại ngay bây giờ, họ sẽ không có nhiều bộ phim để chiếu. Hầu như mọi bộ phim lớn trong vài tháng tới đã bị trì hoãn cho đến cuối năm nay, năm sau hoặc vô thời hạn. Bộ phim mới nhất bị hoãn chiếu là Souls của Disney, bị đẩy từ tháng sáu đến tháng mười một. Những bộ phim khác đã bị trì hoãn bao gồm Top Gun: Maverick, Black Widow và Ghostbuster: After life. Doanh thu chủ yếu từ các rạp chiếu luôn trông chờ vào các bom tấn, nhưng một số bộ phim (như Artemis Fowl của Disney) đã chuyển trực tiếp sang hình thức phát trực tuyến, điều này càng gây thêm khó khăn cho các rạp.

Nhiều bom tấn như Wonder Woman đã phải lùi lịch chiếu

Patrick Corcoran, người phát ngôn của Hiệp hội chủ sở hữu rạp chiếu Mỹ, nói với Reuters rằng có những kế hoạch thận trọng được đưa ra để các rạp chiếu mở cửa trở lại vào cuối tháng 7. Ở một số khu vực ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, họ có thể mở cửa trở lại vào giữa tháng 6, nhưng Corcoran nhấn mạnh rằng các mốc thời gian này hoàn toàn có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào. Ngoài ra, các rạp chiếu phim sẽ phải đối mặt với một vấn đề khác, đó là kích thích người dân trở lại. “Bất cứ ai cũng sẽ rất lo lắng và cẩn trọng không muốn ra khỏi nhà, chỉ có số ít những người muốn ra khỏi nhà vì ở quá lâu." Corcoran cho hay.

Mặc dù các bộ phim bom tấn lớn như Mulan và Wonder Woman 1984 hiện đang được lên kế hoạch cho tháng 7 và tháng 8, nhưng có khả năng các rạp chiếu sẽ không được chiếu chúng ngay lập tức. Thay vào đó, họ sẽ cho chiếu lại các phim cũ hoặc những phim ra mắt tháng 3 để lôi kéo khán giả. Một ý tưởng khác, đó là chiếu lại các thương hiệu dài tập nổi tiếng chẳng hạn như Harry Potter hay Avengers. Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã làm điều tương tự khi cố gắng mở cửa trở lại vào tháng 3, nhưng ngay sau đó họ đóng cửa trở lại.

Viết bình luận