Bạn có còn nhớ những bộ phim viễn tưởng lấy bối cảnh 2020?

Oda 28/01/2020 16:34

MỤC LỤC [Hiện]

Khá nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng diễn ra vào năm 2020, nhưng mỗi bộ phim đều có những khác biệt rõ rệt với thế giới thực. Không có ô tô bay hay máy bay tân tiến, nhưng thực tế ảo đang trở thành một thứ được sử dụng rất nhiều và trí tuệ nhân tạo đang được tích hợp vào một số ngành công nghiệp và điện thoại thông minh về cơ bản đã đặt một chiếc tivi vào túi của mọi người. Năm 2020 luôn là một năm làm say mê các người viết kịch bản các bộ phim khoa học viễn tưởng và một số bộ phim thuộc thể loại đó (được phát hành trong thập kỷ qua) được lấy bối cảnh vào năm 2020.

Một số bộ phim dự đoán ngày tận thế, nhiều trong số đó liên quan đến một loài sinh vật hoặc người ngoài hành tinh phá hủy trái đất. Rất may, vào năm 2020 hành tinh của chúng ta vẫn còn nguyên vẹn. Cùng xem bạn có nhớ những bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh vào 2020 không nhé!

Edge of Tomorrow

Edge of Tomorrow vẽ một bức hoạ rất nghiệt ngã của năm 2020 mặc dù chỉ được phát hành sáu năm trước đó. Phát hành năm 2014, bộ phim với sự tham gia của Tom Cruise và Emily Blunt, bộ phim diễn ra trong một thế giới nơi một loài sinh vật ngoài hành tinh đã xâm chiếm trái đất và gần như làm suy giảm dân số. Với việc con người gần như tuyệt chủng, một số cường quốc thế giới buộc phải thành lập một liên minh toàn cầu có tên là Lực lượng Phòng vệ Hoa Kỳ để chống lại mối đe dọa từ người ngoài hành tinh. Nhân vật của Cruise bị giết từ đầu phim, nhưng anh ta bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian nơi anh ta sống đi sống lại ngày trước khi chết.

Rất may, hiện tại không có người ngoài hành tinh đang tàn sát loài người, và không có mối đe dọa nghiêm trọng nào tồn tại trên trái đất buộc các quốc gia phải cùng nhau chống lại nó. Tuy nhiên, một trọng tâm công nghệ của bộ phim là việc sử dụng các bộ giáp để phục vụ cho chiến đấu quân sự. Cruise, Blunt và một số binh sĩ khác mặc áo giáp được trang bị công nghệ hỗ trợ trong trận chiến. Quân đội Hoa Kỳ đã khởi xướng một thỏa thuận trị giá 6,9 triệu USD để phát triển nó vào năm 2019.

Pacific Rim

Pacific Rim là một bộ phim khác dự đoán trái đất sẽ bị hủy diệt bởi một lực lượng không phải loài người vào năm 2020. Trong phim, trái đất đang có chiến tranh với Kaiju – những con quái vật khổng lồ xuất hiện từ một cánh cổng dưới đáy Thái Bình Dương. Giống như Edge of Tomorrow, loài người buộc phải hợp tác với nhau, tạo ra những robot khổng lồ có tên Jaegers mà họ sử dụng để chiến đấu với Kaiju. Jaegers được chỉ huy bởi hai người lính cùng một lúc.

Một lần nữa, vẫn chưa có một cuộc xâm lược nào đe dọa sự tồn tại của loài người vào năm 2020. Cuộc xâm lược ở Pacific Rim thực sự bắt đầu vào năm 2013, vì vậy ngay cả khi nó xảy ra vào ngày hôm nay, nó vẫn sẽ chậm bảy năm so với kế hoạch. Nhưng liên quan đến Jaegers – từ lâu nó đã là một phần của khoa học viễn tưởng – nhưng đã có công nghệ được phát triển giống nó. Công ty Sakakibara Kikai tại Nhật Bản đã thiết kế robot Land Walker vào năm 2005, một cỗ máy con người có thể nhập vào. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, nó chỉ bắn những quả bóng cao su.

