Bom tấn Black Widow được giới phê bình hết lòng khen ngợi

Oda 01/07/2021 10:01

Bom tấn Black Widow được phát hành từ ngày 9/7. Trên Internet, những bình luận đầu tiên về phim đã được giới phê bình công bố.

Digital Spy đưa tin ngày 30/6, đánh giá đầu tiên từ các tờ báo lớn về nội dung Black Widow đã được công bố. Phim hiện được chấm điểm 85% từ các cây bút phê bình trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes.

Cây bút Gabriella Geisinger từ Digital Spy nhận xét: “Thời gian sẽ trả lời việc đây có phải những khoảnh khắc cuối cùng của Scarlett Johansson trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel hay không - đừng tin (toàn bộ) những gì Disney nói. Bộ phim ít nhất đã xây dựng cho Natasha Romanoff một cốt truyện hoàn chỉnh hơn, cũng như đặt nhân vật vào vị trí trung tâm mà cô xứng đáng”.

“Black Widow đã chuyển mình từ mô hình phim siêu anh hùng thuần túy sang thể loại hành động, điệp viên. Điều này mang đến cho khán giả theo dõi tác phẩm - với trung tâm là một nữ anh hùng thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel - cảm giác thỏa mãn hơn hẳn so với những gì Captain Marvel làm được", cây bút từ tờ The Hollywood Reporter viết.

Tờ Empire nhận xét: “Black Widow xứng đáng có phim riêng sớm hơn thay vì phải chờ đợi đến 11 năm. Nhưng nhờ vào dàn nhân vật bùng nổ và cốt truyện thông minh, Marvel Studios đã cứu vãn được tình hình”.

“Black Widow đã thành công trong việc đưa nhiều cảm xúc vào câu chuyện đời Natasha cũng như biến bộ phim thành tác phẩm bõ công chờ đợi. Dù cuộc đời Natasha đã khép lại trong Endgame, câu chuyện về cô vẫn còn nhiều thú vị”, Total Film viết.

The Wrap nhấn mạnh: “Black Widow nhắc chúng ta nhớ rằng MCU vẫn có thể kể một câu chuyện hay gói gọn trong một tác phẩm duy nhất thay vì bôi ra thành thương hiệu 5 phần”.

Tờ New York Post nhận xét: “Tinh thần của Black Widow rất khác so với những phim MCU trước đây. Phim khiến tôi nhớ đến hình ảnh 007 trong loạt James Bond. Nhân vật chính vừa phải ẩn thân, vừa phải chống trả những kẻ truy sát mình, vừa chu du khắp thế giới để tìm kiếm sự trả thù”.

Trang Comicbook viết: “Dù sự thật Black Widow nên được làm từ 10 năm trước là không thể phủ nhận, bộ phim mới vẫn tìm được chỗ đứng phù hợp trong dòng chảy của vũ trụ siêu anh hùng. Một phần phim hoàn hảo để tiễn đưa nhân vật Natasha Romanoff của Scarlett Johansson”.

“Phần lớn chúng ta đã xem quá đủ phim siêu anh hùng trong thập kỷ qua. Black Widow đã xoay chuyển tình thế với dàn nhân vật và cốt truyện giàu nội lực”, cây bút của Variety kết luận.

2021 đánh dấu tròn 11 năm nhân vật nữ điệp viên Natasha Romanoff/Black Widow của Scarlett Johansson gắn bó với Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Black Widow, sẵn sàng ra rạp và phát sóng trên dịch vụ Disney+ từ 9/7 tới, là phim riêng đầu tiên về nữ điệp viên.

Black Widow nối tiếp các sự kiện sau Captain America: Civil War (2016), đưa khán giả khám phá quá khứ của Romanoff trước khi gia nhập biệt đội Avengers. Bộ phim cũng được kỳ vọng sẽ hé lộ thân thế người kế nhiệm của Romanoff sau khi nữ điệp viên hy sinh trong Avengers: Endgame (2019).

Viết bình luận