Real Steel

Trong Real Steel phát hành năm 2011, môn quyền anh của con người đã bị loại bỏ vào năm 2020, thay vào đó là quyền anh của robot. Hugh Jackman đóng vai một cựu võ sĩ quyền anh chuyển nghề sau khi anh mắc nợ. Anh ta bắt đầu sử dụng một robot được thiết kế để tạo ra các cú đánh nhưng không nhất thiết phải loại bỏ chúng. Bộ phim diễn ra giống như một bộ phim cổ điển, nhưng với một khuynh hướng tương lai.

Hai cuộc thi trên truyền hình đời thực là Robot Wars và Battlebots  – đều có cuộc chiến robot với quy mô ấn tượng. Thậm chí còn có một trận đấu lớn giữa công ty MegaBots của Mỹ và công ty Nhật Bản Suidobashi diễn ra vào năm 2017 và được phát trực tiếp trên Twitch. Nó đã không thu hút được sự nổi tiếng như trong phim, nhưng dự đoán này gần với thực tế hơn một số người có thể nghĩ. Ngoài ra, nhiều robot trong phim hoạt động theo lệnh bằng giọng nói. Xem xét mức độ phổ biến của Amazon Echo, Siri và một số công nghệ khác, đó là một dự đoán chính xác khác về năm 2020.

A Quiet Place

A Quiet Place được phát hành gần nhất với năm 2020 so với bất kỳ bộ phim nào trong danh sách này – chỉ hai năm trước đó, vào năm 2018. Thủ vai chính bởi John Krasninski và Emily Blunt, bộ phim bước vào một thế giới năm 2020 – nơi một loài người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất, tấn công bất cứ điều gì tạo ra tiếng ồn. Phần lớn xã hội loài người đã bị tàn phá và gia đình sống sót bị nhốt trong một cabin cũ với những nỗ lực để trốn tránh các sinh vật. Không giống như những bộ phim trước đó trong danh sách này, A Quiet Place dường như đi ngược thời gian. Trong cảnh mở đầu, con của Krasnoyinski và Blunt đang chơi với một món đồ chơi tàu con thoi không gian dường như ở thập niên 90.

Phần lớn thời lượng của bộ phim liên quan đến việc gia đình nọ cố gắng liên lạc với thế giới bên ngoài bằng cách sử dụng tầng hầm đầy thiết bị vô tuyến trông cổ xưa – khác xa với tầm nhìn công nghệ cao về tương lai. Ngoài ra, thiết bị trợ thính mà con gái khiếm thính của họ cần không có vẻ gì là của tương lai. Một lần nữa, đây là một bộ phim lấy bối cảnh chỉ hai năm sau khi phát hành, vì vậy các nhà làm phim sẽ không bao giờ phát minh ra bất kỳ công nghệ mới táo bạo nào. Nhưng bối cảnh năm 2020 cảm thấy là điểm yếu của câu chuyện – nó có thể đã được đặt vào năm 2010

Reign of Fire

Một bộ phim khác nhìn thấy viễn cảnh của thế giới ngày nay nơi con người gần như tuyệt chủng, Reign of Fire có thế giới bị bao vây bởi những con rồng. Được phát hành vào năm 2002, Reign of Fire mở ra với việc những công nhân xây dựng vô tình tìm thấy một hang động chứa những con thú khổng lồ, nó nhanh chóng hồi sinh và quét sạch phần lớn nền văn minh. Sự sụp đổ của trái đất được thúc đẩy bởi việc sử dụng vũ khí hạt nhân và đến năm 2020, nền văn minh gần như biến mất.

Reign of Fire là bộ phim mang tính giả tưởng nhiều hơn khoa học viễn tưởng và ít tập trung vào công nghệ hơn các bộ phim khác. Tuy nhiên, các nhân vật sử dụng các thiết bị quân sự hiếm khi được sử dụng ngày nay. Người Mỹ bay trên một chiếc máy bay Lockheed C-5 Galaxy mà trong đời thực đã được hiện đại hóa vào đầu thế kỷ XXI. Họ cũng sử dụng xe tăng Chieftain, vốn là xe tăng chiến đấu chính ở Anh trong nhiều thập kỷ nhưng giờ chỉ được sử dụng ở Iran, Jordan và Oman.

 

 

 

(Theo Thịnh Phạm - saostar.vn)

Viết bình luận